Giáo Phận Hải Phòng

http://www.gphaiphong.org


Đức Tổng Giuse thăm mục vụ Mùa Chay tại giáo xứ Phú Lộc

Trong tâm tình Mùa Chay thánh, Đức Tổng Giuse đã đến thăm mục vụ giáo xứ Phú Lộc, giáo hạt Kẻ Sặt, vào chiều ngày 03 tháng 03 năm 2020. Đây là chuyến thăm đầu tiên sau khi giáo xứ đón cha xứ mới cách đây hơn 1 năm.
IMG 6860
 
Giáo xứ Phú Lộc hiện có khoảng trên 400 nhân danh cùng với 400 tín hữu thuộc giáo họ Tân An và giáo họ Trạm Ngoại, do cha Giuse Phạm Văn Tuận coi sóc. Trong thời gian gần đây, Phú Lộc đã có nhiều phát triển, không chỉ là cơ sở vật chất, mà đặc biệt về đời sống đức tin và sự sinh động của các hội đoàn đạo đức. Theo thông tin từ cha xứ Giuse, giáo xứ vừa thành lập Ban Giới trẻ, ban Truyền thông, và ban đầu cho thấy tinh thần rất phấn khởi, nhiệt tình.

Sức sống của giáo xứ đã được thể hiện qua việc đón tiếp nồng hậu và đầy tình thân ái dành cho Đức Tổng Giuse trong chuyến thăm mục vụ này. Nét mặt hớn hở của trẻ thơ, nụ cười rạng rỡ của những người già và tinh thần vui tươi, phần khởi của mọi người vừa thể hiện niềm vui trong ngày đặc biệt này, vừa cho thấy sự năng động và sốt mến của cộng đoàn nơi đây.

Sau phút gặp gỡ vui tươi, thân tình, Đức Tổng đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn. Trong bài giảng, ngài nhấn mạnh đến các việc làm căn bản của Mùa chay: Cầu nguyện, ăn chay và làm bác ái. Đây là những việc làm thường xuyên của người tín hữu trên hành trình theo Chúa Kitô, nhưng được chú trọng cách đặc biệt trong những ngày chay thánh.

Mùa chay là mùa cầu nguyện. Người tín hữu cầu nguyện để lắng nghe tiếng Chúa, nhận ra sự soi sáng, để tiến bước trên đường lối của Ngài. Lời cầu nguyện cũng gia tăng ơn thánh và sức mạnh để họ có thể lướt thắng những cơn cám dỗ, trung thành với Chúa và hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Mùa chay là mùa ăn chay. Với bản tính yếu đuối, người ta dễ làm điều xấu hơn điều tốt, dễ phạm tội hơn tiến lên trên đường nên thánh. Việc ăn chay không chỉ là việc kiêng ăn uống, mà qua đó làm chủ những khuynh hướng xấu, làm chủ bản thân, ngõ hầu sống theo những điều răn và giới luật của Chúa.

Mùa chay là mùa bác ái. Việc đổi mới đời sống được thể hiện cách cụ thể qua việc làm bác ái. Nghĩa cử của tình thương không chỉ là của cải vật chất, mà còn là các giá trị tinh thần, thiêng liêng, như lời nói động việc những ai cô đơn buồn sầu, thăm hỏi những người ốm đau, đưa những kẻ lầm lạc trở về đường ngay nẻo chính.

Với tâm tình mục tử, Đức Tổng mời gọi các tín hữu hãy tích cực làm những việc trên, hầu canh tân đời sống trong mùa chay thánh này. Ngài ước muốn hoa trái của chúng phải được thể hiện cách cụ thể qua đời sống đạo sốt sắng cùng mối tương quan tốt đẹp giưa cha xứ cộng đoàn giáo xứ và giữa mọi người với nhau.

Thánh lễ khép lại với lời cảm ơn của vị đại diện giáo xứ cùng phép lành của Đức Tổng Giuse. Ai lấy ra về trong niềm vui và như thấy được khích lệ hăng say hơn trong việc sống tinh thần Mùa chay theo lời mời gọi của Chúa và Giáo hội.
BTT GP

IMG 6844
IMG 6854
IMG 6841
IMG 6903
IMG 6907
IMG 6918