Thông báo Chương trình lễ kính Bốn Thánh tử đạo Hải Dương và Nghi lễ khởi công xây Đền Thánh

Thứ tư - 01/11/2017 14:54      Số lượt xem: 8782

Thay mặt Ban tổ chức, con xin gửi tới Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ và Anh chị em giáo dân gia đình Giáo phận "Chương trình Lễ kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương và Nghi thức khởi công xây Đền Thánh", vào ngày 6 tháng 11 năm 2017- Ngày hành hương truyền thống, như sau:


Giáo phận Hải Phòng
Giáo xứ Hải Dương
 
Hải Dương, ngày 31 tháng 10 năm 2017

 CHƯƠNG TRÌNH
LỄ KÍNH BỐN THÁNH TỬ ĐẠO HẢI DƯƠNG
VÀ NGHI THỨC KHỞI CÔNG XÂY DỰNG ĐỀN THÁNH

Kính thưa Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ và Anh chị em tín hữu,

Ngày 29 tháng 10 năm 2017, Đức cha địa phận đã có THƯ KÊU GỌI DÂNG LỜI TẠ ƠN VÀ CẦU NGUYỆN CHO TIẾN TRÌNH KHỞI CÔNG XÂY ĐỀN THÁNH TỬ ĐẠO HẢI DƯƠNG. Thay mặt Ban tổ chức, con xin gửi tới Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ và Anh chị em giáo dân gia đình Giáo phận "Chương trình Lễ kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương và Nghi thức khởi công xây Đền Thánh", vào ngày 6 tháng 11 năm 2017- Ngày hành hương truyền thống, như sau:
 
I. Phần một: Nghi thức làm phép khởi công xây Đền Thánh (9h00)

- Dàn kèn-trống khai mạc
- Giới thiệu thành phần tham dự
- Sơ lược tiến trình giải tỏa và dự án xây dựng Đền Thánh
- Diễn ca mừng Bốn Thánh Tử Đạo
- Đại biểu chúc mừng
- Đức Giám mục ngỏ lời và có tâm tình cảm ơn
- Nghi thức làm phép (Thánh hóa đất để xây dựng Đền Thánh)
- Dàn kèn-trống kết thúc
 
II. Phần 2: Thánh lễ trọng thể kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương (9h30)
 
III. Một số Lưu ý

1- Với Quý Cha:

Năm nay, vì trước Thánh lễ có Nghi thức làm phép khởi công xây Đền Thánh, chúng con xin Quý Cha tới hiệp dâng Thánh lễ nghỉ chân tại nhà cụ Siết (như mọi năm). Đúng 9 giờ, kính mời Quý Cha cùng Đức cha tiến ra lễ đài (xin các cha mặc áo thâm chùng –soutane. Áo lễ của các Cha, xin được chuyển trước ra sau khán đài). Tới lễ đài, xin Quý Cha ngồi hai bên như mọi năm. Sau Nghi thức làm phép, kính mời Quý Cha đi xuống phía dưới khán đài, phía sau khán đài - nơi đặt áo lễ. Quý cha mặc áo lễ và từ phía sau khán đài, đoàn đồng tế tiến về phía trước và đi lên khán đài để hiệp dâng Thánh lễ.

2- Với Quý Tu sĩ nam nữ:

Ban Tổ chức sắp xếp những hàng ghế đầu, gần khán đài lễ để dành riêng cho Quý Tu sĩ nam nữ, xin các Thầy các Dì ngồi nơi đã được ấn định.

3- Với cộng đoàn hành hương:

Năm nay, Đức cha giáo phận quyết định khởi công xây dựng Đền Thánh, đây là một sự kiện lớn, sự kiện mà cả gia đình giáo phận mong mỏi chờ đợi bấy lâu. Ban Tổ chức dự trù sẽ có một số lượng lớn giáo dân về tham dự, nên để thuận lợi cho việc tổ chức, ổn định và trật tự cho Thánh lễ, xin cộng đoàn hành hương về dự lễ lưu ý:

3.1. Đường vào Đền Thánh

Có 2 đường đi vào trong khu Đền Thánh: Đường Quan Thánh và Đường Hồng Quang phía tiếp giáp với Đường 5. Cả hai đường này đều có thể vào trong khu Đền Thánh để dự lễ. Tuy nhiên, nếu đoàn hành hương đi phương tiện ôtô, chúng tôi đề nghị quý vị nên đi Đường Hồng Quang vì đường này rộng rãi và có chỗ đỗ xe.

3.2. Bảo quản tài sản cá nhân

Đoàn hành hương nên thận trọng các địa điểm dễ bị lấy đồ, móc túi; đó là những đoạn đường hẹp đi bộ vào Đền Thánh, nhất là những địa điểm và thời điểm đông người: nơi ghi xin lễ, xin khấn và nơi ghi công đức Đền Thánh; khi di chuyển rước lễ. Ban Tổ chức chúng tôi sẽ bố trí nhiều bảo vệ giữ gìn trật tự an ninh; tuy nhiên để đảm bảo an toàn, mỗi khách hành hương phải cảnh giác bảo quản tài sản của mình.

3.3. Chỗ ngồi tham dự

Ban Tổ chức sắp xếp 3.000 ghế tại khu khán đài lễ và 1.000 ghế tại khu Đền Thánh cũ. Để giúp cho đoàn hành hương có thể hiệp thông tham dự tích cực, Ban Tổ chức bố trí màn hình lớn tại khu Đền Thánh cũ. Những ai tới trước, xin vào những hàng ghế phía trên để những người tới sau dễ dàng vào ghế ngồi. Đề phòng trời mưa nắng, xin quý cộng đoàn hành hương mang theo ô, mũ, nón...

Ban Tổ chức rất mong sự cộng tác của Quý cha, Quý Tu sĩ nam nữ và toàn thể Quý đoàn hành hương, để Ngày Lễ Hành Hương Truyền Thống của Giáo phận, kính Bốn Thánh Tử Đạo Hải Dương năm nay, được diễn ra tốt đẹp và đem lại được nhiều ơn ích thiêng liêng cho mọi người.

Chúng con trân trọng cám ơn! Nguyện xin Chúa giàu lòng thương xót ban xuống trên Quý Cha, Quý Tu sĩ và Anh chị em muôn ơn lành, nhờ lời chuyển cầu của Các Thánh Tử đạo Hải Dương.
 
                                                                                       T/M Ban Tổ chức
 
                                                                          Linh mục Giuse Dương Hữu Tình
                                                                                     Chính xứ Hải Dương
                                                                               Phó Ban tái thiết Đền Thánh 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 327
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 319
 
  •   Hôm nay 77,633
  •   Tháng hiện tại 777,087
  •   Tổng lượt truy cập 80,709,987