Lễ phong Chân phước cho chị Pauline Jaricot

Thứ sáu - 27/05/2022 10:53      Số lượt xem: 596

Lúc 3:00 giờ chiều, Chúa Nhật 22 tháng Năm vừa qua, Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng trưởng Bộ Loan báo Tin Mừng cho các dân tộc, đã đại diện Đức Thánh Cha Phanxicô, chủ sự thánh lễ tôn phong Nữ Tôi tớ Chúa giáo dân Pauline Jaricot lên bậc Chân phước.

Le cardinal Tagle représentant du pape Françàois. | Photo Progrès/Joël Philippon
Le cardinal Tagle représentant du pape Françàois. | Photo Progrès/Joël Philippon
Pauline sinh tại Lyon năm 1799 trong một gia đình khá giả, cha là một nhà công nghệ tơ sợi. Năm 23 tuổi, tức là ngày 05 tháng Năm năm 1822, chị thành lập Hội Truyền bá Đức tin, để giúp đỡ các xứ truyền giáo. 100 năm sau đó, Hội trở thành Hội Giáo hoàng Truyền bá Đức tin và ngày nay hiện diện tại 140 quốc gia trên thế giới.

Tham dự thánh lễ, dài hai giờ rưỡi đồng hồ, tại Hội trường Triển Lãm Chassieu, có 12.000 tín hữu, trong đó có 120 vị Giám đốc toàn quốc từ các nước tựu về Lyon tham dự đại hội thường niên trong những ngày qua và tham dự thánh lễ đặc biệt này. Trong số các tín hữu hiện diện, cũng có gia đình ông Emmanuel Trần, thân phụ của bé Mayline. Năm 2012, bé được ba tuổi, lâm vào tình trạng hôn mê không thể hồi lại vì bị hóc và ngộp thở, nhưng được cứu sống một cách lạ lùng nhờ các tín hữu thuộc Hội Mân côi sống làm tuần chín ngày cầu xin chị Pauline Jaricot cứu giúp. Hội này cũng do chị thành lập. Cuộc khỏi bệnh này được Bộ Phong Thánh nhìn nhận là phép lạ nhờ lời chuyển cầu của vị Tôi tớ Chúa Pauline.

Đồng tế với Đức Hồng y Tagle, có nhiều hồng y, giám mục và hàng trăm linh mục.

Cũng nên nhắc lại, trong buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên đàng trước đó, trưa Chúa Nhật 22 tháng Năm, tại Quảng trường thánh Phêrô, với khoảng 15.000 tín hữu hành hương, Đức Thánh cha Phanxicô cũng chào mừng lễ phong Chân phước chị Pauline Jaricot. Đức Thánh cha nói: “Nữ giáo dân này, sống vào tiền bán thế kỷ XIX, là một phụ nữ can đảm, quan tâm đến những thay đổi của thời đại với cái nhìn bao quát về sứ mạng của Giáo hội. Ước gì tấm gương của chị khơi lên nơi mọi người ước muốn tham gia, bằng kinh nguyện và việc bác ái, vào việc phổ biến Tin Mừng trên thế giới.”

 
(Leprogres.fr 22-5-2022)

Tác giả bài viết: G. Trần Đức Anh, O.P. | RVA

Nguồn tin: hdgmvietnam.com


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 220
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 26,981
  •   Tháng hiện tại 1,058,989
  •   Tổng lượt truy cập 79,807,673