Gx. Xâm bồ: Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn tại vườn thánh giáo xứ

Thứ bảy - 07/11/2020 15:31      Số lượt xem: 2438

Hợp với ý chỉ của toàn thể Giáo hội cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn, ngày 02 tháng 11 vừa qua, cha Giuse Phạm Cao Đỉnh cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Xâm Bồ đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên và tín hữu đã qua đời tại vườn thánh giáo xứ.

1
Với tiết trời se lạnh nhưng ấm cúng tình thân, phần mộ người thân của mỗi gia đình đều được dọn dẹp và trang hoàng hoa nến lung linh. Đường vào mỗi ngôi mộ cũng được xây dựng, sửa sang sạch đẹp. Đặc biệt, năm nay cha xứ Giuse cùng quý chức Ban Hành giáo đã cho xây mới các hạng mục như: nhà quản trang, hai cổng vườn thánh; đồng thời tu sửa hệ thống tường bao, điện nước, đường dẫn vào các ngôi mộ quy mô hơn, đẹp đẽ hơn.
 
Trong bài chia sẻ đầy xúc động, cha xứ Giuse mời gọi cộng đoàn tin tưởng vào Lòng Thương xót vô biên của Thiên Chúa, đồng thời hãy chứng tỏ là các Kitô hữu đích thực khi sống các giới răn của Chúa, cách riêng là giới răn thảo hiếu với ông bà cha mẹ khi còn sống cũng như đã qua đời.
 
Tháng cầu hồn là lúc con cháu hướng về nguồn cội, nhớ về tổ tiên, nhớ đến những công đức trời biển của tổ tiên. Vì thế, với mầu nhiệm các thánh cùng thông công, ngài nhắn nhủ cộng đoàn biết tận dụng thời gian quý báu này cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện ngục bằng cách tham dự Thánh lễ, dâng những hy sinh, thực thi bác ái và làm những việc lành phúc đức... Nhờ đó, xin Thiên Chúa mở lượng khoan hồng cho những người thân yêu sớm được hưởng niềm vui Nước Trời.
 
Thánh lễ kết thúc, mỗi người tham dự đều cảm nhận được sự bình an, tâm tình biết ơn với những người đã khuất bóng. Sau Thánh lễ, cộng đoàn tham dự còn lưu lại bên mộ phần của những người thân yêu để tiếp tục đọc kinh cầu nguyện cho họ. Đây là những hình ảnh đẹp nói lên tâm tình hiếu nghĩa của người Công Giáo nói chung và cách riêng của cộng đoàn đức tin giáo xứ Xâm Bồ.
BTT Gx. Xâm Bồ
2
3
4
5
6
7
8
9

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 304
  •   Máy chủ tìm kiếm 26
  •   Khách viếng thăm 278
 
  •   Hôm nay 19,150
  •   Tháng hiện tại 1,085,830
  •   Tổng lượt truy cập 81,018,730