Chuyến viếng thăm mục vụ giáo xứ Nam Pháp của Đức cha giáo phận

Chủ nhật - 09/04/2017 11:20      Số lượt xem: 5343

Chiều qua (8/4) Đức cha Giuse đã có chuyến thăm ngắn tới giáo xứ Nam Pháp. Trong tâm tình khởi đầu của Tuần Thánh, Đức cha Giuse chủ sự thánh lễ bước vào Tuần Thánh với sự đồng tế của cha quản nhiệm Giuse và quý cha quản lý.


Sau khi cha Phêrô Đoàn Văn Khải đi du học, giáo xứ Nam Pháp được trao cho cha Giuse Bùi Văn Trỗi quản nhiệm, từ ngày 10/3, trong khi chờ đợi Tòa Giám mục bổ nhiệm cha xứ mới. Chuyến viếng thăm tuy đơn sơ và sự đón tiếp cũng nhẹ nhàng, nhưng ý nghĩa của nó lại rất lớn lao. Bởi đó là tình của mục tử với đoàn chiên, sự quan tâm Bề trên giáo phận dành cho cộng đoàn đức tin. Với người Nam Pháp, chuyến viếng thăm còn giúp cho họ cảm nhận sự gần gũi và tình yêu thân thương mà người cha chung với đoàn tín hữu nơi này.

Ngỏ lời đầu lễ, Đức cha mời gọi các tín hữu tích cực sống Tuần Thánh để đem lại sự đổi mới cho cuộc đời: "Ngay từ đầu mùa chay, chúng ta được mời gọi ăn chay, sám hối và làm việc bác ái để trở về cùng Chúa. Giờ đây bước vào Tuần Thánh - Đỉnh cao của Năm Phụng vụ, chúng ta hãy chiêm ngắm cuộc thương khó của Chúa Kitô để khám phá ra nguồn cội của sự sống mới, hầu chúng ta cũng được sống lại với Chúa, đời này cũng như đời sau".

Cây thập giá vốn là hình phạt dành cho những người tội lỗi. Nhưng với Chúa Giêsu, cây thập giá đã trở nên thánh giá, được mọi người thành kính và suy tôn, bởi nó mang lại cho con người ơn cứu độ. Tiếp nối với ý tưởng của cây thánh giá, Đức cha còn giúp cho cộng đoàn hiểu thêm ý nghĩa sâu sắc của cây thánh giá mà Chúa Giêsu dùng để cứu chuộc con người. Cây thánh giá là dấu chỉ cho sự khiêm nhường, hạ mình tột cùng của Chúa Giêsu; là dấu hiệu của niềm hy vọng cho những ai tin vào Chúa; thánh giá còn là dấu chứng của một tình yêu cao vời đến nỗi chết cho người mình yêu. Những lời chia sẻ này đã giúp cho các tín hữu hiểu hơn về ý nghĩa của cây thánh giá, đồng thời giúp mỗi người sống tâm tình Tuần thánh đúng theo ý hướng của Giáo hội, hầu mang lại nhiều ơn ích thiêng liêng từ nơi Mầu Nhiệm Vượt Qua của Chúa Giêsu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chánh trương đã thay mặt cộng đoàn có những lời cám ơn tới Đức cha và quý cha, đồng thời nói lên ý nghĩa chuyến viếng thăm của Đức cha dành cho giáo xứ Nam Pháp, tuy đơn sơ nhưng lại mang nhiều ý nghĩa.

Với tâm tình của mục tử, Đức cha đã có những lời khích lệ, động viên cùng căn dặn cộng đoàn về các thánh lễ ở giáo họ Hàng Kênh, thánh lễ thiếu nhi, việc bầu Ban hành giáo, việc ở trọ của sinh viên… Những lời nhắn nhủ ấy vừa nói lên sự quan tâm của vị mục tử với đoàn chiên, vừa giúp cộng đoàn Nam Pháp tiếp tục thăng tiến như chặng đường đã qua.
BTT GP 








 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 354
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 344
 
  •   Hôm nay 58,489
  •   Tháng hiện tại 1,090,497
  •   Tổng lượt truy cập 79,839,181