Tình bác ái mùa Chay với các cụ già neo đơn nơi Viện dưỡng lão

Thứ ba - 23/03/2021 17:21      Số lượt xem: 1911

“Mùa Chay: Thời gian làm tươi mới Niềm tin, Hy vọng và Tình yêu”. Trong Sứ điệp mùa Chay năm nay (2021), Đức Thánh Cha Phanxicô đã một lần nữa kêu gọi mỗi tín hữu hãy tận dụng thời gian Chay thánh để gia tăng hơn nữa các hoạt động bác ái.

Ngày 20/03/2021 vừa qua, “hương thơm bác ái” lại tỏa lan đến với các cụ già neo đơn nơi Viện dưỡng lão (Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ xã hội Hải Phòng). Chuyến thăm, dâng lễ tạ ơn và chia sẻ với các cụ nơi đây do Gia đình sống Phúc âm phối hợp cùng Văn phòng Caritas Giáo phận tổ chức.
 

Viện dưỡng lão là nơi tiếp nhận, chăm sóc và nuôi dưỡng các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa, đến từ các quận huyện khác nhau thuộc thành phố Hải Phòng. Hiện tại, viện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 102 cụ, trong đó có 5 cụ là người Công giáo. Điều đáng nói là trong 5 cụ đó có một số cụ mới xin rửa tội theo đạo và sống đạo rất sốt sắng. Được thông báo về chuyến thăm, các cụ đã dọn mình sẵn sàng và xin Quý cha ban bí tích Giao hòa.

Khởi đầu thánh lễ, cha chủ tế Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu - linh hướng Gia đình sống Phúc âm, chia sẻ: mọi thực hành đạo đức mùa Chay như nguyện ngắm, đi đàng Thánh giá, xưng tội, làm việc bác ái… đều nhắm đến giúp mỗi tín hữu cảm nghiệm được rõ nét hơn tình thương của Chúa. Chuyến thăm, chia sẻ bác ái hôm nay cũng không nằm ngoài mục đích ấy, và cha ước mong cả “người trao” lẫn “người nhận” đều cảm nhận được sâu sắc tình yêu lớn lao mà Thiên Chúa dành cho con người.

Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Văn Vang - Giám đốc Caritas Giáo phận đã khởi đi từ khái niệm “đau khổ” để đào sâu hơn về tình yêu của Thiên Chúa. Đau khổ vốn được coi là hậu quả của tội lỗi và là một phần tất yếu của mọi kiếp nhân sinh. Nhưng vì yêu con người, Ngôi Hai Thiên Chúa đã dùng chính cách “dĩ khổ trị khổ”, nghĩa là dùng con đường đau khổ để cứu chuộc con người khỏi sự đau khổ đời đời. Từ địa vị Thiên Chúa cao sang, Ngài đã nhập thể làm người, chấp nhận mọi khổ đau của kiếp con người, mạc khải cho con người về tình yêu của Thiên Chúa, và đỉnh cao là chấp nhận hy sinh mạng sống trên thập giá, để cứu loài người khỏi tội lỗi, chuộc lại cho con người địa vị làm con Thiên Chúa. Cái nhìn đầy hy vọng đó, chắc chắn sẽ mang lại niềm an ủi cho mọi số phận đau khổ, cách riêng cho các cụ nơi viện dưỡng lão. Và sự hiện diện của Quý cha và các thành viên Gia đình sống Phúc âm, cũng như các hội viên Caritas hôm nay góp phần mang đến sự an ủi đó.

Sau thánh lễ, các cụ được chung chia cùng nhau bữa cơm tuy đơn sơ nhưng ấm áp tình người. Các thành viên bác ái cũng đến từng phòng để trao tặng các cụ những suất quà gồm gạo, bánh, sữa. Gương mặt ai cũng toát lên niềm vui bởi cũng đã lâu lắm - vì lý do hạn chế do dịch bệnh, hôm nay viện mới lại được đón những vị khách đến thăm, và quý hơn nữa là ngoài những món quà vật chất, các cụ được đón nhận bao niềm vui tinh thần. Mong sao các cụ thường xuyên nhận được sự thăm hỏi, động viên, giúp đỡ từ nhiều tấm lòng hảo tâm, để vơi đi những thiệt thòi và vui sống bình an bên nhau.
 
BTT Caritas Hải Phòng
 
















 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 303
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 292
 
  •   Hôm nay 56,702
  •   Tháng hiện tại 1,088,710
  •   Tổng lượt truy cập 79,837,394