GĐPTTT Giáo phận: Hội nghị tổng kết hoạt động tông đồ năm 2019

Thứ hai - 24/02/2020 16:17      Số lượt xem: 3220

Ngày 19 tháng 02 năm 2020, tại giáo xứ Thánh Antôn, dưới sự chủ tỏa của cha Tổng linh hướng Antôn Nguyễn Văn Ninh, Ban Chấp hành GĐPTTT Giáo phận đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động tông đồ, bác ái năm 2019.

05 564

Trong Hội nghị đặc biệt này, GĐPTTT vui mừng được đón tiếp cha Tổng linh hướng Giáo phận, cha linh hướng Giáo hạt Kẻ Sặt cùng quý cha linh hướng các xứ đoàn. Ngoài Ban Chấp hành (BCH) Giáo phận và các Giáo hạt, Hội nghị còn có sự hiện diện của các anh Trưởng xứ đoàn, đại diện Ban Hành giáo các giáo xứ, giáo họ, quý vị ân nhân. Đây là dịp hữu ích để các tông đồ Thánh Tâm đánh giá lại các hoạt động của mình, hầu có thể phục vụ tốt hơn trong sứ vụ lan tỏa tình yêu của Trái tim Chúa Giêsu cho thế giới hôm nay.

Lúc 8h00, sau nghi thức khai mạc, đại diện năm Giáo hạt báo cáo hoạt động tông đồ, bác ái năm 2019. Tiếp sau anh Trưởng BCH Giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa báo cáo “Tổng kết hoạt động tông đồ, bác ái trong 1 năm”.
Bản tổng kết cho thấy GĐPTTT không ngừng phát triển về mọi mặt, cụ thể: Năm 2018 có 32 xứ đoàn và 2.458 đoàn viên, đến năm 2019, số xứ đoàn lên đến 37 và số đoàn viên là 2.819, tăng 361 người; đồng thời có 4 xứ đoàn dự bị: Tân Hưng, Liễu Dinh, Thủy Giang và giáo họ Trại Bình (xứ Bình Hoàng) với số đoàn viên khoảng 210.

Đoàn viên đã tham dự Thánh lễ đạt 100 phần trăm, các xứ đoàn tổ chức giờ Chầu Thánh Thể một tối trong tuần. Các Toán đọc kinh luân phiên tại các gia đình đều đặn. Hàng tháng các giáo hạt, xứ đoàn tổ chức buổi sinh hoạt với nội dung: Cầu nguyện, chia sẻ Lời Chúa, học giáo lý. các Xứ đoàn đã vận động được 18 người khô khan trở lại. Công tác Bác ái: giúp đỡ những hoàn cảnh khó nghèo, cô đơn, tai nạn, giúp đỡ giáo xứ xây dựng kiến thiết bằng cả tinh thần và vật chất với tổng số tiền là: 399.585.000 đồng. Ban Chấp hành Giáo phận biểu dương tinh thần hoạt động tông đồ - bác ái tiểu biểu, đạt được nhiều thành quả tốt đẹp nhất của 5 xứ đoàn: Kẻ Sặt, Đồng Bình, An Hải, An Tân, Tiên Am, và 2 Giáo hạt xuất sắc: Kẻ Sặt và Chính Tòa.

Ban Chấp hành Giáo phận đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm 2020 :

- Duy trì đẩy mạnh nhiệm vụ họp xứ đoàn và học Giáo lý, Kinh Thánh.

- Cầu nguyện cá nhân và gia đình theo chương trình đề ra của BCH Giáo phận.

- Tích cực phát triển mời gọi đoàn viên mới, thành lập xứ đoàn mới, quan tâm vận động những người khô khan trở lại sống đạo.

- Đóng góp xây dựng quỹ bác ái xứ đoàn, quỹ truyền giáo của Giáo hạt và Giáo phận, thực hiện giúp đỡ những đối tượng nghèo khó, cô đơn, thường xuyên cộng tác với Ban Hành giáo để góp phần xây dựng giáo xứ, giáo họ.

Qua phần báo cáo Tổng kết, cha quản hạt Kẻ Sặt Phêrô Nguyễn Văn Nguyên và các cha Linh hướng các xứ đoàn đã có lời chia sẻ, động viên các Giáo hạt và các xứ đoàn. Cha Tổng linh hướng Antôn nhấn mạnh đến nhiệm vụ của mỗi đoàn viên: “Thời gian anh chị em tham gia vào đoàn thể GĐPTTT tuy không dài, nhưng cũng đủ để mọi người rút ra những bài học, kinh nghiệm sống Tin Mừng. Từ nay, hãy đi vào chiều sâu: Siêng năng đọc, suy niệm Kinh Thánh, tích cực học Giáo lý, để nâng cao Đức Tin, có Giáo lý làm nền tảng, có Lời Chúa là sức mạnh trên bước đường Truyền giáo...”.

Sau lời cám ơn anh Trưởng ban Giuse Phạm Văn Hóa là Thánh lễ tạ ơn. Dựa theo bài Tin Mừng thánh Mác cô (8,22-26), cha Tổng linh hướng  nhắn gửi đến cộng đoàn phụng vụ 3 bài học quý giá cho đoàn đoàn viên GĐPTTT trên hành trình sống Đạo và loan truyền Lời Chúa: Điều cần thiết thứ nhất là học Kinh Thánh và Giáo lý để lắng nghe Chúa nói với mình điều gì? Điều thứ hai là phải hiểu kỹ về Chúa, theo Chúa, sống cho Chúa, đặt Chúa lên trên mọi sự, hiểu về Giáo Hội, về phong cách sống Đức Tin. Từ đó, dẫn về điều thứ ba là phải hành, nghĩa là làm việc trong tình thương và lòng yêu mến, chấp nhận những hy sinh, vất vả, hầu loan truyền Lời Chúa đến mọi người, giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh, góp phần xây dựng Nước Chúa nơi trần gian...

Hội nghị tổng kết khép lại trong niềm vui thân ái của tình người và ân sủng dạt dào của tình Chúa. Mỗi người như được ngụp lặn trong biển khơi tình yêu của Chúa Trái tim Giêsu, để rồi được thúc đẩy ra đi mang tình yêu ấy chia sẻ cho người thế trên mọi nẻo đường đời: ”Trong Trái Tim Chúa yêu muôn đời...trái tim con trong Trái Tim Người”.
Ban Truyền Thông GĐPTTT Giáo phận
06 566
09 577
13 580
11 585
14 582

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 199
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 44,258
  •   Tháng hiện tại 1,076,266
  •   Tổng lượt truy cập 79,824,950