Các bạn trẻ Chile loan báo Tin Mừng trong kỳ nghỉ

Thứ tư - 08/01/2020 22:45      Số lượt xem: 2659

MỤC VỤ GIỚI TRẺ

Các bạn trẻ Chile loan báo Tin Mừng trong kỳ nghỉ: “Chúng ta phải là những người xây dựng nền văn minh tình thương”

Thứ Bảy ngày 4 tháng 01, hưởng ứng lời mời gọi của ĐTC Phanxicô, hơn 1.500 bạn trẻ Chile đã đến Đại học Công giáo Thánh Joaquin tham dự nghi thức sai đi loan báo Tin Mừng, trở thành “những người lữ hành đức tin”, gia nhập một “Giáo hội đi ra”, do HĐGM Chile tổ chức.

Nghi thức diễn ra trong Thánh lễ do Đức cha Celestino Aós, Tân Tổng Giám mục Santiago chủ tế. Đức cha mời gọi các sinh viên sống làm chứng cho Chúa trong các cộng đoàn nơi họ sẽ đến. Đức cha nói: “Chúa Giêsu Kitô không phải là một ý tưởng, Kitô giáo không phải là một ý thức hệ, đạo đức luân lý, cũng không phải là một triết lý. Chúa Kitô sống và tôi đã gặp Ngài. Và niềm vui của cuộc gặp gỡ đó là những gì chúng ta muốn trao lại cho người khác”.

Liên quan đến hoàn cảnh xã hội của đất nước, Đức Tổng Giám mục mời gọi các bạn trẻ hãy là những người xây dựng nền văn minh tình thương: “Các bạn cũng phải yêu thương những người bách hại và vu khống các bạn, những người phá hoại nhà thờ, tổ chức của chúng ta. Chúng ta phải là những người xây dựng nền văn minh tình thương. Nền văn minh tình thương được xây dựng bằng tình yêu, nền văn minh của sự thật được xây dựng bằng sự thật, nền văn minh của sự sống được xây dựng bằng sự sống”.

Có ba kế hoạch mà những người trẻ sẽ thực hiện trong giai đoạn này trong lĩnh vực Mục vụ của Đại học Công giáo. Trước hết, gửi những người trẻ loan báo sứ điệp của Chúa Kitô đến những vùng xa xôi. Thứ hai là dấn thân trong việc xây dựng các nhà nguyện ở vùng ngoại ô, để nhà nguyện không chỉ là nơi cầu nguyện mà còn là nơi gặp gỡ, nơi các cộng đoàn có thể ở bên nhau, đối thoại và củng cố mối liên kết giữa mọi người. Kế hoạch thứ ba được thực hiện trong môi trường học đường, chuẩn bị cho sinh viên đại học, đào tạo sinh viên. (Fides 7/1/2020)

Ngọc Yến
Nguồn: Vatican News Tiếng Việt


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 236
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 36,682
  •   Tháng hiện tại 1,068,690
  •   Tổng lượt truy cập 79,817,374