Bảy cha mới dâng lễ tạ ơn tại Trung tâm Hành hương Đền Thánh Tử đạo Hải Dương

Chủ nhật - 16/02/2020 11:21      Số lượt xem: 4232

“Chúng con nghĩ rằng 7 anh em linh mục chúng con được như ngày hôm nay là do Lòng Thương Xót của Thiên Chúa và lời bầu cử của Bốn Thánh Tử Vì Đạo Hải Dương”. Đó là những tâm tình đầu tiên mà cha Phêrô Hoàng Văn Độ chia sẻ trong Thánh lễ Tạ ơn tại Trung tâm Hành hương Đền thánh Tử Đạo Hải Dương, chiều thứ sáu ngày 14 tháng 2 năm 2020.

IMG 8175
 
Ngay từ khi mới được lãnh chức linh mục, các tân linh mục đã ngỏ ý mong muốn được tới dâng Thánh lễ tạ ơn tại Trung tâm Hành hương của Giáo phận. Các ngài đã quyết định dâng Thánh lễ tạ ơn trùng với lịch lễ Lòng Thương Xót vào 3 giờ chiều thứ sáu hằng tuần. Cha Giuse Nguyễn Thành Công chủ sự Thánh lễ đã nói lên tâm tình tạ ơn đó ngay khi bắt đầu Thánh lễ. Ngài mời gọi cộng đoàn hành hương cùng với các cha mới dâng lời tạ ơn sốt sắng lên Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, đồng thời cầu nguyện cho các đấng bậc trong giáo phận và các ân nhân, thân nhân xa gần.

IMG 8164

Tiếp nối dòng tư tưởng đó, cha Phêrô Hoàng Văn Độ dựa vào Tin Mừng của ngày thứ sáu tuần thứ 5 mùa thường niên kể về việc Chúa Giêsu chữa cho một người vừa ngọng vừa điếc (Mc 7,31-37), để xác tín với cộng đoàn hành hương Lòng Thương Xót bao la vô bờ của Thiên Chúa, được thể hiện nơi Chúa Giêsu, dung mạo Lòng Thương Xót của Thiên Chúa Cha. Lòng Thương Xót đó không xây những bức tường ngăn cách con người với con người, nhưng xây dựng những chiếc cầu của sự hiệp thông và tình liên đới.

IMG 8162

Thánh lễ khép lại với phép lành của các tân linh mục dành cộng đoàn hành hương. Nhân dịp này, các ngài đã quảng đại công đức 15 viên đá loại 1 và cầu nguyện cho công trình Đền Thánh sớm được hoàn thành.
 
Ban Truyền thông
Trung tâm Hành hương Đền thánh 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 71
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 9,692
  •   Tháng hiện tại 1,041,700
  •   Tổng lượt truy cập 79,790,384