Giáo xứ An Tân mừng lễ Đức Mẹ Sầu Bi, Quan thầy

Thứ ba - 26/09/2017 19:45      Số lượt xem: 5586

Trong niềm vui mừng và tâm tình tạ ơn, dưới sự hướng dẫn của cha quản nhiệm Giuse Nguyễn Văn Thông, cộng đoàn giáo xứ An Tân đã tổ chức thánh lễ trọng thể mừng kính Đức Mẹ Sầu Bi, Quan thầy. Vì lý do mục vụ của Đức cha giáo phận, nên thánh lễ này được chuyển đến ngày hôm nay - 26/9/2017.

Đức cha Giuse, người cha chung giáo phận đã đến chúc mừng và chủ tế thánh lễ đặc biệt này. Cùng đồng tế, có cha Tổng đại diện Giuse, đồng thời cũng là cha quản nhiệm, và một số cha khách. Hiệp dâng thánh lễ, ngoài sự tham dự đông đảo của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ, còn có đại diện của các giáo xứ, giáo họ bạn. Những lãng hoa tươi thắm trao tặng cho vị đại diện cộng đoàn An Tân đã thể hiện sự hiệp thông, tình yêu mến và niềm vui của quý khách dành cho giáo xứ trong dịp lễ Bổn mạng hôm nay.

Khởi đầu thánh lễ, Đức cha bày tỏ niềm vui khi đến thăm giáo xứ và gặp lại những khuôn mặt gần gũi, thân quen trong cộng đoàn này. Cùng với tâm tình tạ ơn Chúa, ngài mời gọi cộng đoàn hãy "cầu xin cho giáo xứ được bình an và luôn thăng tiến; cho mỗi người tín hữu biết dõi theo gương Mẹ Sầu Bi, để luôn trung kiên bước đi con đường khổ giá trên hành trình theo Chúa Giêsu".

Tại sao Chúa lại cứu độ con người bằng đau khổ và thập giá, trong khi đó Chúa là Đấng quyền năng, Người có thể làm nhiều cách thế đơn giản mà con người vẫn được giải thoát? Đức cha khởi đầu bài giảng bằng thắc mắc trên, rồi từ đó ngài giúp cộng đoàn tìm ra câu trả lời. Chắc hẳn Chúa Giêsu không muốn đi trên con đường đau khổ. Tuy nhiên, Người vẫn chấp nhận đau khổ để cảm thông với những người khổ đau, đặc biệt hơn nữa, để bày tỏ tình yêu cao vời dành cho nhân loại tội lỗi. Thập giá là tột cùng của đau khổ, nhưng nó cũng là đỉnh cao của tình yêu - Một tình yêu cao vời đến nỗi chết cho người mình yêu, một tình yêu đến nỗi mà Chúa Cha đã "ban Con Một" cho thế gian. Bởi vậy mà cây thập giá đã trở nên biểu tượng nối kết giữa trời và đất (thanh dọc), đồng thời cũng kết nối con người với nhau (thanh ngang).

Trên con đường thập giá của Chúa luôn có Mẹ Maria đồng hành, trong những đau khổ của Chúa, Đức Mẹ luôn bên cạnh. Cuộc đời của Mẹ đã gắn chặt với Chúa, đặc biệt là trên con đường thương khó. Hình ảnh dưới chân thập giá cho thấy Mẹ đã cùng con "đau khổ trăm chiều". Nhưng chính nhờ việc chia sẻ đau khổ với Chúa mà Mẹ đã được cộng tác cách đắc lực trong công trình cứu độ trần gian, Mẹ trở nên thành phần ưu tú trong Giáo hội và khuôn mẫu lý tưởng cho mọi tín hữu.

Bài giảng được kết thúc với lời mời gọi đoàn tín hữu tham dự hãy đón nhận những đau khổ của cuộc đời - những điều không sao tránh khỏi - một cách lạc quan, đồng thời lấy khổ giá để hoàn thiện bản thân và cộng tác tích cực vào trong công trình cứu độ của Chúa như Đức Mẹ xưa.

Với tâm tình tri ân, ông trùm cả thay lời cho cộng đoàn tỏ bày lời cảm ơn với quý cha và quý khách, cách riêng là người cha chung giáo phận, đã dành cho An Tân một sự ưu ái qua những quan tâm mục vụ, và nhất là sự hiện diện trong thánh lễ này.

Bữa tiệc ngọt sau thánh lễ làm cho niềm vui của ngày lễ như kéo dài thêm và trở nên trọn vẹn. Mọi người cùng chung chia tấm bánh ngọt, chén trà thơm và thưởng thức những bài thánh ca trong niềm vui tươi và tình ấm áp thân thương.

BTT GP

IMG 2104
IMG 2132
IMG 2125
IMG 2140
IMG 3803
IMG 3805
IMG 2143
IMG 2146
IMG 3810
IMG 3817
IMG 3823
IMG 3830

IMG 3834
IMG 3840
IMG 2202
IMG 2205 copy
IMG 2207 copy

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 236
  •   Máy chủ tìm kiếm 39
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 44,434
  •   Tháng hiện tại 1,031,351
  •   Tổng lượt truy cập 79,780,035