Mừng lễ Giáng Sinh sớm tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ xã hội Hải Phòng

Chủ nhật - 20/12/2020 20:40      Số lượt xem: 2395

Trong bầu khí đón mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh năm 2020, lúc 9h sáng, ngày 20 tháng 12, quý cha và nhóm Gia đình sống Phúc Âm đến thăm hỏi, trao những phần quà cho những người cao tuổi đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ xã hội Hải Phòng và cùng với quý cụ nơi đây hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn.

24

Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh gần đến do cha Giuse Nguyễn Văn Vang, Giám đốc Caritas Giáo phận Hải Phòng chủ tế. Hiệp thông với cha Giuse có cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu, chính xứ Lãm Hà - linh hướng Gia đình sống Phúc Âm, quý sơ, quý vị trong Ban Giám đốc Trung tâm, quý chức Ban Hành giáo, đại diện Caritas hạt Chính Tòa - Nam Am, cùng đông đảo thành phần dân Chúa tại các giáo xứ Liễu Dinh, Đông Xuyên và nhất là 40 cụ đang sinh sống trong Trung tâm bảo trợ.

Được biết, Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ xã hội Hải Phòng hiện đang chăm sóc, nuôi dưỡng 102 cụ già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống. Những cụ già nơi đây hầu hết là những người không còn con cái, cơ nhỡ, ‘không có nhà để về hoặc có nhà mà không muốn về’, nhiều cụ bị bệnh nặng, không tự sinh hoạt cá nhân. Trong số hơn 100 cụ tại Trung tâm thì có một số ít là người Công giáo.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Linh hướng Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu mời gọi cộng đoàn hãy biết mở lòng mình đón Chúa đến ngự trong tâm hồn, nhờ đó, mỗi người cũng biết mở ra với tha nhân, đến với anh chị em mình, nhất là những người khó khăn, bất hạnh. Thiên Chúa là Tình Yêu. Ngài luôn yêu thương và không bao giờ bỏ rơi con người, nhưng luôn hiện diện, đồng hành để ban ơn, nâng đỡ, nhất là với những người đau khổ bất hạnh trong cuộc sống. Tình yêu và lòng thương xót của Chúa được tỏ lộ cách rõ ràng khi con người sống tình tương thân tương ái, biết chia sẻ đùm bọc nhau, bởi ‘ở đâu có tình yêu thương, thì ở đó có Thiên Chúa hiện diện’.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện Gia đình sống Phúc Âm nói lên lời tri ân cảm tạ, cảm tạ tình Chúa và tri ân tình người, cùng chúc mừng quý cha, quý vị hiện diện, đặc biệt là quý cụ mùa Giáng Sinh an bình - thánh đức.

Sau Thánh lễ, một chương trình hoan ca Giáng Sinh ‘cây nhà lá vườn’ được diễn ra với những bài thánh ca và cử điệu đơn sơ, vui tươi do các bạn giới trẻ, huynh trưởng, và thiếu nhi các giáo xứ trình bày. Trước khi ra về, quý cha, quý sơ và cộng đoàn đã đến từng phòng trao những món quà Giáng sinh tuy nhỏ nhưng dạt dào tình Chúa và đượm thắm tình người tới quý cụ trong niềm hân hoan, rạng rỡ.
Nhóm Gia đình sống Phúc Âm
2
21
20
6
1
7
8
10
25
17
18
16
13
23
22
15
11

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 257
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 52,479
  •   Tháng hiện tại 1,084,487
  •   Tổng lượt truy cập 79,833,171