Ngày thứ ba trong “Chương trình giúp đỡ những người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương”

Thứ năm - 27/08/2020 21:39      Số lượt xem: 3377

“Chương trình giúp đỡ những người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương” của Caritas Giáo phận kết hợp với cha quản hạt Hải Dương cùng Ban hành giáo hai giáo xứ Hai Dương và Kim Lai hôm nay (27/8) đã bước sang ngày thứ ba. Các hoạt động bác ái thực sự đã đem lại sự trợ giúp rất thiết thực và hiệu quả, đồng thời thể hiện nét đẹp của tình người trong chính lúc khốn khó này.

IMG 1857
 
- Ngày thứ hai trong “Chương trình giúp đỡ những người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương"​
- Ngày đầu tiên trong “Chương trình giúp đỡ những người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương”​
- Thư ngỏ mời gọi chung tay giúp đỡ người khó khăn vì Covid-19 tại thành phố Hải Dương

Ngày thứ ba của chương trình, cha Giuse Dương Hữu Tình và đoàn đã tới thăm cùng chuyển hàng cứu trợ tới các gia đình khó khăn thuộc các phường Cẩm Thượng, Bình Hàn, Việt Hòa và An Thượng với tổng số quà là 351 suất. Đoàn cũng tới thăm trực tiếp một số gia đình có hoàn cảnh thực sự rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Niềm vui của người đón nhận quà cũng như người trao tặng đã thể hiện trên khuôn mặt rạng ngời với nụ cười ấm áp thân thương.
 
IMG 1867
Chương trình ý nghĩa trên đã thể hiện đúng bản chất của Caritas. Được biết, Caritas là tổ chức bác ái rất lớn của Giáo hội, hoạt động rộng rãi trong khắp các giáo phận, khắp các quốc gia, trên toàn thế giới; đối tượng phục vụ là tất cả mọi người, không phân biệt lương giáo, sắc tộc, giới tính, ngôn ngữ. Đó là hoạt động Ủy ban Bác ái Xã hội, một Ủy ban mang tên Caritas. Caritas được hiểu là bác ái, yêu thương. Caritas sâu xa còn được hiểu là danh hiệu của Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là Tình Yêu (Ga 4,8. “Deus caritas est”).

Đó cũng là lý do cho sự chung tay chia sẻ của Caritas Việt Nam với các hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Hải Dương trong dịp này. Khi bệnh dịch Covid 19 bùng phát tại thành phố Hải Dương, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội - Caritas Trung ương trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã điện thăm hỏi rất tận tình, ngài đã quyết định trích quỹ dự phòng của Caritas Trung ương 100.000.000 đồng để hỗ trợ các gia đình khó khăn tại thành phố Hải Dương.

Nhận được tin này, Giám đốc Caritas Giáo phận, cha Giuse Nguyễn Văn Vang liền liên hệ với cha Giuse Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương, quản hạt Hải Dương triển khai việc hỗ trợ như chương trình trên. Bởi vậy, trong những ngày qua, cha Giuse đã cùng với Ban Hành giáo và các thành viên Caritas tại các giáo xứ nội thành Hải Dương tới các phường xã trên địa bàn của thành phố để trao tặng quà hỗ trợ.

Những nghĩa cử vô cùng quý báu của Ủy ban Bác ái - Caritas Trung ương, Caritas giáo phận Hải Phòng, cha Giuse Quản hạt Hải Dương và các cộng sự viên đã và đang thực hiện tại thành phố Hải Dương ba ngày qua diễn tả vẻ đẹp của chữ Caritas - Bác ái yêu thương. Caritas là danh hiệu của Thiên Chúa. Thiên Chúa chúng ta thờ mang tên Caritas. Đó là một “Thiên Chúa giàu lòng từ bi nhân hậu, một Thiên Chúa rất mực yêu thương”.
BTT giáo xứ Hải Dương
IMG 1853
IMG 1848
IMG 1871
IMG 1863

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 257
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 240
 
  •   Hôm nay 37,970
  •   Tháng hiện tại 1,069,978
  •   Tổng lượt truy cập 79,818,662