Lễ tuyên thệ và ra mắt BĐH Caritas Giáo hạt Mạo Khê, nhiệm kỳ 2022-2026

Thứ hai - 29/08/2022 15:28      Số lượt xem: 865

Chiều 25/08/2022, tại giáo xứ Trạp Khê, Ban Caritas Giáo hạt Mạo Khê đã tổ chức Thánh lễ tuyên thệ và ra mắt tân Ban điều hành (BĐH) nhiệm kỳ 2022-2026.

Cùng hiện diện và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn với các hội viên Caritas Giáo hạt Mạo Khê có cha Giuse Nguyễn Văn Vang - Giám đốc Caritas Giáo phận (chủ tế), cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Hải - Đặc trách Caritas Giáo hạt Mạo Khê, các nhân viên Văn phòng Caritas Giáo phận, đại diện BHG cùng hội đoàn và ca viên Giáo xứ Trạp Khê.
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các hội viên sống đúng tôn chỉ của Caritas là đem tình yêu của Chúa đến với người nghèo, người đau khổ.

Trong bài giảng, cha Giuse nhấn mạnh đến phẩm chất cơ bản mà các hội viên Caritas cần có, đó là tình yêu thương nhưng phải là tình yêu như Chúa yêu, yêu cách vô vị lợi, yêu đến hy sinh bản thân vì người mình yêu. Ngài mời gọi các hội viên bác ái “không yêu bằng cái tình của mình, nhưng yêu bằng cái tình của Chúa, không yêu bằng sức mạnh của con người nhưng yêu bằng sức mạnh thiêng liêng, sức mạnh thần linh”, để trở thành chứng nhân sống động của tình yêu Thiên Chúa qua việc phục vụ anh chị em nghèo khó quanh mình, ngay từ những người nghèo ở gần bên, đến những người mình sẽ gặp gỡ nơi môi trường sống và làm việc.

Cuối thánh lễ, cha Đặc trách Gioan B. Nguyễn Văn Hải đã chủ sự nghi thức tuyên thệ của tân BĐH Caritas Giáo hạt Mạo Khê. Trước sự chứng giám của quý cha cùng cộng đoàn, các thành viên tân BĐH cùng tuyên hứa “sẵn sàng phụng sự Chúa, phục vụ Hội Thánh và người nghèo, lúc thành công cũng như khi gặp khó khăn thử thách; dám quảng đại hy sinh để danh Chúa được tôn vinh và công ích được thực hiện”. Sau đó, cha Giám đốc đã trao quyết định chuẩn y và tặng hoa chúc mừng tân BĐH.

Kết thúc thánh lễ, bà Maria Đồng Thị Nhiệm - trưởng BĐH dâng lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha, quý sơ và toàn thể cộng đoàn. Bà mong ước quý cha và mọi người cầu nguyện thật nhiều cho Ban Caritas giáo hạt, để mỗi thành viên trong Ban sẽ sống tốt hơn sứ mạng làm bác ái của mình. Bà cũng đại diện cho BĐH tặng quý cha bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn chân thành.
Thánh lễ khép lại, ghi dấu việc chính thức ra mắt của tân BĐH. Mong rằng từ nay anh chị em có thêm động lực và tinh thần hăng say trong công việc bác ái, góp phần mở mang Vương quốc Tình yêu của Chúa.
BTT Caritas hạt Mạo Khê
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 15,128
  •   Tháng hiện tại 655,900
  •   Tổng lượt truy cập 80,588,800