Đền Thánh Antôn hân hoan khai mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ

Thứ ba - 04/10/2016 07:21      Số lượt xem: 3272

Hoà chung với bầu khí của Giáo hội bước vào tháng Mân côi, chiều chủ nhật ngày 2/10/2016, giáo xứ Đền Thánh Antôn đã long trọng tổ chức cuộc rước kiệu cung nghinh Đức Trinh nữ Maria.


Tháng 10  - tháng Mân Côi là thời gian mà muôn con tim của con cái Đức Mẹ hướng về Mẹ hiền một cách đặc biệt. Niềm vui, lòng yêu mến Mẹ được các tín hữu diễn tả bằng nhiều cách thức khác nhau: từ việc rước kiệu tôn vinh Mẹ, múa hát dâng hoa và cầu nguyện bằng Chuỗi Mân Côi. Trong tâm tình đó, mỗi người con trong đại gia đình giáo xứ Thánh Antôn hôm nay, quy tụ nơi Đền Thánh thân thương để cùng với cha xứ Phêrô, bày tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ qua cuộc rước kiệu và sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Trước khi bước vào cuộc rước, Cha xứ mời gọi cộng đoàn luôn yêu mến Đức Mẹ qua việc siêng năng lần chuỗi kinh Mân Côi, đặc biệt trong tháng này. Để nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, mọi người trong gia đình giáo xứ thêm đạo đức, yêu thương và hiệp nhất. Sau đó, tất cả các hội tràng của nhà xứ đã tập trung cuối sân nhà thờ để dâng hoa lên Mẹ. Những bó hoa tươi thắm mà mỗi thành viên trong các hội tràng tượng trưng cho những đoá hoa lòng để bày tỏ lòng yêu mến và tôn kính Đức Trinh nữ Maria.

Trong suốt buổi cung nghinh, toàn thể cộng đoàn đã sốt sắng dâng lên Mẹ những tâm tình tạ ơn và ngợi khen, bằng những lời kinh, những câu ca, tiếng hát và những lời cầu nguyện chân thành.

Bước theo Mẹ Maria, người tín hữu Ki-tô được mời gọi dệt đời sống mình theo mẫu gương Mẹ, cùng nhau bước theo hành trình đức tin, đức cậy và đức ái của Mẹ, để làm chứng nhân cho Tin Mừng Chúa Ki-tô, đẩy lui lối sống ích kỷ và vô cảm, dấn thân xây dựng nền văn minh tình thương và sự sống.

Sau cuộc rước, toàn thể cộng đoàn bước vào nhà thờ để cùng với Cha xứ hiệp dâng Thánh lễ trọng thể kính Đức Mẹ Mân Côi. Cùng nhau dâng lên Mẹ lời tạ ơn, sốt sắng nguyện xin Mẹ Maria chuyển cầu cho mỗi người, cho mỗi gia đình và giáo xứ biết noi gương Mẹ, nhờ ơn Mẹ mà can đảm trở nên chứng nhân của tình thương trong xã hội hôm nay. Nhất là trung thành với việc lần chuỗi Mân Côi - một thứ “vũ khí” hết sức cần thiết cho các tín hữu trong cuộc chiến chống lại ma quỷ.

Trong tâm tình của những người con thảo muốn dâng lên Mẹ những bông hoa tươi thắm, mỗi người được mời gọi hãy chạy đến với Mẹ, qua việc cầu nguyện và siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Đó cũng là con đường tuyệt vời dẫn đến Mẹ Maria và qua Mẹ đến với Chúa Giêsu.
BTT Đền Thánh Antôn










































 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 223
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 7,190
  •   Tháng hiện tại 1,073,870
  •   Tổng lượt truy cập 81,006,770