Hiệp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể hạt Kẻ Sặt tĩnh tâm mùa Chay

Thứ hai - 20/03/2023 15:36      Số lượt xem: 903

Chúa nhật ngày 19/03/2023, Hiệp đoàn Thiếu nhi Thánh Thể hạt Kẻ Sặt đã quy tụ về nhà thờ Giáo xứ Kẻ Sặt tham dự ngày tĩnh tâm với chủ đề: ''Trở về để Hiệp Hành''. Hiện diện với anh chị em có cha quản hạt Kẻ Sặt Gioan Baotixita Nguyễn Quang Sách, cha phụ tá, quý dì Dòng Đa Minh và hơn 130 Huynh trưởng - Giáo lý viên (HT - GLV) trong hạt. Cha Giuse Nguyễn Văn Hội (Dòng Chúa Cứu Thế) giảng phòng trong buổi tĩnh tâm.

Sau những giây phút hân hoan chào đón nhau là phần khai mạc chương trình và nghi thức chào cờ. Trong câu chuyện dưới cờ, cha Giuse Nguyễn Văn Hội mời gọi các HT - GLV hãy tìm kiếm, chiêm ngưỡng Đức Giêsu hiến thân trên thập giá, để cảm nghiệm được tình yêu vô biên Ngài dành cho nhân thế cũng như cho mỗi HT - GLV. Qua đó, mỗi người biết gắn bó với Chúa và dấn thân tích cực hơn trong phong trào Thiếu nhi Thánh Thể của giáo phận.
Kết thúc nghi thức chào cờ, các tham dự viên lắng nghe cha Giuse đọc bài Tin Mừng về dụ ngôn “Người phú hộ và Lazarô”. Cha giảng phòng cho biết lý do Lazarô sau khi chết được đưa vào lòng Abraham là vì dù nghèo khó, nhưng anh không than thân trách phận, không trách cứ ai, không một lời than thở. Nói cách khác, anh biết đặt niềm cậy dựa vào Chúa, như Giêrêmia nói “Phúc thay kẻ đặt niềm tin vào Đức Chúa, và có Đức Chúa làm chỗ nương thân. Người ấy như cây trồng bên dòng nước, đâm rễ sâu vào mạch suối trong, mùa nóng có đến cũng chẳng sợ gì...” Chính lòng thương xót của Chúa và niềm cậy trông của anh là bảo đảm cho hạnh phúc viên mãn trên thiên đàng.
Còn lý do ông nhà giàu phải chịu cảnh thiêu đốt trong hoả ngục, theo cha Giuse,  bởi vì suốt cuộc đời, ông ăn sung mặc sướng nhưng chẳng để ý đến ai, không thấy, không biết anh nghèo ở trước cửa, ghẻ chốc đầy mình, thèm ăn những thứ từ bàn ăn của ông rơi xuống mà không ai cho. Tệ hơn nữa, ông không cậy dựa vào Chúa, chỉ biết cậy dựa vào của cải, vào trần gian “mặc toàn lụa là gấm vóc, ngày ngày yến tiệc linh đình”.
Cha Giuse hi vọng sau khi tham dự buổi tĩnh tâm này, các HT - GLV về với đời sống thường ngày, hãy đem Lời Chúa ra thực hành, hãy yêu thương và nâng đỡ những người nghèo khó.
Sau bài chia sẻ, cha giảng phòng tiếp tục giúp các tham dự viên hồi tâm xét mình và lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.
Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ Chúa nhật IV mùa Chay do cha quản hạt Gioan Baotixita chủ tế. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Giuse Nguyễn Văn Hội nhấn mạnh: Thiên đàng hay hỏa ngục là do chúng ta tự tạo ra cho mình. Thiên đàng hay hỏa ngục là một tình trạng chứ không phải một nơi chốn. Vì vậy chính cách lựa chọn của mỗi người sẽ dẫn đến cho mình tình trạng khác nhau tương ứng. Vì thế, để “được sống và sống dồi dào”, chúng ta cần sẻ chia với nhau, trao tặng cho nhau và đặc biệt là yêu thương nhau.
Buổi tĩnh tâm khép lại sau Thánh lễ tạ ơn bế mạc, nhưng mở ra trong mỗi anh chị em HT - GLV những cảm xúc thánh thiện của niềm vui gặp gỡ: Gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau. Cầu chúc các HT - GLV sau ngày tĩnh tâm này, yêu mến Chúa hơn và nhiệt thành dấn thân trong sứ vụ phục vụ các em thiếu nhi trong Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể hơn.
Huy Thiệp
 Một số hình ảnh khác










 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 212
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 36,281
  •   Tháng hiện tại 1,068,289
  •   Tổng lượt truy cập 79,816,973