Giáo xứ Từ Xá hân hoan đón cha xứ Giuse Bùi Quang Cường

Thứ sáu - 06/12/2019 08:47      Số lượt xem: 4143

Cộng đoàn giáo xứ Từ Xá, sau bao ngày khát mong chờ đợi có mục tử, nay đã được như ý nguyện. Với nghi thức nhận xứ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 5 tháng 12 năm 2019, cha Giuse Bùi Quang Cường đã trở thành cha chính xứ nơi đây.

IMG 4555
 
Giáo xứ Từ Xá trước đây đã một thời có cha xứ. Người dân nơi đây đã cảm nhận rõ thấy tầm quan trọng của mục tử giữa đoàn chiên. Tuy nhiên, do nhân sự Giáo phận còn hạn chế, cộng đoàn nơi đây lại vắng bóng chủ chăn. Dù được cha quản nhiệm Giuse Phạm Văn Sửu tận tình chăm sóc, nhưng người tín hữu không thể không thiệt thòi. Hơn ai hết, họ cảm nhận rất rõ câu nói của người xưa, được vị đại diện giáo xứ nhắc lại trong lời cảm ơn: “Nhà có vàng, không bằng làng có cha”.

Cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông chủ tế thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhận xứ. Cùng đồng tế, có quý cha quản hạt và trên 50 cha trong Giáo phận cùng với sự hiệp thông của đông đảo cộng đoàn, trong đó có nhiều người đến từ giáo xứ Đại Lộ, nơi cha Giuse đã làm cha xứ trước khi được thuyên chuyển đến nhiệm sở mới này.

Dựa trên các hoạt động của Đức Thánh Cha Phanxicô, nhất là Tông huấn “Niềm vui Tin mừng”, cha Đại diện Giuse phác họa nên những nét chính yếu nơi linh mục chính xứ với cộng đoàn đức tin. Theo đó, linh mục là người đi trước đoàn chiên, để dẫn dắt họ đi đúng đường, cảnh báo khi gặp hiểm nguy, lôi kéo hướng về phía trước. Có những khi linh mục ở giữa đoàn chiên với sự hiện diện âm thầm và khiêm tốn, để nuôi dưỡng bằng các bí tích, cách riêng là Hy tế Thánh Thể. Lại có những lúc linh mục đi sau đoàn chiên, để khích lệ, trợ giúp hầu không có ai loại bị loại trừ, bỏ lại sau lưng.

Đi đầu đoàn chiên tương đương với nhiệm vụ loan báo Lời Chúa; ở giữa đoàn chiên tương đương với nhiệm vụ thánh hóa và đi sau đoàn chiên tương đương với nhiệm vụ chăm sóc mục vụ. Đây là nhiệm vụ chính yếu của linh mục nơi cộng đoàn Giáo xứ và đồng thời cũng là sứ mạng Phúc Âm hóa Tin mừng hay sứ vụ truyền giáo của những người được sai đi. Với những lời chia sẻ ấy, cha giảng lễ ước mong người dân Từ Xá luôn nhiệt thành cộng tác với cha tân chính xứ trong việc xây dựng giáo xứ ngày một vững mạnh, đồng thời làm cho Tin mừng Chúa tỏa rạng nơi mảnh đất thân thương này.

Nghi thức nhận xứ được cử hành ngay sau bài giảng. Qua đó, cha Giuse Bùi Quang Cường không chỉ đảm nhận chăm sóc mục vụ cho đoàn chiên, mà còn được mời gọi loan báo Tin mừng cho những người chưa nhận biết Chúa nơi vùng đất này. Đây là nhiệm vụ không kém phần quan trọng, bởi nó gắn liền với sứ mạng linh mục, đồng thời cũng là “lời nhắn nhủ” của Đức Tổng Giuse trong Văn thư bổ nhiệm cha xứ Giuse đến với Giáo xứ này: “Xin cha lưu tâm đến…. ”.

Tiếp theo lời cảm ơn của ông chánh đại diện giáo xứ, trong tâm tình cảm động, cha tân chính xứ nói lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Đức Tổng Giuse, cha Đại diện Giuse, quý cha đồng tế và cộng đoàn hiện diện, cách riêng là giáo xứ Đại Lộ và những ai đã cộng tác phần mình làm nên một thánh lễ trang trọng và sốt sắng hôm nay.

Cộng đoàn giáo xứ Từ Xá tuy xa xôi trung tâm Giáo phận, nhưng rất gần về lòng mến Giáo hội; tuy ít người nhưng rất giàu về đức tin và lòng đạo đức. Hy vọng biến cố nhận cha xứ mới, không chỉ ghi dấu son trong lịch sử phát triển Giáo xứ, mà còn làm cho những điều tốt đẹp nơi đây tiếp tục triển nở và thăng tiến.
BTT GP
IMG 4537
IMG 4535
IMG 4556
IMG 4632
IMG 4646
IMG 4661
IMG 4690

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 8,507
  •   Tháng hiện tại 1,040,515
  •   Tổng lượt truy cập 79,789,199