Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục Gioan Baotixita Vũ Văn Luân

Thứ sáu - 24/03/2023 15:30      Số lượt xem: 793

Sau khi được lãnh nhận thiên chức linh mục vào ngày 17/3/2023 tại nhà thờ Chính tòa Hải Phòng, thứ Ba ngày 21/3/2023, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Luân đã trở về quê nhà tại Giáo xứ An Quý (thuộc Giáo hạt Nam Am) dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu cho tổ tiên.

1 aq
Thánh lễ đồng tế được cử hành vào hồi 9 giờ 30 do tân linh mục Gioan Baotixita chủ tế. Hiện diện trong Thánh lễ đặc biệt này có cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách  và đông đảo cộng đoàn dân Chúa. Trước Thánh lễ, ông trùm cả Họ nhà xứ An Quý đại diện cho giáo xứ có bài chúc mừng và có những lẵng hoa tươi thắm, gói ghém tất cả tâm tình của cộng đoàn trao tặng vị tân linh mục bản hương.
 
1 aq 12

Mở đầu Thánh lễ, cha mới mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng với ngài tạ ơn Chúa vì những hồng ân mà Chúa đã tặng ban. Cha cũng nguyện xin Chúa ban nhiều ơn lành cho giáo xứ quê hương, quý ân - thân nhân và hết những ai đã nâng đỡ cha trên đường hiến dâng cuộc đời cho Chúa.
 
1 aq 5

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách – nghĩa phụ của cha mới - trích dẫn lại câu hát “Từ ngàn xưa cha đã yêu con. Cha gọi con giữa muôn người” để làm nổi bật lên tình yêu trong ơn gọi linh mục của Thiên Chúa dành cho những người Ngài chọn. Qua Bí tích Truyền chức thánh, các linh mục được tuyển chọn để tham gia một cách đặc biệt vào quyền hiến tế của Chúa Kitô. Các ngài không tự gán cho mình vinh dự này mà do ơn tuyển chọn của chính Chúa như lời Chúa đã nói: “Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng Thầy đã chọn các con.” Thiên chức linh mục cao trọng biết bao nhưng không nên như viên ngọc được bọc kỹ mà cần chia sẻ với mọi người xung quanh. Đó cũng là trách nhiệm và sứ vụ của người linh mục. Nhắn gửi đến cha mới, cha Gioan Baotixita nói: Cuộc đời linh mục phía trước còn rất nhiều chông gai thử thách, nhưng vì tình yêu thương Thiên Chúa đã tặng ban, cha mà hãy vững tâm ra đi thi hành sứ vụ và loan báo ơn Chúa cứu độ giữa lòng nhân thế.
1 aq 11
Thánh lễ tạ ơn được cử hành thật trang trọng, sốt sắng. Trước khi kết thúc Thánh lễ, tân linh mục có đôi lời cảm ơn đến quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn đã đến cầu nguyện cho cha và cho quê hương của cha. Cha không quên gửi lời tri ân đến cha nghĩa phụ và gia đình. Dù là linh mục nhưng vẫn là con người mỏng dòn yếu đuối, cha mới xin có được lời cầu nguyện của mọi người để trọn đời trung thành với sứ vụ.
1 aq 15

Nguyện xin Chúa chúc lành và ban nhiều ơn khôn ngoan cho cha mới của quê hương hôm nay, để ngài luôn nhiệt tâm thực thi sứ vụ rao giảng lời Chúa và là trung gian thông truyền ân sủng của Thiên Chúa cho con người.

Bài viết: BTT Giáo xứ An Quý
Ảnh: BTT Giáo xứ Nam Am
Một số hình ảnh của ngày lễ
1 aq 2
1 aq 3
1 aq 4
1 aq 5
 
1 aq 6
1 aq 9
1 aq 12
1 aq 11
1 aq 21
1 aq 17
1 aq 25
 
1 aq 22
1 aq 23
1 aq 18
1 aq 15





 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 26,753
  •   Tháng hiện tại 585,429
  •   Tổng lượt truy cập 80,518,329