Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng: Nghi lễ Tuyên khấn lại của 10 chị em học viện

Thứ sáu - 12/07/2019 08:33      Số lượt xem: 3806

Thứ năm ngày 11/7/2019, tại nguyện đường Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng, 10 chị em Học viện đã can đảm tiến bước, Tuyên lại lời khấn trước sự hiện diện của cha chủ tế Phêrô Nguyễn Văn Nguyên - Hạt trưởng Hạt Kẻ Sặt, và chị Tổng Phụ trách Maria Trần Thị Hoa cùng chị em trong Hiệp Hội.

IMG 9510
 
Có thể nói, ơn gọi là một hồng ân nhưng không đến từ Thiên Chúa và cũng là lời mời gọi sự tự do đáp trả của con người. Sự đáp trả này được biểu hiện qua lời khấn Dòng mà các ái nữ của Chúa lặp lại sau những năm tháng sống và trải nghiệm trên hành trình theo Chúa mỗi ngày. Đây cũng là minh chứng cho tình yêu của mình sau những tháng ngày miệt mài học tập, lao động, phục vụ và cầu nguyện theo linh đạo của Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho quý chị hôm nay Tuyên lại Lời khấn được can đảm bước tiếp trong hành trình theo Chúa, cho dù gặp phải những khó khăn, thử thách. Vì đối với người dâng hiến, những khó khăn thử thách đó sẽ được thăng hoa bằng tình yêu của Đức Kitô.

Trong bài giảng, với chiếc chìa khóa có khắc chữ “T”, cha Phêrô mời gọi chị em sống trọn vẹn ba chiều kích: tình mến với Thiên Chúa, tình thương trong cộng đoàn và tình yêu trong sứ vụ. Thật vậy, “ở lại” với Thiên Chúa là sống trong tình hiệp thông, gắn bó với Ngài, nhưng đồng thời cũng là lời mời gọi từ bỏ, đòi hỏi một “chọn lựa quyết liệt” và một “quyết tâm đến xé lòng”. Vì sự khác biệt trong cộng đoàn để chị em hiểu và thương nhau hơn, chính khi nhận ra sự giống nhau để hiểu nhau, sự khác nhau để cảm thông cho nhau, chị em đã kiến tạo một cộng đoàn yêu thương, tiên báo hạnh phúc Nước Trời. Để rồi, như các Tông đồ, sau khi “ở lại” với Thiên Chúa, chị em cũng được Ngài “sai đi” loan báo Tin Mừng bằng tất cả tình yêu và lòng nhiệt huyết.

Tiếp theo bài chia sẻ, trong giây phút cảm động, chị em Học viện tiến lên nài xin lòng thương xót của Thiên Chúa và của Hiệp Hội cho hành trình tiếp theo trên con đường ơn gọi. Quả vậy, chọn lựa sống đời ơn gọi không bao giờ là một lần cho tất cả nhưng là chọn lựa lại mỗi ngày. Vì thế, Tuyên lại lời khấn là một bước tiếp nối trong hành trình sống đời dâng hiến theo Đức Kitô mà các chị đã quyết định bước theo khi Tuyên khấn lần đầu. Dẫu biết rằng hành trình ấy không chỉ có nắng ấm và hoa hồng mà còn đầy chông gai và thử thách, nhưng vì “Tình yêu Đức Kitô thúc bách” (2Cr 5,14) nên các chị đã tha thiết xin được lặp lại lời kết ước với Đấng Tình Quân Giêsu để được tiếp tục sống trong hồng ân bao la của Thiên Chúa và sự nâng đỡ của Hiệp Hội.

Chị em học viện Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng tuyên khấn lại ngày hôm nay, như muốn noi gương Đức Trinh Nữ Maria - Bổn mạng của Hiệp Hội: vâng phục Thiên Chúa trong mọi sự, khấn giữ sống khiết tịnh và khó nghèo, như những người đi tìm “Ngọc Quý”, chị em mạnh mẽ đáp trả, xác tín vào ơn gọi bước theo Chúa, dẫu biết rằng sứ vụ tương lai còn nhiều khó khăn vất vả.

Hiệp cùng quý chị Tuyên Khấn lại, xin dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn: Tạ ơn Chúa đã chọn gọi và dẫn dắt quý chị em trong hành trình dâng hiến. Nguyện xin tình yêu Thiên Chúa giúp quý chị luôn trung thành sống giao ước đã đoan hứa cùng Đức Kitô với trọn vẹn niềm vui, sự dấn thân và tình yêu dành cho Người.
TT Hiệp Hội Đa Minh Hải Phòng

IMG 9449IMG 9446IMG 9467
IMG 9483
IMG 9470
IMG 9474
IMG 9472
IMG 9550

IMG 9494
IMG 9510
IMG 9517

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 162
  •   Máy chủ tìm kiếm 39
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 2,692
  •   Tháng hiện tại 395,011
  •   Tổng lượt truy cập 81,702,987