Đền Thánh Tử đạo Hải Dương: Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội hành hương kính Bốn Thánh Tử đạo Hải Dương

Chủ nhật - 11/11/2018 22:46      Số lượt xem: 4176

Trong tinh thần Năm Thánh, sáng 11 tháng 11 năm 2018, Đức cha Laurensô Chu Văn Minh, Giám đốc Đại chủng viện thánh Giuse Hà Nội cùng các cha giáo và gần 100 Đại chủng sinh của Đại chủng viện đã về Đền Thánh Tử Đạo Hải Dương để tôn kính Bốn Thánh Tử Vì Đạo.

IMG 8246
 
Cùng đồng tế với đoàn hành hương có cha Giuse Dương Hữu Tình, chính xứ Hải Dương và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Hải Dương và Kim Lai cùng hiệp thông trong Thánh lễ đặc biệt này.

IMG 8249

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Laurensô nhắc lại tinh thần của Năm Thánh, kỷ niệm 30 năm các Đấng Tử Đạo Việt Nam được tôn phong lên bậc hiển thánh, trong đó có Bốn Thánh Tử Vì Đạo Hải Dương.

IMG 8259

Tiếp nối ý tưởng trên, cha Giuse Dương Hữu Tình, trong bài chia sẻ đã thuật lại một cách vắn tắt cuộc đời và tấm gương hy sinh anh dũng của Bốn Thánh Tử Đạo tại Hải Dương. Các ngài như những tấm gương sáng cho những ai dấn bước trên con đường tận hiến, đặc biệt các chủng sinh, những mục tử tương lai của Giáo hội. Cha Giuse còn nhấn mạnh, chính trên mảnh đất mà đoàn hành hương đang dâng Thánh lễ, máu của Bốn Đấng Thánh đã đổ ra hòa vào lòng đất mẹ. Nơi từng là pháp trường (pháp trường Năm Mẫu) xử án các tử tội. Đây cũng là nơi Bốn Tử Tội đã làm cho mảnh đất trở nên linh địa nhờ tinh thần yêu mến Chúa đến mức hy sinh chính mạng sống mình. Đến với mảnh đất linh thiêng này, mọi người đều có thể cảm nghiệm rất rõ sự hiện diện vô hình của Bốn Đấng Thánh và sự hiện diện của chính Thiên Chúa.

IMG 8273

Cuối Thánh lễ, đoàn hành hương xếp hàng cung kính lên hôn Xương Thánh Tử Đạo. Thánh lễ khép lại với biết bao tâm tình cảm mến lâng lâng. Chắc rằng chuyến đi hành hương này góp phần làm cho các Chủng sinh thêm lòng yêu mến Chúa và Giáo hội.

IMG 8333
BTT Đền Thánh Tử đạo Hải Dương

 
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 13,056
  •   Tháng hiện tại 653,828
  •   Tổng lượt truy cập 80,586,728