Lễ giỗ đầu bà cố Têrêsa Avila Nguyễn Thị Thịnh

Thứ hai - 01/10/2018 16:11      Số lượt xem: 4423

Đức Giám mục giáo phận đã chủ tế thánh lễ giỗ lần đầu cho bà cố Têrêsa Avila Nguyễn Thị Thịnh, thân mẫu cha Giuse Nguyễn Văn Xứng, tại nhà thờ Mỹ Động, vào lúc 9h30 sáng nay (01/10).


Cùng hiệp thông trong thánh lễ này, có quý cha quản hạt và đông đảo quý cha, quý tu sĩ, quý thân nhân, quý khách thân quen có mối liên hệ với cha xứ Kim Côn. Sự hiện diện đông đảo ấy tạo nên sự ấm cúng của tình người trong sự liên đới và bầu khí sốt sắng cho thánh lễ giỗ hôm nay. 

“Đi về nhà Chúa như dân xưa đi về Thánh đô. Đi về nhà Chúa tâm tư con đã bao đợi chờ ... Lời bài hát đã dẫn đưa chúng ta vào với tâm tình thánh lễ đặc biệt này”, Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn, “Lời ấy cũng diễn tả hành trình cuộc sống trần gian của mỗi người, không sống mãi nơi dương gian, nhưng đi về nhà Chúa như đích điểm cuộc đời. Chúng ta cùng cầu nguyện cho bà cố được về nhà Chúa và cho chúng ta cũng đến nơi ấy sau khi kết thúc hành trình trần gian”. 

“Khi tôi chết là tôi bắt đầu sống”. Chân lý này đã được thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu cảm nhận từ giáo huấn về “hạt lúa mì” của Chúa Giêsu trong Tin mừng. Với niềm tin ấy, một người qua đời cũng được gọi là “sinh thì” - thời sống. Tuy nhiên, cuộc sống đời sau như thế nào lại phụ thuộc vào quãng đời hôm nay nơi trần gian. Những ai sống hiền lành, yêu thương và chân chính thì sẽ được sống hưởng hạnh phúc muôn đời, còn những ai bất chính, tội lỗi và hận thù thì sẽ sống lại và chịu trừng phạt trầm luân. Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy sống sao để như lời thánh Phanxicô quả quyết: “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”. 

Cuộc đời ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay. Với ý tưởng ấy, người cha chung giáo phận cảnh tỉnh các tín hữu đừng “sống như đã chết”. Ngài khẳng định: “Những ai sống trong tội lỗi, hận thù, ghen ghét và chia rẽ, sống không có Thiên Chúa, thì dù họ đang sống mà kể như đã chết. Dựa trên lời Chúa giáo huấn về việc sẵn sàng trong ngày Chúa đến, Đức cha mời gọi mỗi người hãy luôn tỉnh thức bằng một cuộc sống ngay lành thánh thiện, để bất cứ Chúa đến vào giờ nào cũng sẵn sàng đáp lời xin vâng. Bài giảng khép lại với lời mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho bà cố Têrêsa được về nhà Chúa như lòng hằng mong ước khi bà cố còn sống trên trần gian này. 

Thánh lễ khép lại với lời cảm ơn chân thành và sâu sắc của cha Giuse gửi đến với quý Đấng bậc, quý khách gần xa, đã dành tình cảm ưu ái và nồng ấm cho bà cố cũng gia quyến trong dịp giỗ đầu này. 
BTT GP
IMG 3005
IMG 3008
IMG 3010IMG 3013
IMG 3016
IMG 3018
IMG 3020
IMG 3023
IMG 3024
IMG 3028
IMG 3030

IMG 3036
IMG 3035
IMG 3037

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 352
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 343
 
  •   Hôm nay 74,386
  •   Tháng hiện tại 773,840
  •   Tổng lượt truy cập 80,706,740