Thánh lễ cầu nguyện cho ông cố cha Antôn Nguyễn Văn Uy

Thứ năm - 10/08/2017 12:29      Số lượt xem: 5517

Đức Giám mục giáo phận đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho ông cố cha Antôn Nguyễn Văn Uy, nhân dịp giỗ lần thứ 27, tại nhà thờ Thư Trung, lúc 18h30 ngày 9 tháng 8 năm 2017.

HDV 1363
 
Cùng đồng tế với Đức cha và hiệp thông với cha xứ Thư Trung, có cha Tổng đại diện, quý cha thân quen, quý thân ân, ân nhân và đông đảo quý khách thân hữu. Dù đã gần 30 năm xa cách, nhưng thánh lễ vẫn được tổ chức cách trọng thể, theo như Đức cha, như bày tỏ lòng hiếu thảo của phận làm con mà cha Antôn bày tỏ với thân phụ, đồng thời thể hiện niềm tin vào sự sống lại sau khi chết.

HDV 1374
 
Khởi đầu thánh lễ, Đức cha đã dẫn đưa cộng đoàn đến tình phụ tử cùng với niềm tin sự hiện diện của người đã nằm xuống: "Tình cha ấm áp như vầng thái dương. Dù có khuất bóng, nhưng vầng thái dương ấy vẫn tồn tại. Ông cố Antôn đã nằm xuống cách đây 27 năm nhưng không chìm vào quên lãng, không rơi vào chốn hư vô. Thật vậy, vầng dương ấy như đang chiếu giãi vào cuộc đời nơi con cháu, và đang chờ đợi ngày những kẻ chết sống lại. Thánh lễ mà chúng ta đang cử hành cầu nguyện cho ông cố thể hiện điều ấy".

HDV 1375

Người Kitô hữu tin rằng sau khi chết, những ai sống trong Chúa Kitô sẽ được phục sinh với Người. Niềm xác tín này đã được Đức cha trưng dẫn qua màu sắc của phẩm phục cũng như những trang trí của đám tang. Màu tím vừa diễn tả sự u buồn, sám hối nhưng vừa nói lên niềm hy vọng. Đan xen giữa màu tím là máu trắng, biểu tượng cho sự phục sinh.

HDV 1385

Chân lý sự sống trỗi dậy từ sự chết còn được sáng tỏ hơn qua triết lý hạt lúa: "Nếu hạt lúa gieo vào lòng đất không chết đi, thì nói vẫn trơ trọi một mình, còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác" (Ga 12,24). Đức Giêsu chính là hạt lúa đã chết đi, và từ đó Ngài đã phục sinh bước vào cõi sống. Những ai muốn được sống lại với Chúa cũng cần phải chấp nhận định luật của hạt lúa, nghĩa là chấp trên đi trên con đường Chúa đã đi, vác thánh giá Chúa đã vác và chết như Chúa đã chết, để nhờ vậy mà được sống lại như Người đã sống lại.
 
HDV 1394

Vì vậy, mỗi khi cầu nguyện cho người qua đời còn là dịp để tuyên xưng quyền năng và tình yêu thương của Chúa, sự sống lại sau cái chết như thánh Phaolô quả quyết: "Vì được dìm vào trong cái chết của Người, chúng ta đã cùng được mai táng với Người. Bởi thế, cũng như Người đã được sống lại từ cõi chết nhờ quyền năng vinh hiển của Chúa  Cha, thì chúng ta cũng đuộc sống một đời sống mới" (Rm 6,4). Trong ý hướng ấy, Đức cha mời gọi các tín hữu "khi cầu nguyện cho người qua đời, cũng cầu nguyện cho chính mình, để luôn biết chết với Chúa, hầu sau này cũng được sống lại với Người".

HDV 1409

Cuối thánh lễ, với tâm tình xúc động, cha Antôn Nguyễn Văn Uy - chính xứ Thư Trung, quản hạt Chính Tòa, đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới quý cha, quý khách, và cách riêng là Đức cha giáo phận đã dành cho ngài một tình cảm rất ưu ái qua thánh lễ cầu nguyện cho ông cố Antôn nhân ngày giỗ này.
 
HDV 1417

Thánh lễ kết thúc với lời khẩn cầu dâng Chúa cho linh hồn ông cố Antôn được "nghỉ yên muôn đời trên Nước trường sinh".
BTT GP
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 16,830
  •   Tháng hiện tại 1,048,838
  •   Tổng lượt truy cập 79,797,522