Gx. Xuân Hòa: Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức

Thứ bảy - 24/10/2020 20:51      Số lượt xem: 4330

Ngày 23 tháng 10 năm 2020, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên - Giám quản Tông tòa Giáo phận đã viếng thăm mục vụ và dâng Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức tại giáo xứ Xuân Hòa.

05
Thánh lễ được diễn ra trang nghiêm sốt sắng với sự hiện diện của cha Quản hạt Nam Am, quý cha đồng tế, quý chức Ban Hành Giáo, quý vị thân nhân của 50 ứng viên lãnh nhận Bí tích, cùng mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ.

Để chuẩn bị cho ngày hồng phúc này, các ứng viên sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức đã trải qua giai đoạn chuẩn bị kĩ lưỡng về Giáo lý - Lớn Lên Trong Chúa Thánh Thần, cùng với đó là việc sửa soạn tâm hồn cách xứng hợp để có thể đón nhận các ơn của Chúa Thánh Linh, là dấu ấn ghi khắc vĩnh viễn trong tâm trí họ.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, được gợi hứng từ sách Ngôn sứ Isaia (Is 61,1-3) và trích đoạn Phúc Âm theo thánh Luca (Lc 4,16-22), Đức Tổng Giám mục khẳng định: “Chính trong giờ phút này, tại ngôi thánh đường của giáo xứ Xuân Hòa đang hiện tại hóa lời mà Chúa đã nói trong Sách Thánh, đó là Thần Khí của Người ngự trên chúng ta, xức dầu cho những người chịu Phép Thêm Sức hôm nay và sai chúng ta đi loan báo Tin Mừng”. Việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức qua nghi thức xức dầu giúp người tín hữu được đón nhận ấn tín Chúa Thánh Thần -  là dấu ấn thiêng thánh không bao giờ phai mờ trong tâm trí và linh hồn người được lãnh nhận.

Thiên Chúa xức dầu cho chúng ta để Người sai chúng ta vào giữa lòng cuộc đời. Mỗi tín hữu dù ở độ tuổi, trình độ văn hóa, tầng lớp xã hội nào thì cũng phải ý thức rằng, chính Chúa sai chúng ta đến trong môi trường sống của mình để làm chứng cho Chúa và để loan báo Tin Mừng Cứu độ như lệnh truyền của Ngài qua các bài đọc Lời Chúa.

Cuối bài giảng, Đức Tổng Giuse nhắn nhủ với các ứng viên hãy học biết mục đích và ý nghĩa của Bí tích sắp lãnh nhận, phải dọn mình và cầu nguyện với tâm tình yêu mến để mời đón Chúa Thánh Thần ngự đến trong tâm hồn, đặc biệt phải lắng nghe Chúa Thánh Thần thúc giục trong tâm hồn là hãy sống công chính, đạo đức, thật thà để trở nên các Kitô hữu trưởng thành hầu sẵn sàng với sứ mạng loan báo Tin Mừng.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, Đức Tổng Giám mục Giuse cử hành Bí tích Thêm Sức với các nghi thức: Mời gọi cộng đoàn đáp lại lời tuyên xưng khi lãnh nhận Phép Rửa Tội; đặt tay trao ban Thần Khí Chúa và xức dầu ghi ấn tín trên những người lãnh nhận.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Cuối Thánh lễ, một em thiếu nhi thay lời cho các thành viên được lãnh nhận Hồng ân Chúa Thánh Thần nói lên tâm tình tri ân Đức Tổng Giuse và cộng đoàn hiện diện. Tiếp đến, cha xứ Đaminh Nguyễn Thế Hưng dành những lời chúc mừng tốt đẹp nhất kính dâng lên Vị Cha chung kính yêu nhân dịp kỉ niệm ngày sinh của ngài.

Trước khi ban phép lành cuối Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Giuse bày tỏ niềm vui mừng khi nhận thấy diện mạo của giáo xứ Xuân Hòa ngày một thay đổi với ngôi thánh đường và nhà xứ khang trang sắp hoàn thành. Ngài cho rằng, đây là dấu chứng cho thấy tinh thần đoàn kết, sự hi sinh của các thành phần trong giáo xứ và tấm lòng quảng đại của các vị ân nhân đã góp phần làm nên công trình đức tin này.

Nhà thờ xứ Xuân Hòa với 127 năm tuổi đã xuống cấp nghiêm trọng bởi sự bào mòn của thời gian. Trước tình hình đó, cha xứ Đaminh cùng bà con giáo dân trong xứ đã nhất trí đồng lòng, quyết tâm tiến hành đại tu ngôi thánh đường và các công trình phụ trợ từ năm 2019. Đến nay, nhờ sự hăng hái nhiệt thành của bà con giáo dân và sự cộng tác giúp đỡ của quí vị ân nhân trong và ngoài giáo xứ, các hạng mục công trình đã dần được hoàn thiện. Đây là dấu chứng rõ nét phản ánh sự trưởng thành trong đời sống đức tin, lòng nhiệt thành, quảng đại trong mọi công việc của mọi thành phần dân Chúa nơi giáo xứ Xuân Hòa.
Micae Nguyễn
01
02
03
04
05
06
07
08
09

11
14
13
15
16
17
Một số hình ảnh về ngôi thánh đường đang trùng tu:

19
20
21
22
23


 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 303
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 295
 
  •   Hôm nay 49,257
  •   Tháng hiện tại 1,081,265
  •   Tổng lượt truy cập 79,829,949