Nhà thờ Bối Khê hoàn thiện sau 7 năm khánh thành

Thứ sáu - 15/12/2017 22:37      Số lượt xem: 7214


Nhà thờ Bối Khê đã khánh thành vào năm 2010 khi công trình cơ bản hoàn tất. Tuy nhiên, thời gian gần đây giáo họ đã nỗ lực bổ sung thêm các hạng mục còn thiếu, như đóng trần, quét sơn bên ngoài, trang trí và nâng cấp hệ thống âm thanh ánh sáng,... Có thể nói, dù đã khánh thành cách đây 7 năm, nhưng hôm nay (15/12/2017), công trình nhà Chúa mới chính thức hoàn thiện. Nhìn công trình ấy ai nấy cũng cảm thấy “vừa lòng”, và mừng cho một giáo họ nhỏ bé nhưng đã có ngôi nhà Chúa khang trang và lộng lẫy.

 
Tuy nhiên, điều mừng rỡ hơn, như lời Đức cha ngỏ với cộng đoàn trong thánh lễ tạ ơn sáng nay, “công trình này thể hiện lòng yêu mến Giáo Hội và diễn tả một đức tin sống động của cộng đoàn nơi đây". Như một biểu trưng đức tin, thì với thánh đường này vừa hoàn thiện, muốn nói lên rằng, cộng đoàn Bối Khê đang dần lớn mạnh, đang có những bước phát triển ấn tượng và đáng khích lệ.

20171215 085341 EFFECTS

Đây cũng là điều Đức cha muốn nhắn gửi đến người dân Bối Khê trong biến cố đặc biệt này. Với tâm tình mục tử, người cha chung khích lệ những cố gắng không mệt mỏi của cộng đoàn khi hoàn thiện nhà Chúa; đồng thời ngài không quên căn dặn mỗi người cũng hãy hoàn thiện chính bản thân với một đức tin vững mạnh và đức ái nồng nàn, qua việc sốt sắng trong đời sống đạo và hiệp nhất với nhau trong đời sống cộng đoàn, hầu làm cho người lương dân nhận biết Chúa đang hiện diện, và góp phần xây dựng giáo họ ngày một thăng tiến.

Hướng về lễ Giáng sinh đang đến gần, Đức cha mời gọi mỗi người hãy khám phá ra ý nghĩa đích thực của việc Con Thiên Chúa làm người. Giáng sinh là biến cố vĩ đại, bởi Ngài đã trở nên trung tâm, dấu mốc cho lịch sử trước và sau Công nguyên. Tuy nhiên, mừng lễ Giáng sinh còn muốn khẳng định Chúa đang hiện giữa trần gian và nơi tâm hồn mỗi người. Ngài hiện diện để nói lên tiếng nói yêu thương, chia sẻ buồn vui kiếp người, nâng đỡ và dẫn dắt con người đến ơn cứu độ. Bởi vậy mừng lễ Giáng sinh chỉ có ý nghĩa đích thực khi người ta biết đón Chúa đến trong cuộc đời. Những phương thức tốt nhất để đón Chúa, đó là siêng năng cầu nguyện, thực hành Lời Chúa và Giáo Hội dạy, và gia tăng việc làm bác ái.

Những lời chia sẻ của Đức cha không chỉ giúp người tín hữu sống tốt tâm tình Mùa vọng - Mùa chờ Chúa đến, mà còn giúp mỗi người làm cho Chúa hiện diện giữa cuộc đời như chính ý nghĩa của ngôi thánh đường hôm nay được hoàn tất.

 
Sau bao vất vả gieo trồng và chăm sóc, mùa gặt bội thu luôn chan chứa niềm vui và hạnh phúc dư tràn. Hành trình kiện toàn nhà thờ Bối Khê cũng vậy. Với lòng hảo tâm của quý ân nhân, đặc biệt là những nỗ lực của bà con trong giáo họ, dưới sự hướng dẫn tận tình của cha quản nhiệm Giuse Hoàng Văn Khiển, nhà Chúa đã được hoàn thiện trong sự nức lòng phấn khởi của mọi người.

Bối Khê - Một cộng đoàn nhỏ bé với hơn 200 nhân danh, thuộc giáo xứ Phần Lâm, sống trong vùng quê nghèo và hẻo lánh, thì công trình này quả là điều chẳng dám mơ tưởng. Ấy vậy mà điều kỳ diệu đã đến. Cộng đoàn nơi đây chỉ biết cất cao lời ca tạ ơn: “Xin dâng lời cảm tạ, hồng ân Thiên Chúa bao la...”. Dù thánh lễ đã khép lại, nhưng lời tạ ơn ấy dường như vẫn không ngừng ngân vang.
BTT GP
 
0T4A1167
0T4A1166
0T4A1178
0T4A1173
0T4A1238
0T4A1205
0T4A1203
0T4A1202
0T4A1242
0T4A1285

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 2,351
  •   Tháng hiện tại 599,158
  •   Tổng lượt truy cập 80,532,058