Thánh lễ ra mắt Ban điều hành Hội Thánh Mẫu giáo họ Tràng Duệ

Thứ bảy - 14/05/2022 04:05      Số lượt xem: 1200

Vào lúc 19g00 tối thứ Ba, ngày 10/5/2022 tại nhà thờ giáo họ Tràng Duệ, cha Giuse Vũ Văn Khương chính xứ Trang Quan – Đồng Giới đã chủ sự Thánh lễ ra mắt Ban điều hành (BĐH) Hội Thánh Mẫu giáo họ nhiệm kỳ 2022 - 2024.

MG 9722
Cha Stêphanô Nguyễn Khương Duy và cha Phêrô Đoàn Văn Khải, tân Trưởng ban Giới trẻ giáo phận đồng tế với cha xứ Giuse trong Thánh lễ. Về hiệp thông cầu nguyện cho Hội có đại diện Quý chức Ban hành giáo và đại diện các hội đoàn đạo đức trong toàn phủ xứ cùng đông đảo bà con dân họ.
MG 9624
Đối với giáo họ Tràng Duệ, Thánh lễ đồng tế như thế này là một dịp trọng đại hi hiếm. Trong bài giảng lễ, cha Stêphanô Nguyễn Khương Duy cũng khởi đầu bằng sự ngạc nhiên trước một Thánh lễ trọng thể của một hội đoàn đạo đức nơi giáo họ nhỏ bé, đơn sơ này. Chủ đề của bài giảng lễ mà cha Stêphanô trình bày là mẫu gương thánh thiện trong cuộc đời Đức Mẹ. Theo ngài, người tín hữu Việt Nam vì kiêng húy nên thường gọi tên Trinh nữ Maria là Đức Mẹ mà ít gọi ngài là Thánh Maria. Điều này làm cho nhiều người quên Đức Mẹ cũng là một vị thánh. Mà đã là một vị thánh thì cũng phải phấn đấu, nỗ lực chiến thắng những yếu đuối của con người để sống đẹp ý Chúa, để được gọi là “Đấng đầy ơn phúc của Thiên Chúa” (lời sứ thần Gaprien trong biến cố truyền tin). Cha giảng lễ đúc kết: Hội Thánh Mẫu của giáo họ nhận Đức Mẹ Thánh Mẫu làm quan thầy nên phải học theo gương mẫu của Đức Mẹ, nỗ lực vượt qua những yếu đuối của bản thân, cố gắng chu toàn bổn phận của người hiền mẫu trong gia đình, để nên thánh mỗi ngày.
MG 9651
Sau bài giảng lễ của cha Stêphanô, cha xứ chủ sự nghi thức tuyên thệ BĐH khóa mới. Do tình hình dịch bệnh nên việc mừng lễ quan thày và bầu cử BĐH bị chậm lại mất nhiều tháng. Tuy vậy, do niềm vui kiện toàn được BĐH mới sau nhiều năm BĐH cũ phải tái khóa, nên các hội viên phấn khởi xin tổ chức Thánh lễ Quan thầy và ra mắt BĐH dù đã sau ngày lễ kính Quan thày một thời gian dài. Theo bản nội quy do cha xứ mới ban hành giúp cho việc sinh hoạt của Hội, Hội Thánh Mẫu của giáo họ quy tụ tất cả các bà, các chị em là các bà mẹ trong gia đình, với mục đích nỗ lực thánh hóa bản thân và làm tròn sứ vụ hiền mẫu trong việc giáo dục con cái.
 
Bài viết: Maria Nguyễn Quỳnh
Hình ảnh: Giuse Văn Hiếu
Một số hình ảnh khác
MG 9614
MG 9617
Ông Trùm đọc Quyết định bổ nhiệm
MG 9638
MG 9647
MG 9720
MG 9783
MG 9791

 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 43,600
  •   Tháng hiện tại 1,075,608
  •   Tổng lượt truy cập 79,824,292