Xứ đoàn Manna – Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể – giáo xứ Chính Tòa Hải Phòng tĩnh tâm mùa Chay.

Thứ sáu - 24/03/2023 23:01      Số lượt xem: 769

Đúng 8 giờ sáng Chúa nhật ngày 19/3/2023, gần 300 em Thiếu nhi Thánh Thể - Xứ đoàn Manna Giáo xứ Chính Tòa Hải Phòng bước vào buổi tĩnh tâm mùa Chay với chủ đề: “THIẾU NHI LÊN NÚI VỚI CHÚA”.


Khai mạc cho buổi tĩnh tâm là giờ chầu Thánh Thể. Các em thiếu nhi thinh lặng trước Chúa Giêsu Thánh Thể và dâng lên Chúa những tâm tình cầu nguyện; xin Chúa ban cho ngày tĩnh tâm được sốt sắng và cho các thiếu nhi có lòng can đảm, quyết tâm sửa đổi những khuyết điểm thiếu sót, hầu đón nhận được dồi dào ơn Chúa.
 

Tiếp theo giờ chầu Thánh Thể, cha Thư kí Tòa giám mục Giuse Bùi Hữu Duy chia sẻ Lời Chúa với các em. Cha căn dặn các em không chỉ nghe hiểu Lời Chúa, nhưng phải áp dụng Lời Chúa trong cuộc sống. Áp dụng Lời Chúa trong mùa Chay thánh là phải biết sống quảng đại, làm việc bác ái để giúp để người kém may mắn hơn. Lời mời gọi của Cha đã được các thiếu nhi thực hành ngay trong giờ giải lao, các em bỏ những đồng tiền quà sáng vào các con heo đất làm việc bác ái mùa Chay.

Sau giờ giải lao là những giây phút lắng đọng suy niệm hành trình khổ nạn của Chúa Giêsu. Ở mỗi biến cố, các em được mời gọi thinh lặng cầu nguyện để xin Chúa cho hiểu và sống tình yêu của Chúa cho chính mình. Mỗi em đều được Chúa chạm đến trái tim non nớt của mình bằng cách đưa ra ra những quyết tâm từ bỏ cụ thể một vài tội trong năm này và hứa với Chúa sẽ sống tốt đẹp hơn.
 

Sau giờ nghỉ trưa, đúng 13 giờ 30, các em trở lại nhà thờ chuẩn bị cho giờ giao lưu với cha giảng phòng. Các em sôi nổi đặt câu hỏi và được cha giải đáp các thắc mắc. Tiếp theo, cha Phụ tá Micae Nguyễn Hữu Báu giúp các em hồi tâm để nhìn lại bản thân. Đồng thời, các em được trải nghiệm cách cụ thể tình yêu Chúa qua diễn nguyện “Người cha nhân hậu” do các anh chị Giáo lý viên và các bạn thiếu nhi dàn dựng. Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ tạ ơn do cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ tế. Cha nhắn nhủ các em “Các con hãy lên núi với Chúa qua những việc làm bác ái, thay đổi bản thân để trở thành những thiếu nhi ngoan của Chúa, của giáo xứ, của gia đình và của mọi người.”

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha xứ thay cho các em thiếu nhi và những người hiện diện chúc mừng lễ quan thày và kỉ niệm 9 năm linh mục của cha giảng phòng Giuse Bùi Hữu Duy. Cha cảm ơn quý cha, quý sơ, quý phụ huynh, Ban hành giáo, các anh chị Huynh trưởng – Giáo lí viên đã chung tay với cha xứ giúp các em một ngày tĩnh tâm tràn đày ý nghĩa.
Hình ảnh và bài viết: BTT
 
Một số hình ảnh khác: 
 
 
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 30,262
  •   Tháng hiện tại 1,017,179
  •   Tổng lượt truy cập 79,765,863