Các giám mục biết ơn quyết định của ĐTC thánh hiến Nga và Ucraina cho Đức Mẹ

Thứ bảy - 19/03/2022 07:58      Số lượt xem: 794

Nhiều hội đồng giám mục trên thế giới, từ các giám mục của Ucraina đang đau khổ vì chiến tranh, đến các giám mục của Nga - đất nước đang gây chiến, cho đến các giám mục Mỹ châu Latinh, đã bày tỏ niềm vui và hy vọng về việc Đức Thánh Cha sẽ thánh hiến Nga và Ucraina cho Đức Mẹ vào ngày 25/3/2022.

screenshot 1647651581

Ucraina

Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina đón nhận tin Đức Thánh Cha thánh hiến Nga và Ucraina cho Đức Mẹ với niềm hy vọng. Đức tổng giám mục trưởng của Kiev-Halyč, Sviatoslav Shevchuk, khẳng định rằng đây là “một hành động tinh thần được người dân Ucraina mong đợi từ lâu” và “kể từ khi bắt đầu bị Nga xâm lược, vào năm 2014, những người Công giáo Ucraina thỉnh nguyện việc thánh hiến này “như một nhu cầu cấp bách để tránh sự gia tăng chiến tranh và những nguy cơ đến từ Nga”. Đức tổng giám mục Shevchuk cho biết thêm rằng sau cuộc xâm lược của Nga vào ngày 24/2, những lời cầu nguyện đã đến từ khắp nơi trên thế giới để sự thánh hiến này diễn ra.

Đức tổng Shevchuk nói: “Chúng tôi biết ơn Đức Thánh Cha vì trên hết, đã chấp nhận lời Đức Mẹ yêu cầu trong lần hiện ra ngày 13/7/1917 ở Fatima, và của các con của Mẹ, để bảo vệ Ucraina và ngăn chặn những sai lầm của Nga, nơi thúc đẩy chiến tranh và các cuộc bách hại Giáo hội.”

Nga

Các giám mục Nga, trong khoá họp toàn thể thứ 55, cũng bày tỏ lòng biết ơn về việc thánh hiến hai nước Nga và Ucraina cho Đức Mẹ. Nhân dịp này, các ngài đưa ra lời kêu gọi đến người Công giáo và tất cả những người tin vào sức mạnh của việc cầu nguyện, ăn chay và các việc làm của tình yêu, cho hòa bình ở Ucraina, ở Nga và trên toàn thế giới. Về ngày thánh hiến đặc biệt này, các giám mục Nga yêu cầu các giáo xứ và cộng đoàn lên kế hoạch kịp thời cho những buổi cầu nguyện thích hợp và mời gọi mọi người Công giáo hiểu biết lẫn nhau và trở thành những sứ giả của sự hòa giải. 

Châu Mỹ Latinh và Caribê

Từ châu Mỹ Latinh và Caribê, các giám mục sẽ hiệp ý với Đức Thánh Cha thánh hiến Nga và Ucraina cho Trái tim Vô nhiễm Nguyên tội của Đức Mẹ. Hôm 15/3/2022, các giám mục Mỹ châu Latinh cho biết các ngài đã mời các tín hữu Công giáo, các tổ chức của Giáo hội và 22 hội đồng giám mục “tham gia ý định của Đức Thánh Cha”.

 Các giám mục châu Mỹ Latinh cho biết họ đã nhận được tin tức về sự thánh hiến cho Đức Mẹ “với niềm vui và hy vọng lớn lao,” đặc biệt là khi có nhu cầu “nhân đôi lời cầu nguyện của chúng ta cho hòa bình và tình huynh đệ phổ quát.” Các ngài viết: “Chúng tôi nhắc lại tình cảm và sự hiệp thông con thảo của chúng tôi với Giám mục Roma, dâng lời khẩn cầu lên Thiên Chúa, Cha của chúng ta để nhờ sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ, Người sẽ ban cho chúng ta món quà bình an.” (CNA 16/03/2022)

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 373
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 367
 
  •   Hôm nay 33,465
  •   Tháng hiện tại 732,919
  •   Tổng lượt truy cập 80,665,819