Caritas liên hạt Hải Dương và Kẻ Sặt: Họp mặt tất niên và tổng kết năm 2020

Thứ sáu - 29/01/2021 23:05      Số lượt xem: 1791

Thứ tư ngày 20 tháng 01 năm 2021 (tức ngày mùng 8 tháng Chạp) vừa qua, tại Hội trường Công ty Hùng Vang, Caritas liên hạt Hải Dương và Kẻ Sặt đã tổ chức buổi họp mặt tất niên, tổng kết năm 2020 và hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa về 1 năm đã qua.

Hiện diện trong buổi gặp mặt có cha Giuse Nguyễn Văn Vang - Giám đốc Caritas Giáo phận, cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo - nguyên đặc trách Caritas liên hạt, cha Antôn Vũ Ngọc Thạch - tân đặc trách Caritas liên hạt; các nhân viên văn phòng Caritas Giáo phận và khoảng 100 hội viên Caritas trong liên hạt.
 
Khởi đầu cho buổi tổng kết, ông Trưởng BĐH Giuse Vũ Văn Đích đã có lời chào mừng Quý cha và các thành phần tham dự. Ông cũng báo cáo tóm lược các hoạt động của Caritas liên hạt, trong khuôn khổ các chương trình bác ái chung của Caritas Giáo phận.

Tiếp đến là lời phát biểu của cha Giám đốc. Cha rất cảm kích trước sự hy sinh của quý Hội viên Caritas với sự đồng hành, dẫn dắt của cha nguyên đặc trách. Có thể nói, số lượng hội viên ở nơi đây chiếm tỷ lệ khá cao trong tổng số hội viên của cả giáo phận. Đây là một điều thuận lợi cho kế hoạch mở rộng mạng lưới, nâng cao năng lực hội viên dự tính sẽ triển khai trong năm 2021. Cha cũng đặc biệt cám ơn cha nguyên đặc trách Phêrô đã có nhiều sáng kiến cho công việc của Caritas liên hạt, nhất là sáng kiến “nuôi heo tiết kiệm”, tạo một nguồn lực quan trọng cho các hoạt động bác ái. Cha cũng giới thiệu với các hội viên cha Antôn Vũ Ngọc Thạch, vừa được phân công sứ vụ tân đặc trách Caritas liên hạt.

Tâm điểm của buổi họp mặt là Thánh lễ đồng tế tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành hồn xác Chúa đã ban cho Quý cha và Quý hội viên trong năm qua. Trong bài giảng, cha Phêrô nhắc đến 4 quy luật mà các hội viên Caritas cần lưu ý trong hoạt động bác ái là: luật hấp dẫn, luật vô thường, luật công bằng, và luật nhân quả. Các hội viên cũng hiệp dâng lên Chúa của lễ ý nghĩa là những hy sinh bác ái được gom góp suốt năm qua.

Kết thúc buổi gặp mặt là bữa cơm thân mật thấm đượm tình huynh đệ của Quý cha và Quý hội viên Caritas. Ước mong Chúa luôn ban ơn hướng dẫn và thêm sức cho mọi thành viên Caritas, để trong năm mới này, mọi người sẽ hăng say hơn trong công việc bác ái, ngõ hầu có nhiều người nghèo đói, bệnh tật và những người kém may mắn trong xã hội được nhận sự trợ giúp, đỡ nâng.
 
Cát Bụi
 


















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 443
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 429
 
  •   Hôm nay 59,558
  •   Tháng hiện tại 1,091,566
  •   Tổng lượt truy cập 79,840,250