Thánh lễ cầu nguyện cho thai nhi và công việc Bảo vệ sự sống dịp quốc tế thiếu nhi 2016

Thứ sáu - 10/06/2016 22:49      Số lượt xem: 3453

6h00 chiều thứ Sáu, ngày 06 tháng 6 năm 2016 vừa qua, nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, cha đặc trách Giuse cùng nhóm Bảo vệ sự sống tại Hải Phòng đã tổ chức dâng thánh lễ tại nghĩa trang Trang Quan-Đồng Giới, nơi có trên 30 ngàn thai nhi an táng, để cầu nguyện cho các em và cho công cuộc bảo vệ sự sống.


Ngày quốc tế thiếu nhi là ngày "vì trẻ em", ngày nhắc nhở mọi người cần phải lưu tâm đến việc bảo vệ và chăm sóc các em nhỏ - tương lai của xã hội và Giáo hội. Đây là nét đẹp nhân văn, là hành động vì một thế hệ tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, việc làm này không nên chỉ dừng lại với các trẻ em đã sinh ra đời, mà còn cần hướng đến các thai nhi trong lòng mẹ, bởi không biết bao em đã bị giết hại trước khi chào đời, chưa được nhìn ngắm thế giới, chưa được thấy khuôn mặt mẹ cha mà đã bị tước mất quyền được sống. Đó cũng là ý nghĩa mà nhóm Bvss hướng tới khi dâng thánh lễ dịp quốc tế thiếu nhi hôm nay.

Ngay từ khi trời chiều ngả bóng, anh chị em trong nhóm Bvss đã đến để dọn dẹp vệ sinh cùng trang trí phần mộ của các thai nhi. Ngôi mộ vừa được sửa sang trang trọng và đẹp đẽ, giờ đây với bàn tay yêu thương và khéo léo của các thiện nguyện viên, ngôi mộ càng trở nên trang trọng, rực rỡ hơn. Những quả bóng bay phất phơ, những chiếc chong chóng quay tít, các ngôi sao lấp lánh dưới ánh nến lung linh huyền ảo… tất cả làm nên như một thế giới thần tiên mà các em thiếu nhi luôn mơ ước. Chắc hẳn các thai nhi đang nằm nơi đây, dù không thể đứng dậy để đùa vui chạy nhảy, nhưng chắc các em cũng cảm thấy rất ấm lòng trong ngày dành riêng cho mình hôm nay.

Thánh lễ do cha đặc trách Giuse Nguyễn Văn Vang chủ sự với sự đồng tế của cha Phanxicô Xaviê Trần Đức Thảo, chính xứ Trang Quan-Đồng Giới và thầy phó tế Gioan Baotixita Bùi Tuấn Kiên. Đến hiệp thông trong thánh lễ đặc biệt này, còn có quý dì dòng Mến Thánh Giá, quý dì Tu hội Tận hiến,  quý thầy, nhóm sinh viên Công giáo Hải Phòng, các nhóm bác ái, quý khách thân quen, quý Ban hành giáo và cộng đoàn giáo dân nơi đây. Sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn làm nên tâm tình sốt mến của thánh lễ và sự ấm ấp thân thương của tình người với những em nhỏ nơi đây cũng như với những anh chị em đang hoạt động bảo vệ sự sống.

"Mọi người cùng hiện diện bên những nấm mộ không phải để khơi lại những đau thương mất mát, nhưng là để thắp lên niềm hy vọng, là hồi chuông cảnh tỉnh tới tất cả mọi người về một thực trạng đen tối, man rợ mà con người vẫn đang tiếp tục với các hài nhi ngay thơ vô tội", cha Phanxicô chia sẻ với cộng đoàn. Cha nhấn mạnh về thực trạng xã hội hôm nay, con người vẫn đang tiếp tục sai lầm của tổ tiên ngày trước là mong muốn bằng Thiên Chúa, tước đoạt quyền của Người, muốn thay Người quyết định sự sống của người khác. Và cũng giống như Adam, Eva xưa, con người cũng thấy sợ hãi trước những định kiến của xã hội, những khó khăn sẽ phải trải qua, trước trách nhiệm nặng nề và đủ muôn vàn lý do để bản thân cảm thấy nhẹ nhàng về hành động của mình. 

Hướng về các hoạt động Bvss, cha Phanxicô chia sẻ: "Công việc thu gom các thai nhi tưởng chừng là việc vô công rỗi nghề, nhưng nó có ý nghĩa lớn lao, không phải để khuyến khích động viên hay tạo chỗ dựa cho người ta cứ thoải mái phá thai, mà đó là việc làm có ý nghĩa nhân đạo, là niềm hy vọng hướng đến một ngày không xa sẽ không còn ai giết chính con của mình nữa".

Sau lời cám ơn trong tâm tình xúc động của cha đặc trách, quý cha và cộng đoàn hiện diện cùng tham dự nghi thức viếng mộ thai nhi. Mọi người cùng đi quanh ngôi mộ như nghĩa cử của tình thân ái và dâng lên nén hương thơm với ước nguyện cho các em được Lòng Chúa xót thương bù đắp lại những mất mát thiệt thòi đã phải chịu đời này.

Không khí trở nên mát mẻ lạ thường, hầm mộ cũng lung linh đẹp hơn bao giờ hết, mọi người cùng dâng tâm tình ca khen cảm tạ Chúa, cầu nguyện cho các thai nhi được ơn cứu độ và cho mọi người trên thế giới cùng hướng đến một nền văn minh tình thương và sự sống, để mọi người được sống trong hòa bình và an vui!
Bài: Khổng Tĩnh - Tí Tách
Ảnh: Jos. Đức Tuy















 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 255
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 27,512
  •   Tháng hiện tại 1,014,429
  •   Tổng lượt truy cập 79,763,113