Thư ngỏ mời gọi chung tay giúp đỡ người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương

Thứ bảy - 22/08/2020 20:04      Số lượt xem: 7748

Trong tinh thần này, Caritas Giáo phận Hải Phòng tha thiết kêu gọi quý Ân nhân cùng hướng lòng về Hải Dương thân yêu bằng lời cầu nguyện và những chia sẻ, để cùng chung tay giúp những người nghèo nơi đây vơi bớt khó khăn. Vẫn biết đại dịch ảnh hưởng đến mọi người, nhưng chính lúc này sự tương trợ cần thiết hơn cả, nghĩa cử yêu thương đẹp và giá trị biết bao!

CARITAS GIÁO PHẬN HẢI PHÒNG
Địa chỉ: 46 Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng
Tel: 0225.3810395
Email: [email protected]
Website: www.caritashaiphong.org
 
Hải Phòng, ngày 22 tháng 8 năm 2020
 
THƯ NGỎ
V/v Chung tay giúp đỡ người khó khăn vì Covid-19
tại thành phố Hải Dương

Kính gửi quý Ân nhân và Cộng đoàn,

Từ 0 giờ ngày 14 tháng 8 năm 2020 thành phố Hải Dương đã chính thức thực hiện cách ly xã hội 15 ngày theo quyết định của UBND tỉnh Hải Dương. Trước đó, ngày 11 tháng 8, cơ quan chức năng công bố bệnh nhân số 867 là người Hải Dương bị dương tính với Covid-19. Tình hình phức tạp hơn khi tiếp tục phát hiện thêm số ca mắc mới và cho đến nay số người nhiễm bệnh là 14. Thành phố Hải Dương đang là một trong những tâm dịch lớn trên toàn quốc.  

Việc cách ly xã hội gây rất nhiều khó khăn, cách riêng là đối với những hoàn cảnh đã vốn khó khăn. Nếu những người trong cuộc sống bình thường đã phải chạy ăn từng bữa, thì giờ đây chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ của cộng đồng. Trước hiện trạng đó, Ban Bác ái xã hội - Caritas Hải Phòng phối hợp với cha Giuse Dương Hữu Tình, quản hạt Hải Dương cùng quý cha trong nội thành để thực hiện “Chương trình giúp đỡ cho những người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương”.

Chương trình dự tính 1.500 suất quà, mỗi suất 200.000đ (gồm: gạo, nước mắm, mì chính…) với tổng số tiền là 300.000.000đ (ba trăm triệu đồng), phát vào tuần sau (từ ngày 24-30/8). Nguồn kinh phí gồm quỹ Caritas, sự đóng góp của quý cha, các cộng đoàn đức tin tại Hải Dương, và nhất là sự ủng hộ của những Nhà Hảo tâm.

Kính thưa quý Ân nhân xa gần,

Tình “Tương thân tương ái” vốn là nét đẹp truyền thống dân tộc và là lẽ sống của người Kitô hữu trong cuộc sống thường nhật. Điều này càng sáng ngời trong những hoàn cảnh khó khăn. Những việc làm từ thiện bác ái đầy tình người được sẻ chia trong thời đại dịch đã minh chứng điều ấy.

Trong tinh thần này, Caritas Giáo phận Hải Phòng tha thiết kêu gọi quý Ân nhân cùng hướng lòng về Hải Dương thân yêu bằng lời cầu nguyện và những chia sẻ, để cùng chung tay giúp những người nghèo nơi đây vơi bớt khó khăn. Vẫn biết đại dịch ảnh hưởng đến mọi người, nhưng chính lúc này sự tương trợ cần thiết hơn bao giờ hết, nghĩa cử yêu thương đẹp và giá trị biết bao!

Mọi đóng góp, xin liên hệ về Văn phòng Caritas Hải Phòng:
- Địa chỉ: 46 Hoàng Văn Thụ, Hải Phòng; Điện thoại: 0225-3810395;
- Tài khoản: Caritas Hai Phong; STK: 02001010102566, Ngân hàng TMCP Hàng Hải (MSB) - Chi nhánh Hải Phòng.

Chúng con xin hết lòng tri ân và nguyện xin Thiên Chúa là Tình yêu tuôn đổ muôn phúc lành trên quý Ân nhân cùng Gia đình, qua những nghĩa cử yêu thương đầy tình người này.
 
                                                            TM. CARITAS GIÁO PHẬN HẢI PHÒNG
                                                          Giám đốc
                                                         (Đã ký)
                                                              Lm. Giuse Nguyễn Văn Vang 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 139
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 39,101
  •   Tháng hiện tại 1,026,018
  •   Tổng lượt truy cập 79,774,702