Trung tâm Hành hương Đền Thánh Tử đạo Hải Dương: Mùa Chay thánh trong cơn dịch bệnh Covid-19

Thứ hai - 06/04/2020 07:51      Số lượt xem: 2975

Tại Trung tâm Hành hương Đền thánh Tử đạo, thời gian Mùa Chay là thường là thời gian quy tụ rất đông khách hành hương về tham dự Thánh lễ, ngắm nguyện và dâng hạt. Mùa chay năm 2019 có hàng chục giáo xứ đăng ký tham gia các chương trình phụng vụ tại đây.

IMG 8514

Đầu Mùa Chay năm nay, giáo xứ Tân Kim là giáo xứ đầu tiên đăng ký tổ chức ngắm 15 sự thương khó và dâng hạt vào thứ hai, ngày 09 tháng 3. Số người tham gia dâng hạt lên tới gần 300. Theo như danh sách đăng ký, tiếp đó là giáo xứ Kim Lai, Hải Dương, Bùi Hòa, Kẻ Bượi… Tuy nhiên, vì dịch bệnh virus Corona (sau này gọi là virus Covid 19, Đức Tổng Giuse đã ra Thông báo “Về một số lưu ý trong phụng vụ ở thời điểm đại dịch Covid 19” cho toàn giáo phận vào ngày 09 tháng 3 năm 2020. Ngay sau khi có Thông báo của Tòa Giám mục, Ban tổ chức Trung tâm Hành hương Đền thánh liền dừng tất cả các buổi tập trung đông người tại Đền Thánh, đồng thời tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ khu Đền thánh để ngăn ngừa dịch bệnh. Kể từ đó đến nay, Trung tâm Hành hương Đền thánh ngưng không tổ chức các buổi phụng vụ tập trung đông người.

IMG 8392

Tuy nhiên, như Thông báo của Đức Tổng Giuse và các Thông báo tiếp theo, việc chạy đến với Lòng Thương Xót của Chúa để xin ơn cho cơn dịch bệnh mau chấm dứt là một việc làm vô cùng quan trọng và không thể thiếu, nhất là trong cơn đại dịch. Ý thức được việc đó, kể từ khi dừng các buổi phụng vụ quy tụ đông người tại Trung tâm Hành hương, ngày nào cha Giuse Dương Hữu Tình và cha Antôn Vũ Văn Trọng cũng thay nhau ra Đền thánh, cùng với quý sơ hiệp dâng Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa và Bốn thánh Tử Đạo Hải Dương để cầu nguyện cho thế giới, cho Giáo hội hoàn vũ, cho Đức Thánh Cha, cho Đức Tổng Giuse bề Trên giáo phận, cho quê hương Việt Nam, cho gia đình giáo phận được bằng an và sớm vượt qua cơn dịch bệnh nguy hiểm này.

IMG 8404

Việc dâng Thánh lễ hằng ngày tại Trung tâm Hành hương dịp đại dịch dù không theo một khung giờ cố định để tránh sự tụ tập đông người, nhưng vẫn thật vô cùng ý nghĩa. Đền thánh cũng như các nhà thờ trong toàn quốc trong những ngày này đều không tổ chức phụng vụ quy tụ giáo dân như mọi khi, người tín hữu được kêu gọi tham dự Thánh lễ trực tuyến hay tổ chức cầu nguyện tại gia đình, nhưng không vì thế mà trong các nhà thờ không còn Thánh lễ. Thánh lễ và giờ cầu nguyện vẫn được duy trì hằng ngày để cầu nguyện cho thế giới và Giáo hội hoàn vũ.
 
IMG 8522
 
Lời cầu nguyện giờ đây vang lên trong các nhà thờ, tại các gia đình và khắp nơi trên thế giới đó là: Xin Thiên Chúa thương xót chúng con và toàn thế giới.

IMG 8517

IMG 8510

IMG 8476
IMG 8494
 
BBT Trung tâm Hành hương Đền thánh
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 28
  •   Khách viếng thăm 187
 
  •   Hôm nay 44,640
  •   Tháng hiện tại 1,031,557
  •   Tổng lượt truy cập 79,780,241