Lễ Quan thầy giáo họ Thất Tinh

Chủ nhật - 30/09/2018 23:05      Số lượt xem: 3954

Mỗi năm một lần mừng lễ quan thầy. Nhưng với giáo họ Thất Tinh, lễ quan thầy kính thánh Têrêsa năm nay (29/9/2018) là đáng nhớ hơn cả, bởi được Đức cha giáo phận ưu ái đến chủ sự thánh lễ. Đây như luồng sinh khí mới tiếp thêm nghị lực để cộng đoàn Thất Tinh tiếp tục thăng tiến hơn trên con đường đổi mới.


 
Giáo họ thuộc giáo xứ Trạp Khê mang một tên gọi rất đặc biệt: Thất Tinh - Bảy tinh tú. Ngoài tên gọi rất ấn tượng này, nhà thờ còn tọa lạc trên một vị trí cũng rất đặc biệt - bên quốc lộ 18 B, ngay cửa ngõ vào thành phố Uông Bí. Ví trí đắc địa ấy được sánh ví như ngọn đèn tỏa sáng được đặt trên đế cao, khiến người gần xa đều thấy. Ngôi nhà thờ nằm bên ven đường ồn ào náo nhiệt như nhắc bảo mọi người giữa cuộc sống bôn ba ngược xuôi kiếm miếng cơm manh áo, vẫn có sự hiện diện của cõi tâm linh, vẫn cần một chốn thanh vắng yên bình để trở về; giữa một cuộc đời chỉ biết đi tìm cách mưu sinh, nhà thờ như nhắc bảo người ta về sự hiện diện của Thiên Chúa là nguồn cội của mọi sự.

Ý nghĩa dấu chỉ thiêng liêng hướng thượng của nhà thờ Thất Tinh càng nổi trội khi giáo họ có những bước thăng tiến đáng khích lệ. Ngôi nhà thờ được xây mới chắc chắn khang trang vừa được hoàn thành, thì dưới sự hướng dẫn và trợ giúp của cha quản hạt Inhaxiô Đoàn Thanh Vững, giáo họ tiếp tục xây dựng nhà phòng. Cùng với những đổi thay về vật chất, đời sống đức tin cũng không ngừng thăng tiến. Số người đi lễ đông hơn, các hội đoàn đạo đức gia tăng và có nhiều sinh hoạt năng động. Tất cả những điều ấy đang mang đến cho Thất Tinh một diện mạo mới và làm cho tên gọi này càng trở nên ý nghĩa. 

Những thành quả ấy đã làm cho thánh lễ quan thầy năm nay thêm dồi dào ý nghĩa và niềm vui. Dù chỉ là một cộng đoàn nhỏ bé, nhưng giáo họ Thất Tinh đã thể hiện lòng yêu mến với vị chủ chăn qua sự đón tiếp nồng hậu, những tràng pháo tay giòn giã và nhưng tiết mục vui nhộn của các em thiếu nhi. 

Cảm nhận sự đổi thay và sức sống mới nơi Thất Tinh, Đức cha đã có lời chúc mừng và khích lệ mỗi người hãy tiếp tục hiệp nhất, nhiệt thành sống đạo và tích cực làm chứng cho Chúa nơi mảnh đất này noi gương thánh quan thầy Têrêsa - một nữ tu dòng kín nhưng lại được đặt làm bổn mạng các xứ truyền giáo. 

Trong bài chia sẻ, Đức cha đã nhấn mạnh đến con đường nên thánh của vị thánh trẻ này: “Con đường thơ ấu thiêng liêng”. Theo Đức cha, con đường ấy của thánh nhân được thể hiện trong sự khiêm nhường, tự hạ mình xuống trước Chúa và mọi người; lòng tín thác cậy trông nơi Chúa trong mọi hoàn cảnh: “Như trẻ thơ nép mình lòng mẹ, trong con hồn lặng lẽ an vui”; trong việc sống bác ái, không chỉ là cho của cải vật chất với người nghèo, mà còn là đời sống tha thứ, cảm thông và nhân ái ngay với những người sống quanh mình”. 

Trong tâm tình mục tử, người cha chung khích lệ các tín hữu Thất Tinh hãy trở nên những ngôi sao sáng như tên gọi của giáo họ này, sao sáng toả ra sự khiêm nhường, lòng tín thác và tình bác ái. 

Trước khi thánh lễ khép lại, trong niềm vui trào dâng cùng với tâm tình cảm động, ông trùm cả đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn phúc Ngài tuôn đổ dạt dào trên cộng đoàn; tri ân Đức cha, các đấng bậc cùng quý ân nhân đã chung tay làm nên sự đổi mới của giáo họ nhỏ bé này như ngày hôm nay. 

Thánh lễ đã hết nhưng niềm vui như vẫn tiếp tục toả lan, lời tạ ơn dường như vẫn ngân vang, bởi người dân Thất Tinh cảm nhận “chan chứa một niềm vui”, vì “việc Chúa làm cho ta ôi thật vĩ đại”. 
 
BTT GP 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 304
  •   Máy chủ tìm kiếm 49
  •   Khách viếng thăm 255
 
  •   Hôm nay 35,155
  •   Tháng hiện tại 1,022,072
  •   Tổng lượt truy cập 79,770,756