Thánh lễ giỗ lần thứ hai cha Phêrô Đoàn Văn Kiểm

Thứ ba - 13/11/2018 08:38      Số lượt xem: 3711

Vào lúc 18h00 ngày 12 tháng 11 năm 2018, tại nhà thờ Chính Tòa, Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận, đã chủ Thánh lễ cầu nguyện cha cố Phêrô Đoàn Văn Kiểm nhân dịp lễ giỗ lần thứ hai.


Cùng đồng tế, có cha Tổng đại diện, quý cha quản hạt Chính Toà, quản hạt Kẻ Sặt và gần 20 cha đến từ nhiều giáo xứ. Hiện diện trong Thánh lễ này, có quý thân nhân gia đình cha cố Phêrô, Ban hành giáo cùng cộng đoàn giáo xứ Chính Toà. Việc làm ý nghĩa này, như lời Đức cha chia sẻ, không chỉ thế hiện lòng yêu mến với cha cố Phêrô, mà còn sống mầu nhiệm các Thánh cùng thông trong Giáo hội cách sống động. 

IMG 3702

“Tôi tin rằng Đấng Cứu Độ tôi hằng sống. Và ngày tận thế, tôi sẽ từ bụi đất sống lại ... Niềm tin của ông Gióp trong Cựu Ước đã được Kitô giáo mượn để diễn tả niềm tin vào sự phục sinh trong Chúa Kitô, sau cái chết”, Đức cha dẫn vào Thánh lễ, “Chính trong niềm tin ấy mà chúng ta quy tu nhau nơi đây để cầu nguyện cho cha cố Phêrô được sống lại cùng với Chúa, đồng thời cầu nguyện cho mỗi chúng ta luôn biết sống niềm hy vọng này ngay cuộc sống hôm nay”.

Niềm hy vọng vào Chúa không chỉ đem lại sự phục sinh mai sau, mà còn là mang đến cho con người ý nghĩa chính cuộc đời này. Đó là điều Đức cha muốn nhắn gửi tới cộng đoàn tham dự phụng vụ. Thông kê về xã hội học cho biết, tỷ lệ tự tử ngày càng gia tăng tại Châu Á, đặc biệt hơn nữa tại các nước phát triển hàng đầu, như Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều đặc biệt hơn nữa là phần lớn những người này thuộc thành phần thành công và nổi danh ở đời: Minh tinh màn bạc, ngôi sao điện ảnh, doanh nhân thành đạt, các quan chức … Như thế, dù tiền của, quyền chức và danh vọng có dư thừa nhưng đôi khi cũng không giúp con người giải thoát được bế tắc. Theo Đức cha, những con người đó có đủ mọi thứ trần gian, nhưng thiếu Thiên Chúa, Đấng có thể lấp đầy mọi khoảng trống trông tâm hồn, làm thỏa mãn mọi khát khao của cõi lòng. Thiên Chúa là Đấng đem lại niềm an vui cho con người hôm nay và cũng là nơi cho người tìm về như hoa hướng dương hướng về phía mặt trời, như nước trở về nguồn.
IMG 3718

Cũng trong niềm tin yêu hy vọng ấy, Đức cha mời gọi cộng đoàn hiệp lời cầu nguyện cho cha cố Phêrô nhân dịp kỷ niệm 2 năm qua đời. Lời cầu nguyện mang theo niềm hy vọng, bởi theo Đức cha, cuộc đời linh mục của cha cố Phêrô như là món quà Chúa Cha trao cho Chúa Giêsu và Chúa Giêsu trao cho trần gian, và vì thế Chúa Giêsu sẽ giữ gìn và ban cho cha cố Phêrô sự sống đời đời như lời Ngài phán: “Những người Chúa Cha ban cho Ta, đều sẽ đến với Ta…”.

Thánh lễ khép lại với lời kinh cầu khẩn dâng lên Chúa, xin ban cho “linh hồn Thầy cả Phêrô được nghỉ yên muôn đời và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên linh hồn ấy”.
BTT GP

IMG 3705
IMG 3712
IMG 3710
IMG 3724

IMG 3715
IMG 3728
IMG 3726

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 474
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 462
 
  •   Hôm nay 38,942
  •   Tháng hiện tại 738,396
  •   Tổng lượt truy cập 80,671,296