Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Thánh lễ tạ ơn và công bố Sắc thành lập giáo xứ Thánh Phêrô (Đồng Xá)

Ngày 18 tháng 9 năm 2020, giáo họ Đồng Xá thuộc giáo xứ thánh Antôn bước sang trang sử mới khi cha Đại diện Giám quản Tông tòa Giáo phận Giuse Nguyễn Văn Thông chủ sự Thánh lễ tạ ơn và trao “Sắc Thành Lập Giáo Xứ” với tên gọi giáo xứ thánh Phêrô.
HDV 5319
 
Giáo xứ thánh Phêrô tiền thân là giáo họ Đồng Xá được thành lập năm 1927, thuộc giáo xứ Kẻ Sặt, từ năm 2007 đến nay thuộc giáo xứ thánh Antôn, nằm trên địa bàn khu 5, thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Trong những năm gần đây, nhận thấy cộng đoàn Đồng Xá có nhiều chuyển biến tích cực về đời sống đức tin cùng với cơ sở vật chất, ngày 04 tháng 6 năm 2020, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản Tông tòa Giáo phận Hải Phòng, đã quyết định nâng giáo họ Đồng Xá lên hàng giáo xứ với tên gọi là giáo xứ Thánh Phêrô, và nhận thánh Phêrô Tông Đồ làm Đấng bảo trợ. Giáo xứ hiện có 1.200 nhân danh và được đặt dưới sự coi sóc của cha Ixiđôrô Phạm Văn Toản, chính xứ Thánh Antôn.

Kể từ ngày nhận được tin lên Giáo xứ, người tín hữu Đồng Xá luôn sống trong tâm trạng nức lòng phấn khởi vui mừng. Niềm vui ấy như vỡ òa trong ngày đón nhận Sắc phong thành lập Giáo xứ. Bởi đây là dấu son trong lịch sử phát triển của cộng đoàn đức tin, đồng thời, như lời ngỏ của cha Đại diện Giuse trong lời dẫn vào Thánh lễ, là bằng chứng sống động cho thấy sự thăng tiến không ngừng của đoàn con thánh Phêrô nơi mảnh đất này.

Trong bài giảng, được gợi hứng từ trình thuật Tin Mừng theo thánh Mát-thêu, cha Đại Diện chia sẻ: “Nếu như ngày xưa Chúa Giêsu đã nói với Phêrô rằng: ‘Từ nay anh không còn là Simon mà là Phêrô, là Tảng đá, trên Tảng đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy’, thì dường như Đức Tổng Giám mục và cả Giáo phận Hải Phòng muốn nói với cộng đoàn nơi đây rằng: ‘Từ nay anh không còn là Đồng Xá nữa, anh là Phêrô. Anh không còn là họ đạo nữa, anh là giáo xứ…’ Tên mới cũng có nghĩa là sứ mạng mới, sứ mạng đó là xây dựng cộng đoàn thành một giáo xứ vững mạnh, luôn tỏa ánh sáng Tin Mừng của Chúa cho mọi người”.

Cuối bài giảng, cha Đại diện nhắn nhủ và mời gọi mỗi thành viên trong tân giáo xứ Thánh Phêrô phải là những thành viên tích cực, những tín hữu trưởng thành để xây dựng giáo xứ và góp phần làm thăng tiến Giáo phận, hầu đáp ứng sự mong mỏi của Bề trên và các thành phần dân Chúa trong Giáo phận.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm cả thay lời cho bà con giáo dân của tân giáo xứ nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Tổng Giuse, cha Đại diện, quý cha, quý khách và cộng đoàn. Đặc biệt, trong bài cám ơn, ông trùm cả không quên tri ân hai giáo xứ Kẻ Sặt và xứ thánh Antôn đã dày công vun đắp, ấp ủ, nâng đỡ để họ đạo Đồng Xá nay đã thành Giáo xứ thánh Phêrô.

Trong dịp hồng phúc này, tân giáo xứ cũng đang hoàn thiện ngôi nhà thờ hai tầng với chiều dài 42m, rộng 14m, cao 15m, tháp chuông cao 46m và các công trình linh đài Đức Mẹ, tầng hầm nhà thờ …… Những điều ấy cùng với lòng đạo đức sẵn có của người dân sẽ là nền tảng vững chắc không chỉ cho tòa nhà Giáo xứ vững mạnh, mà còn tỏa rạng ánh sáng rạng ngời Tin mừng của Chúa xung quanh mảnh đất này, như chính mục đích của việc Giáo xứ được thiết lập nơi đây.
BTT GP
DJI 0241
DJI 0289
HDV 5106
HDV 5144
HDV 5184
HDV 5187
HDV 5205
HDV 5275
HDV 5290
HDV 5216
HDV 5461

HDV 5319
HDV 5336
M Tuy Bac (7)
HDV 5344
HDV 5339
M Tuy Bac (11)
M Tuy Bac (12)
HDV 5373
HDV 5378
M Tuy Bac (1)
HDV 5233
HDV 5238
HDV 5240

HDV 5379


Thánh lễ tri ân Tổ tiên

Le tri an to tien (1)
Le tri an to tien (3)
Le tri an to tien (4)

Le tri an to tien (7)
Le tri an to tien (5)
Le tri an to tien (6)