Giáo xứ Lương Khê: Ngày hồng ân với nhiều sự kiện trọng đại

Thứ hai - 21/11/2022 18:30      Số lượt xem: 967

Chúa nhật lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ, ngày 20 tháng 11 năm 2022, là ngày đầy niềm vui của cha xứ và cộng đoàn Giáo xứ Lương Khê, khi được đón Đức giám mục giáo phận, quý cha cùng đông đảo quý khách mời về chung vui mừng các sự kiện quan trọng của giáo xứ.

Các sự kiện quan trọng đó là: mừng lễ Chúa Ki-tô Vua vũ trụ, quan thày giáo xứ; kỉ niệm 10 năm giáo họ Lương Khê được nâng lên hàng giáo xứ; khánh thành trùng tu nhà thờ; làm phép tượng đài Chúa Ki-tô Vua ngay phía trước nhà thờ; tri ân ban chánh trương vừa mãn nhiệm và ra mắt ban chánh trương nhiệm kì mới 2022-2027.
Thánh lễ được cử hành trọng thể lúc 9 giờ sáng. Trước Thánh lễ, Đức cha chủ tế làm phép tượng đài Chúa Kitô Vua, quan thày giáo xứ. Tượng đài bằng đá cẩm thạch, được đặt  giữa khuôn viên cổng chính nhà thờ. Đức Kitô, đầu đội mão gai biểu tượng của sự hi sinh, tay cầm vương trượng, biểu tượng sự uy quyền, quyền năng trên hết vạn vật.
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế nói lên ý nghĩa phụng vụ của ngày lễ Chúa Ki-tô Vua vũ trụ giúp cho người tín hữu xác định được Thần tượng đích thực của mình là chính Chúa Ki-tô, hầu có thể vượt thắng được những cám dỗ hào nhoáng trong đời sống mà đôi khi có những người trẻ vội nhận là “thần tượng”. Ngài cũng chúc mừng giáo xứ nhân ngày mừng lễ quan thày, ngày ra mắt ban chánh trương tân nhiệm và về các công trình kiến thiết vừa được hoàn thành.
Trong bài giảng lễ, Đức giám mục giới thiệu khái quát về hình ảnh của Đức Ki-tô Vua. Ngài là một vị vua không giống những ông vua trần gian. Chúa sẵn sàng chịu sỉ nhục, chịu đóng đinh, chịu chết vì tình yêu, mặc dù Ngài là vị vua thật, có quyền năng trên trên trời, dưới đất. Liên hệ đến sự kiện kỉ niệm 10 năm Lương Khê được nâng lên hàng giáo xứ, Đức cha nhắc nhớ mỗi người con giáo xứ phải biết cảm tạ Hồng ân Thiên Chúa và tri ân các bậc tiền nhân, những người đã hi sinh, đổ xương máu, góp sức người, sức của để xây dựng nên giáo xứ thân yêu này, để cùng nhau tôn tạo giữ gìn tài sản Đức tin cũng như những giá trị vật chất mà các vị tiền nhân đã để lại.
Sau bài giảng lễ, Đức giám mục trao quyết định mãn nhiệm cho ban chánh trương niên khóa 2017 - 2022 và Quyết định công nhận tân ban chánh trương nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Trong khuôn khổ của dịp mừng lễ đặc biệt này, trước đó vào tối thứ Bảy ngày 19/11, cha xứ cùng cộng đoàn giáo xứ cũng đã tổ chức lễ dâng hương cảm tạ Thiên Chúa, tri ân tổ tiên, các vị tiền nhân đi trước cùng chương trình Hoan ca tạ ơn, kết hợp với việc trình chiếu tư liệu lịch sử hình thành giáo xứ.
Giáo xứ Lương Khê nằm trên địa bàn phường Tràng Cát, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, thuộc hạt Chính Toà. Cộng đoàn này được hình thành từ khoảng năm 1850, do một số gia đình Công giáo từ Nam Định, Thái Bình và Hải Dương chạy trốn sự bách hại cấm đạo của triều đình nhà Nguyễn đến lập nghiệp. Hiện nay, giáo xứ hiện có khoảng 1.400 nhân danh và có Giáo họ Bi Khê trực thuộc. Năm 2012, Giáo họ Lương Khê được Đức Tổng giám mục Giu-se Vũ Văn Thiên nâng lên hàng giáo xứ và nhận Đức Ki-tô Vua vũ trụ làm quan thầy. Sau 10 năm lên xứ và có các vị chủ chăn dẫn dắt, giáo xứ có nhiều phát triển vượt bậc về cả đời sống đức tin cũng như các cơ sở vật chất. Quản xứ hiện nay là cha An-tôn Nguyễn Văn Thục. Từ lúc mới về nhận xứ, ngài đã bắt tay ngay vào việc củng cố các hội đoàn mục vụ, nuôi dưỡng đời sống đức tin cho giáo dân và xây dựng trùng tu kiến thiết một số hạng mục của nhà thờ.
Văn Thế
Một số hình ảnh khác:














 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 28
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 33,648
  •   Tháng hiện tại 1,020,565
  •   Tổng lượt truy cập 79,769,249