Đức Tổng Giuse dâng lễ đầu năm cho Hội doanh nhân công giáo

Thứ hai - 24/02/2020 22:46      Số lượt xem: 3021

10h00 Chúa nhật ngày 23 tháng 02 vừa qua, Đức Tổng Giuse đã cử hành thánh lễ đầu năm cho Hội doanh nhân Công giáo Giáo phận Hải Phòng (Hội DNCG GPHP) để xin ơn bình an trong năm mới và xin Chúa thánh hóa công việc làm của các công ty xí nghiệp thuộc về Hội; lễ được diễn ra tại giáo xứ Nam Am.

Ngày lễ đầu năm của Hội qui tụ tất cả 106 thành viên cùng với quý khách mời, cũng có sự hiện diện hiệp thông của Cha linh hướng, quý Cha đặc trách các Nhóm, quý Cha liên hệ cùng với cộng đoàn rất đông đảo của giáo xứ Nam Am.

“Ví như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công” (Tv 127), lời Thánh vịnh này như kim chỉ nam định hướng cho đời sống đức tin cũng như cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các hội viên. Với tâm niệm “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”, bởi đó cứ vào dịp đầu năm mới, Hội tổ chức lễ để mỗi hội viên dâng lên Chúa những chương trình, kế hoạch, dự định, những công việc trong năm mới và xin Chúa đồng hành ban ơn giúp sức cho những công việc đã dự định được thành toàn cách tốt đẹp nhất.

Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Tổng nhấn mạnh đến sứ mạng của mỗi hội viên là phải sinh lời từ số vốn mà Chúa đã trao cho mỗi người tùy khả năng riêng. Số vốn đó là khả năng, tài trí, thời gian, sức khỏe cùng với những cơ hội mà mỗi hội viên phải tận dụng để sinh lợi nhiều nhất và tốt nhất có thể; và không ai được lười biếng để rồi đem chôn giấu đi. Đức Tổng cũng nhắc đến một vinh dự cao quý được Đấng Tạo Hóa ban cho con người là cộng tác với Ngài để tiếp tục sáng tạo; nghĩa là nhờ lao động con người làm cho công trình của Đấng Tạo Hóa ngày càng phát triển và xinh đẹp hơn.

Lễ đầu năm dịp xuân Canh Tý 2020 của Hội được diễn ra tại giáo xứ Nam Am, một giáo xứ có bề dầy truyền thống trong giáo phận. Cha chính xứ, quý chức và nhiều hội đoàn rất nhiệt thành cộng tác với anh chị em Nhóm Tiên Lãng – Vĩnh Bảo để tổ chức thành công lễ đầu năm này.

Nhân dịp lễ đầu năm, một cuộc họp ngắn gọn được tổ chức trước thánh lễ để quý cha và anh chị em trong Hội được gặp gỡ và có những tâm tình chúc mừng, đồng thời để công bố ban điều hành mới của Nhóm Tiên Lãng – Vĩnh Bảo và để phát động chương trình bác ái của năm mới này.

Hội DNCG GPHP đã được thành lập cách đây khoảng 7 năm, hiện nay đã qui tụ được 106 chủ doanh nghiệp thuộc rất nhiều lãnh vực sản xuất kinh doanh. Vùng đất Giáo phận Hải Phòng, nơi giàu tiềm năng phát triển kinh tế của Việt Nam, sẽ mang đến cơ hội phát triển nhiều hơn nữa cả lượng và chất cho Hội. Hội được thành lập với 3 mục đích chính: nâng đỡ nhau trong sống đức tin, kết nối trong công việc và sống chứng tá cho Chúa qua việc làm bác ái chia sẻ tình thương cho những người nghèo khổ trong xã hội.  
 
Hình ảnh về buổi họp và thánh lễ của Hội được tổ chức tại Nam Am
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin Hội DNCG GPHP
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 125 trong 25 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 25 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 236
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 39,889
  •   Tháng hiện tại 1,071,897
  •   Tổng lượt truy cập 79,820,581