Giáo hạt Hòn Gai gặp mặt trao đổi về tiến trình Thượng Hội đồng thế giới cấp giáo hạt

Thứ năm - 16/06/2022 10:43      Số lượt xem: 1303

Buổi gặp mặt của quý cha Giáo hạt Hòn Gai diễn ra tại Giáo xứ Cô Tô vào sáng thứ Tư, ngày 15/6/2022, với sự hiện diện của Đức cha Vinh Sơn, cha Đại diện Phêrô và cha Thư ký Tòa Giám mục.

2'
Trước khi trao đổi về tiến trình Thượng Hội đồng Giám mục (THĐGM) cấp giáo hạt, cha Giuse Dương Hữu Tình, hạt trưởng, trình bày biên bản của giáo hạt đầu tháng 5/2022, trong đó nhắc tới một số thống nhất mục vụ trong giáo hạt, nhất là mục vụ giới trẻ; một số đề xuất, ví dụ việc nâng một số giáo họ lên giáo xứ, việc tổ chức Ngày cầu nguyện cho ơn gọi của giáo phận.
4'
Tiếp đó, quý cha trình bày những thao thức, góp ý và nguyện vọng của các thành phần dân Chúa tại các giáo xứ. Những bản đúc kết này sẽ được tổng hợp để làm thành một bản đúc kết chung của giáo hạt gửi về Tòa Giám mục.
1'
Trong dịp đặc biệt này, quý cha được lắng nghe Đức cha Vinh Sơn chia sẻ về ý nghĩa câu: “Vì một Giáo hội hiệp hành: Hiệp thông – Tham gia – Sứ vụ”. Hiệp hành, theo ý Đức thánh cha Phanxicô vừa là cùng đi trên một con đường, nhưng cũng vừa là cùng nhau trên một con thuyền. Vì thế, mọi thành phần dân Chúa phải liên đới, đồng trách nhiệm.
3'
Đức cha cũng chia sẻ với quý cha một số thao thức mục vụ của ngài tại Giáo phận Hải Phòng. Những thao thức ấy cũng không nằm ngoài chủ đề “Hiệp hành”.

Buổi gặp mặt của quý cha trong giáo hạt diễn ra cùng dịp Đức cha thăm mục vụ Giáo xứ Cẩm Phả và Giáo xứ Cô Tô.

 
BBT Giáo Hạt Hòn Gai

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 366
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 357
 
  •   Hôm nay 31,392
  •   Tháng hiện tại 730,846
  •   Tổng lượt truy cập 80,663,746