ĐHY Marengo: ĐTC viếng thăm Mông Cổ khích lệ các tín hữu và các nhà truyền giáo

Thứ ba - 06/06/2023 17:04      Số lượt xem: 304

Đức Hồng Y Giorgio Marengo, Phủ doãn Tông tòa thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ, vui mừng trước thông báo về chuyến tông du của Đức Thánh Cha đến Mông Cổ từ ngày 31/8 đến 4/9/2023. Ngài khẳng định rằng qua cuộc viếng thăm này, các tín hữu và các nhà truyền giáo ở quốc gia Đông Á này chắc chắn được khích lệ.

screenshot 1686045909

Ngay sau khi Phòng Báo chí Toà Thánh công bố chuyến tông du, Vatican News đã có cuộc phỏng vấn với Đức Hồng Y Marengo của Mông Cổ. Với câu hỏi đầu tiên liên quan đến tin vui nhận được, Phủ doãn Tông tòa thủ đô Ulaanbaatar cho biết cuộc viếng thăm rất quan trọng. Cộng đoàn tín hữu đón nhận tin này với niềm hân hoan và lòng biết ơn sâu sắc. Cuộc viếng thăm này thực sự là một dấu hiệu rất quan trọng đối với Giáo hội ở Mông Cổ, một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm và gần gũi của Đức Thánh Cha đối với cộng đoàn bé nhỏ và non trẻ. Ngài nói: “Chúng tôi đã ý thức được sự gần gũi này, bởi vì Đức Thánh Cha luôn tỏ ra quan tâm đặc biệt đến các vùng ngoại vi của thế giới, như những nơi đặc biệt của chứng tá. Nhưng sự hiện diện của người kế vị Thánh Phêrô ở bên cạnh chúng tôi là một khích lệ thực sự cho tất cả các tín hữu và các nhà truyền giáo”.

Đức Hồng Y cho biết thêm, Giáo hội Mông Cổ là một Giáo hội nghèo và nhỏ, số tín hữu ít, không có nhiều nguồn lực. Nhưng trong các cộng đoàn nhỏ, có sự quan tâm lẫn nhau mạnh mẽ, có ý nghĩa và mối quan hệ được hình thành giữa mọi người được đánh dấu bằng ý thức xây dựng về sự thật và tình huynh đệ, bởi vì mọi người muốn điều tốt nhất cho nhau. Có một điều gì đó tương tự như Giáo hội sơ khai.

Câu hỏi cuối cùng đề cập đến hoa trái của cuộc viếng thăm, Đức Hồng Y nhận định rằng điều quan trọng là Mông Cổ sẽ được thế giới biết đến nhiều hơn liên quan đến sự phong phú văn hoá và tôn giáo cũng như lịch sử của đất nước. Cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha chắc chắn sẽ góp phần làm nổi bật vẻ đẹp của vùng đất và sự cao quý của người dân nơi đây, những người gìn giữ các truyền thống rất sâu sắc và cũng luôn là nét đặc trưng của khu vực châu Á này. Đối với cộng đoàn Công giáo nhỏ bé, rõ ràng, đó sẽ là một hồng ân đặc biệt khi nghĩ đến công việc âm thầm và hiệu quả của rất nhiều nhà truyền giáo đã hy sinh mạng sống vì Tin Mừng và tiếp tục làm như vậy, vì lợi ích duy nhất của con người nơi đây. Vì thế, Phủ doãn Tông tòa thủ đô Ulaanbaatar hy vọng rằng chuyến tông du này đánh dấu một bước xa hơn trong việc xây dựng các mối quan hệ tin tưởng và tình bạn, trong đó Tin Mừng được sống và làm chứng một cách thực sự.

Ngọc Yến - Vatican News


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 148
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 25,111
  •   Tháng hiện tại 955,033
  •   Tổng lượt truy cập 80,887,933