Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng mừng kỷ niệm 2 năm ngày thành lập

Chủ nhật - 16/02/2020 11:04      Số lượt xem: 5009

Thánh Lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 2 năm thành lập Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng, được tổ chức tại Tu viện Trung ương Kẻ Sặt, do cha Gioakim Nguyễn Đức Báu chủ sự, vào lúc 10h00 ngày 13 tháng 02 năm 2020.

IMG 4222
 
Hiện diện và hiệp thông trong tâm tình tạ ơn với các nữ tu Đa Minh, có cha quản hạt Kẻ Sặt Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, quý cha thân quen, quý thầy và quý khách có mối liên hệ thân tình với Hiệp Hội. Thánh lễ diễn ra trong khung cảnh đơn sơ, nhưng ấm cúng tình gia đình và ngập tràn bầu khí linh thiêng sốt mến.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn nhìn về biến cố thành lập Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng để dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho hạt giống mà Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, với bao nỗ lực và tâm huyết, gieo trồng nơi mảnh đất này, sẽ trổ sinh hoa trái với trên gọi mới: Hội Dòng Nữ Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Hồ Đức Ký OP. mời gọi chị em noi gương Đức Mẹ, tin tưởng vào ý định của Thiên Chúa, để những diễm phúc của Mẹ cũng là những điều Chúa thương dành cho các nữ tu Đa Minh: “Cũng vậy, chị em cũng có phúc, vì chị em tin tưởng vào Chúa, nên Chúa đã, đang và còn tiếp tục làm những điều kỳ diệu nơi chị em”. Ngài mời gọi các nữ tu, dù cho “vạn sự khởi đầu nan”, nhưng hãy tháp nhập vào cuộc đời Đức Mẹ trong tâm tình phó phó thác, hân hoan ca tụng Chúa, hăng hái lên đường để đem niềm vui, tình thương và Tin Mừng cứu độ của Chúa cho tha nhân.

Giai đoạn hình thành của Hiệp hội là một hành trình đi tìm gặp Chúa trong niềm tin. Bởi mỗi bước đường của chị em được đan dệt bằng những tâm tư đầy xác tín, trung thành, thấm đậm lòng nhiệt huyết sứ vụ tông đồ theo tinh thần của Cha Thánh Đa Minh. Ngày kỷ niệm là dịp thuận lợi để chị em tìm lại niềm vui của Tin Mừng, ý nghĩa của đời dâng hiến, hầu can đảm khơi lại óc sáng tạo, tinh thần dấn thân gieo niềm vui và hy vọng cho nhiều tâm hồn trong thế giới hôm nay.

Trong tâm tình vui mừng của ngày hồng phúc, trước khi Thánh lễ khép lại, chị Tổng phụ trách Maria Trần Thị Hoa đã thay lời Hiệp Hội dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì “muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”, cùng tri ân Đức Tổng Giuse - Đấng thiết lập Hiệp Hội, cám ơn quý cha, quý thầy và quý khách hiện diện.

Bữa cơm đơn sơ tiếp nối sau đó đã diễn ra trong bầu khí ngập tràn niềm vui và ấm áp tình gia đình. Tất cả niềm hân hoan tạ ơn, tâm tình tri ân được lan tỏa, nối dài và tiếp tục lớn mãi trong tâm hồn mỗi người. Đó cũng là điều khích lệ chị em quyết tâm kiến tạo một đời sống thánh hiến hạnh phúc cho chính bản thân và cho Danh Chúa được rạng rỡ vinh quang.

Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng được thành lập vào ngày 24 tháng 02 năm 2018 với sắc lệnh của Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên. Bước khởi đầu gặp không ít khó khăn, nhưng nhờ ơn Chúa, Hiệp Hội vẫn không ngừng vươn lên. Với những gì đang diễn ra, Hiệp Hội đang góp phần cho Giáo hội địa phương thêm sinh động và hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho Hội Dòng Nữ Đa Minh Mẫu Tâm trên đất Mẹ Hải Phòng thân yêu.
Hv Đa Minh Mẫu Tâm HP

IMG 4183

IMG 4194

IMG 4203
IMG 4209
IMG 4217

IMG 4238

IMG 4229

 
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 451
  •   Máy chủ tìm kiếm 22
  •   Khách viếng thăm 429
 
  •   Hôm nay 27,558
  •   Tháng hiện tại 727,012
  •   Tổng lượt truy cập 80,659,912