Gx. An Quý: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước Lễ lần đầu

Thứ sáu - 13/11/2020 10:28      Số lượt xem: 2794

“Thánh Linh xin Ngài viếng thăm, đoái thương ban Bảy Ơn lành”. Lời ca ấy cũng là tâm tình nguyện xin tha thiết của cộng đoàn giáo xứ An Quý trong Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 68 em thiếu nhi do Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên chủ sự, ngày 11 tháng 11 vừa qua.

21
Niềm vui của ngày hồng phúc được nhân lên khi giáo xứ có thêm 68 em Thiếu nhi Thánh Thể ngành Ấu được lần đầu tiên đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể ngự đến trong tâm hồn.
 
Hiện diện hiệp thông với Đức Tổng Giuse trong Thánh lễ có cha Quản hạt Nam Am, quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý chức Ban Hành giáo và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.
 
Dẫn nhập vào Thánh lễ, Đức Tổng Giuse nói lên vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin, đời sống xã hội, đời sống cộng đoàn, cách riêng là đối với các ứng viên lãnh nhận Bí tích Thêm Sức trong Thánh lễ hôm nay.
 
Trong bài giảng, Đức Tổng nhấn mạnh việc được Rước Lễ lần đầu và lãnh nhận Bí tích Thêm Sức là những biến cố quan trọng trong cuộc đời người Kitô hữu. Với các em Xưng Tội Rước Lễ lần đầu, Đức Tổng giải thích ý nghĩa ngọn đèn chầu, dùng để báo hiệu sự hiện diện của Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể. Vì thế mỗi lần đến với Chúa Giêsu Thánh Thể trong nhà thờ, nhất là được lên Rước Chúa cần có thái độ cung kính, tôn thờ và tiếp đón như vị Thượng Khách đến ngự trong tâm hồn.
 
Với các em sẽ được chịu Phép Thêm Sức, Đức Tổng Giuse giải thích tên gọi của Bí tích Thêm Sức đã diển tả hiệu quả của bí tích. Nhờ Chúa Thánh Thần ban cho những người lãnh nhận sức mạnh để tuyên xưng đức tin, để giữ đạo và sống đạo. Mỗi tín hữu cần phải có sức mạnh của Chúa Thánh Thần thì mới có thể làm chứng cho Chúa giữa lòng cuộc đời. Như ngày xưa, Chúa Cha đã xức dầu và sai Chúa Giêsu ra đi loan báo Tin Mừng Cứu Độ thì ngày nay Chúa Giêsu cũng sai mỗi tín hữu đi vào môi trường sống của mình để làm chứng tá cho Chúa.
 
Sau bài giảng, nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được khởi đầu bằng việc nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi được chịu phép Rửa tội và việc Đức Tổng Giám mục Giuse đặt tay ban Thánh Thần trên các em. Sau đó, các em cùng với những người đỡ đầu lần lượt tiến lên để Đức Tổng Giuse xức dầu ghi ấn tín Bí tích Thêm Sức trong tiếng ca khẩn nài, xin Ngôi Ba Thiên Chúa ngự đến tâm hồn các em.
 
Thánh lễ kết thúc trong tâm tình cảm tạ và ngợi khen tình yêu Thiên Chúa. Cha xứ Antôn Nguyễn Văn Thăng thay lời cho cộng đoàn giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân Đức Tổng Giám mục Giuse, quý cha, quý thầy cô Giáo lý viên, anh chị em Huynh trưởng, các bậc Phụ huynh, và hết những ai đã luôn giúp đỡ, cầu nguyện cho các em trong những năm tháng qua, nhất là trong Thánh lễ này.
 
Thánh lễ kết thúc trong niềm vui trào dâng của cộng đoàn, bởi cảm nhận được những ân ban của Thiên Chúa tuôn đổ xuống trên mỗi người tham dự cách riêng là các em lãnh nhận các Bí tích hôm nay.
(Ảnh: Duy Phái - BTT GP)
01
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
020

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 374
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 367
 
  •   Hôm nay 71,289
  •   Tháng hiện tại 770,743
  •   Tổng lượt truy cập 80,703,643