Giáo hạt Mạo Khê khai giảng khóa giáo lý

Thứ bảy - 11/11/2017 19:54      Số lượt xem: 4540

Khóa giáo lý giáo hạt Mạo khê đã chính thức khai giảng với thánh lễ trọng thể do Đức Giám mục giáo phận chủ sự cùng với sự đồng tế của quý cha trong hạt, tại nhà thờ Mạo Khê, lúc 10h00 sáng nay (11/11/2017.


Khóa giáo lý đặc biệt này dành cho các thành viên trong Ban chánh trương, Ban hành giáo, trưởng phó các hội đoàn và giáo lý viên thuộc các giáo xứ trong giáo hạt: Mạo Khê, Đông Khê, Đạo Dương, Đông Tân, Trạp Khê, Sông Khoai và Yên Trì. Theo thông kê ban đầu, hiện có trên 300 thành viên đăng ký tham dự. Khóa học giáo lý sẽ kéo dài trong 2 năm (từ tháng 11/2017 đến tháng 11/2019). Các học viên sẽ học giáo lý hàng tuần tại giáo xứ của mình, sau đó sẽ gặp nhau theo từng quý với những địa điểm khác nhau.

Việc mở Khóa giáo lý này là sáng kiến mục vụ của giáo hạt Mạo Khê. Như lời phát biểu của cha quản hạt Inhaxiô Đoàn Thanh Vững, thì khóa học nhằm "chia sẻ mối ưu tư về việc đào tạo nhân sự và dạy giáo với người cha chung giáo phận; đồng thời giúp các quý chức, các phong trào tông đồ làm việc theo tinh thần đức tin, hầu đem lại nhiều lợi ích thiêng liêng cho cộng đoàn". Dù vẫn biết rằng khóa học sẽ gặp nhiều khó khăn, như nhiều học viên ở xa, các học viên lại khác biệt về tuổi tác và trình độ, nhưng cha trưởng hạt vẫn lạc quan về những hoa trái sẽ thu hoạch được trong ngày mai.

Ngỏ lời với cộng đoàn trước thánh lễ, Đức cha bày tỏ sự vui mừng về sáng kiến mục vụ đầy ý nghĩa này. Ngài cũng kêu mời cộng đoàn cầu nguyện để khóa giáo lý đem lại nhiều kết quả tốt đẹp, bởi "mọi sự đều cần nhờ ơn Chúa".

Trong bài chia sẻ, Đức cha nhấn mạnh đến những điều kỳ diệu Chúa làm cho Giáo Hội. Giữa bao nhiêu những tổ chức xã hội nay còn mai mất, Giáo Hội vẫn luôn vững vàng, dầu hành trình trải qua biết bao sóng gió. Sự trường tồn của Giáo Hội là bằng chứng có Chúa ở cùng, và Giáo Hội là của Chúa. Người tín hữu cũng góp phần cho sự tồn tại, đặc biệt là sự phát triển của Giáo Hội qua đời sống của mình, cách riêng là qua việc loan báo Tin mừng. Nhưng điều này chỉ có thể thực hiện được nhờ ơn Chúa và với sự hiểu biết về Đạo Chúa. Qua những lời ấy, vị mục tử giáo phận cho thấy việc học giáo lý quan trọng và cần thiết như thế nào với mỗi người tín hữu, cách riêng là những người đứng đầu cộng đoàn.

Trước khi thánh lễ kết thúc, Đức cha đã trao cho đại diện của các giáo xứ cuốn sách "Tóm lược Giáo lý Công giáo" do cha Giuse Nguyễn Hữu Triết, một linh mục thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn, gốc Hải Phòng, biên soạn. Đức cha đã giới thiệu khái quát về Cuốn giáo lý này với 4 phần: Tin - Xin - Giữ - Nhận, dựa theo Cuốn Giáo lý Giáo Hội Công giáo, mà chính ngài đã viết lời giới thiệu cho cuốn sách. Trước khi trao sách, Đức cha không quên căn dặn các học viên hãy học Giáo lý một cách chủ động qua việc xem bài trước và mạnh dạn trao đổi, để đem lại kết quả cao hơn trong việc học.

Việc trao sách Giáo lý không chỉ như gửi một tài liệu học tập, nhưng còn như muốn trao gửi tình thương mến, trao gửi sứ mạng loan truyền Tin mừng cứu rỗi đến cho các học viên. Đó cũng là ý nghĩa của Khóa giáo lý đặc biệt này, hầu giúp mỗi người sống đạo tốt hơn, đồng thời bước đi những bước chân thật đẹp, để mang Chúa đến cho mọi người như lời ca: "Đẹp thay, ôi đẹp thay những bước chân gieo mầm cứu rỗi…những bước chân  loan báo Tin mừng".
BTT GP
IMG 9476
IMG 9479

IMG 9496
IMG 9498
IMG 9515
IMG 9522
IMG 9529
IMG 9531
IMG 8764
IMG 9538

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 33,628
  •   Tháng hiện tại 1,065,636
  •   Tổng lượt truy cập 79,814,320