Gx. Thiết Tranh: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức

Thứ hai - 05/11/2018 08:24      Số lượt xem: 4103

Sáng ngày 4 tháng 11 năm 2018, Đức Giám mục đã đến thăm cộng đoàn giáo xứ Thiết Tranh và cử hành Thánh lễ với nghi thức trao ban bí tích thêm sức cho 45 thành viên trong giáo xứ.


Các thành viên này đã được học hỏi giáo lý đầy đủ trong những ngày tháng vừa qua. Cha xứ Inhaxio Vũ Văn Giang cùng những người có trách nhiêm đã chuẩn bị cho các em dọn tâm hồn qua bí tích Hoà Giải. Những bộ trang phục xinh đẹp vừa thể hiện niềm vui mừng của các em trong ngày trọng đại, vừa tạo nên sự trang trọng của Thánh lễ đặc biệt này.  

 
Trước Thánh lễ, Đức cha đã cử hành nghi thức làm phép tượng đài Thánh Giuse tại khuôn viên nhà thờ. Như lời Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn, việc xây dựng tượng đài Thánh Giuse, không chỉ tỏ lòng yêu mến với Người, mà còn là lời mời gọi mỗi người hãy đến với Thánh Giuse để dõi theo Ngài trên con đường nhân đức, mỗi gia đình hãy noi theo gia đình Thánh Gia để tạo lập một gia đinh an bình, hạnh phúc và thánh thiện, hầu góp phần xây dựng giáo xứ lớn mạnh và làm cho xã hội tốt đẹp hơn. 

“Chúa Thánh Thần ngự trên người thụ lãnh để biến họ trở nên Đền Thờ của Chúa Thánh Thần; đồng thời Ngài cũng ban cho họ niềm vui và sức mạnh để luôn vững vàng bước theo Chúa, sống xứng đáng là con cái Người”, Đức cha ngỏ lời dẫn vào Thánh lễ. 

“... và đốt lửa kính mến trong lòng chúng con”. Một trong nhưng ơn trọng đại mà Chúa Thánh Thần ban cho các tín hữu, đó là “đốt lửa kính mến Chúa” trong lòng họ. Đây là nội dung bài giảng mà người cha chung gửi đến cho đoàn chiên nơi đây, nhất là đối với những ai lãnh nhận bí tích Thêm sức. Theo Đức cha, việc yêu mến Chúa nhiều khi không hề đơn giản, thậm chí không thể thực hiện được, bởi lòng yêu mến ấy phải chứng thực bằng cuộc sống, những việc làm cụ thể. Bởi thế, Đức cha khẳng định, “không có ơn Chúa thúc đẩy chúng ta không thể yêu mến Thiên Chúa được”. 

Nếu yêu mến Chúa còn cần ơn Chúa thì việc yêu người càng cần đến ngọn lửa yêu mến của Thánh Thần đốt lên trong lòng mỗi người. Người cha chung giải thích: “Không có ơn Chúa trợ giúp chúng ta khó có thể tha thứ và thông cảm với lỗi lầm của tha nhân; nếu không có tình yêu mến của Thánh Thần Tình yêu, thì chúng ta khó có thể hy sinh vì anh em, quên mình phục vụ tha nhân...”. 

IMG 3633

Với ý hướng đó, Đức cha mời gọi cộng đoàn, cách riêng là các ứng viên Thêm sức hãy tha thiết cầu xin Chúa Thánh Thần đốt lên trong mình ngọn lửa mến yêu, để mỗi người sống trọn giới răn hàng đầu và trọng nhất Chúa truyền, đó là “Mến Chúa và yêu người”. Ngài thiết tha kêu gọi các ứng viên Thêm sức cố gắng trở nên chứng nhân của Chúa qua một đời sống chân thật, hiền lành, chăm ngoan và đầy bác ái. 

Một bài cám ơn đơn sơ mộc mạc, nhưng xuất phát từ cõi lòng chân thành, từ trái tim chan chứa yêu thương đã được một em thiếu nhi giãi bày với Đức cha, cha xứ, quý cha đồng tế và quý cộng đoàn. Trong niềm vui ngày hồng phúc, em đại diện cũng nói lên lời hứa “sẽ chăm ngoan hơn và sống xứng với những ơn lành Chúa ban”. 

Thánh lễ đã được chuẩn bị cách chu đáo và diễn ra trong sự trang nghiêm, sốt sắng. Sự chuẩn bị chu đáo ấy được thể hiện qua việc chính các em thiếu nhi đọc sách thánh, lời nguyện và nói lời cảm ơn rất tốt, cách riêng là chuẩn bị cho mỗi em một người đỡ đầu, đúng như ý muốn của Giáo hội. Đó là nhận định của Đức cha khi Thánh lễ kết thúc.

“Lễ xong chúc anh chị em đi bình an”. Hơn bao giờ hết, lời này được trao gửi đến các ứng viên vừa lãnh nhận bí tích Thêm sức, sau khi được Chúa Thánh Thần “đốt lửa kính mến Chúa”, giờ đây sẽ ra đi đem ngọn lửa ấy thắp sáng nơi trần gian bằng một đời sống chứng nhân cho lòng mến Chúa và tình yêu người.
BTT GP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 8,395
  •   Tháng hiện tại 1,040,403
  •   Tổng lượt truy cập 79,789,087