Lễ tuyên hứa thành lập xứ đoàn Xuân Hoà

Thứ bảy - 16/12/2017 21:58      Số lượt xem: 5643

Với nghi thức tuyên hứa trong thánh lễ tạ ơn vào lúc 18h00 tối nay (16/12/2017), Gia đình phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo xứ Xuân Hoà ra mắt và chính thức đi vào hoạt động. Đức cha Giuse, Bề trên giáo phận, đã chủ sự nghi thức và chuẩn nhận các thành viên tuyên hứa trong xứ đoàn mới này.


“Vui lên, nào vui lên vì Chúa đã đến nơi rồi ...”. Tâm tình bài hát nhập đã hướng cộng đoàn về niềm vui Giáng sinh sắp đến. Niềm vui ấy hôm nay dường như sống động và đong đầy khi có 44 thành viên giáo xứ gia nhập Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm; đồng thời có 33 em thiếu nhi được diễm phúc rước Chúa lần đầu -  Một dấu đức tin, như lời Đức cha chia sẻ, sẽ khó phai trong hành trình đức tin.

Một hội đoàn mới được thành lập sẽ góp phần làm cho các sinh hoạt của giáo xứ thêm sinh động. Tuy nhiên, đâu là mục đích của Gia đình Phạt tạ Thánh tâm khi được thiết lập nơi giáo xứ Xuân Hòa này? Từ việc cắt nghĩa chính tên gọi "Gia đình Phạt tạ Thánh tâm Chúa Giêsu", Đức cha đã đưa ra lời giải đáp cho thắc mắc ấy. GĐ PTTT muốn dùng những hy sinh khó nhọc để đền tạ Thánh Tâm Chúa về tội lỗi của mình và thế giới; đồng thời mang tình yêu Chúa đến cho mọi người, nhất là những người nghèo khó. Nói cách khác, việc tham gia vào GĐ PTTT giúp cho mỗi người tín hữu thánh hóa bản thân và nhiệt thành góp phần vào việc loan báo Tin mừng của Giáo hội.

Hướng tới Mùa Giáng sinh đang gần, Đức cha mời gọi mỗi người hãy nhận ra sự cần thiết của Chúa trong cuộc đời. Bởi nếu không có Chúa, như lời Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI quả quyết, thế giới này sẽ là bãi chiến trường, người ta sẽ chém giết lẫn nhau. Chúa đã đến cách đây hơn 2 ngàn năm để đem niềm vui và bình an cho thế giới. Ngày hôm nay Ngài vẫn tiếp tục ban những điều tuyệt vời ấy cho những ai nhận biết cần có Ngài và mở rộng lòng ra tiếp rước. Vì thế, việc mừng lễ Giáng sinh sẽ không như một sự kiện văn hóa, nhưng giúp cho con người gặp gỡ Chúa và biến đổi cuộc đời. Mừng lễ Giáng sinh như vậy mới thực sự trọn niềm vui, vẹn ý nghĩa.

Cùng hòa chung với niềm vui các em được rước Chúa lần đầu, Đức cha không quên nhắn nhủ các em luôn giữ mình trong sạch ngay thẳng, luôn biết sống hòa thuận với nhau, để tâm hồn xứng đáng đón nhận Chúa và để Chúa ở lại với cuộc đời mình.

Nghi thức tuyên hứa được bắt đầu với lời Kinh dâng lên Chúa Giêsu. Tiếp theo Đức cha làm phép cờ và phù hiệu. Sau đó, các thàng viên long trọng tuyên hứa sống theo nhưng nội quy của GĐ PTTT Việt Nam. Với nghi thức ấy, GĐ PTTT Xuân Hòa đã chính thức ra đời. Với tư cách là bề trên giáo phận, Đức cha Giuse đã chuẩn nhận xứ đoàn mới này cùng với Ban điều hành vừa được thiết lập; đồng thời chính thức sai họ ra đi "loan báo Tin mừng và làm chứng cho tình yêu Giêsu" giữa cuộc đời này.

"Mỗi lần về với Xuân Hòa tôi đều nhận thấy có nhiều khởi sắc", đó là nhận định của Đức cha trước khi thánh lễ khép lại. Việc ra mắt xứ đoàn Xuân Hòa và những sinh hoạt sinh động của các em thiếu nhi cũng như các sinh hoạt khác diễn ra trong thời gian qua chứng thực điều ấy. Sự khởi sắc ấy không chỉ làm cho bầu khí Giáng sinh như đang lan tỏa đâu đây, mà còn mở ra cho giáo xứ cổ kính này một viễn ảnh tươi sáng hơn.

BTT GP


IMG 0535
IMG 0545

IMG 0546
IMG 0550
IMG 0553

IMG 0562

IMG 0569
IMG 0573


 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 359
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 350
 
  •   Hôm nay 5,672
  •   Tháng hiện tại 800,984
  •   Tổng lượt truy cập 80,733,884