Thứ Sáu đầu tháng: Đức Cha giáo phận dâng lễ kính Lòng Thương Xót Chúa tại tại Đền thánh Tử đạo Hải Dương

Thứ bảy - 06/05/2023 04:41      Số lượt xem: 730

Vào mỗi dịp vào thứ Sáu đầu tháng, Đức Cha giáo phận sẽ dâng thánh lễ Kính Lòng Thương Xót Chúa tại Đền thánh Tử đạo Hải Dương. Hôm qua, thứ Sáu ngày 05/5/2023, Đức Cha cùng quý cha cùng trở về Đền thánh hành hương và dâng lễ cầu nguyện cho giáo phận cũng như anh chị em tín hữu

DX 7824
Ngay từ lúc 14 giờ, Cha Quản hạt Giuse Nguyễn Văn Vang và đông đảo anh chị em tín hữu hành hương đã cùng nhau tổ chức giờ cầu nguyện Kính Lòng Thương Xót Chúa thật sốt sắng.
DX 27
Đúng 15 giờ, Thánh lễ bắt đầu, cùng đồng tế với Đức Cha có quý cha trong các giáo xứ lân cận và quý cha dẫn đoàn hành hương.
Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha giáo phận gửi lời chào thăm cộng đoàn hành hương. Ngài cũng mời gọi mọi người tiếp tục tin tưởng phó thác vào lòng thương xót của Chúa. Chính Chúa sẽ khỏa lấp những ưu tư lo buồn của mỗi người chúng ta.
DX 8
Trong bài giảng lễ, Đức Cha mô tả tâm trạng của Chúa Giêsu theo Tin mừng Gioan chương 14 trong bữa tiệc ly khi chuẩn bị rời xa các Tông đồ với tâm trạng bồi hồi xao xuyến. Đức Cha liên hệ với mỗi người khi gặp phải hoàn cảnh như vậy thật khó để diễn tả cho những người khác thấu hiểu nếu không đặt chính con người, tâm trạng và hoàn cảnh vào cương vị ấy. Giống như người cha người mẹ yêu thương con cái cho dù hoàn cảnh khó khăn thế nào thì Chúa Giêsu cũng sẽ trao ban những gì là tinh túy nhất cần thiết nhất cho con cái mình không chỉ riêng các Tông đồ lúc bấy giờ mà cho cả nhân loại. Điều Chúa muốn các con cái mình, cho dù thế nào, mỗi người phải yêu thương, khiêm tốn và phục vụ lẫn nhau.   
DX 20576
Ông Tôma hỏi Chúa Giêsu: “Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao biết được đường?” (Ga 14,5)  là nỗi băn khoăn của ông cũng thật giống mỗi anh chị em tín hữu. Nhưng theo Đức Cha, mỗi chúng ta hãy bám chắc vào Chúa Giêsu. Chúa là đường sự thật mời gọi mỗi chúng ta hãy nối gót theo ngài. Như thế, mỗi người có gặp những khó khăn thử thách trong cuộc sống thì cũng sẽ gắng vượt qua được vì đã có Chúa đồng hành.
DX 331836

Sau bài giảng, cộng đoàn cùng Đức Cha, quý cha tham dự sốt sắng trong phần phụng vụ Thánh Thể.
Ban TT Gx Hải Dương
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 45,091
  •   Tháng hiện tại 1,032,392
  •   Tổng lượt truy cập 79,781,076