Chứng từ của các thiếu nhi và thiếu niên trong Đàng Thánh giá năm 2021 của Đức Thánh Cha ​

Thứ năm - 01/04/2021 22:58      Số lượt xem: 1649

 

CHỨNG TỪ CỦA CÁC THIẾU NHI VÀ THIẾU NIÊN
TRONG ĐÀNG THÁNH GIÁ NĂM 2021 CỦA ĐỨC THÁNH CHA

Hồng Thủy

Vatican News  (31.3.2021) Trong các bài suy niệm chặng Đàng Thánh giá sẽ được Đức Thánh Cha hướng dẫn vào tối thứ Sáu Tuần Thánh năm nay, các thiếu nhi và thiếu niên trình bày các chứng từ của các em với sự đơn sơ và cụ thể, có sức mạnh chạm vào lòng người, lay động và khiến mọi người phải suy nghĩ, mong muốn một thế giới công bằng và hạnh phúc hơn cho tất cả mọi người, mời gọi tự vấn và hoán cải.

Các bài suy niệm trong Đàng Thánh giá năm 2021 của Đức Thánh Cha đã được ủy thác cho các thiếu nhi và thiếu niên của giáo xứ các thánh tử đạo Uganda ở Roma và một nhóm hướng đạo sinh Agesci “Foligno I” soạn thảo. Cùng với các em được cư trú tại hai mái ấm ở Roma, những người vẽ các tranh minh họa, các thiếu nhi và thiếu niên này sẽ đọc các bài suy niệm và cùng với Đức Thánh Cha ngắm Đàng Thánh giá tại quảng trường thánh Phêrô.

Trẻ em cũng có thánh giá

Các trẻ em, cũng như người lớn, có những thánh giá trong cuộc sống của các em. Đó là nỗi sợ hãi bóng tối, sự cô đơn; đó là kinh nghiệm về những giới hạn của bản thân, bị bạn bè trêu chọc, bỏ rơi; nỗi đau khổ khi cha mẹ cãi vã và chiến tranh lạnh… Các em cũng nhận ra thánh giá của những người bạn đồng trang lứa trên thế giới, đang không có cơm ăn áo mặc, không được học hành, bị bóc lột và bị buộc phải trở thành những người lính thiếu niên. Nhưng các em tin tưởng Chúa Giêsu luôn ở bên cạnh, không bao giờ bỏ rơi các em. Các em xin Chúa giúp sức để vác thánh giá của mình như Chúa đã vác thánh giá của Người.

Những thánh giá của trẻ em

Các em lần lượt suy niệm về việc một người bạn vô tội bị kết án trước sự thiếu can đảm của người khác, để làm chứng cho sự thật; những hành động vô tình nhưng gây tổn thương cho người khác; kinh nghiệm thất bại; về tình yêu của người mẹ; cử chỉ đón nhận người khác như đón tiếp Chúa Kitô; một cử chỉ nhỏ nhưng giúp người khác cảm thấy bớt cô đơn; việc hy sinh điều gì đó cho người cần hơn; việc giúp đỡ một người bạn sai lầm; nỗi cô đơn trong thời đại dịch; niềm vui từ việc cho đi; một Giáng Sinh phục vụ người nghèo; Chúa Giêsu tha cho người tội lỗi hoán cải; đau khổ khi ông nội bị Covid và ra đi vĩnh viễn; cảm ơn Chúa Giêsu đã dạy yêu thương.

Trong lời nguyện kết thúc, những người lớn xin được trở nên như trẻ nhỏ, cần mọi thứ, mở lòng với cuộc sống. Tiếp đến, họ phó thác tất cả trẻ em trên thế giới cho Chúa, để các em có thể “càng lớn lên càng thêm khôn ngoan và ân sủng”. Và cuối cùng, là lời cầu nguyện cho các phụ huynh, những nhà giáo dục, “để họ cảm thấy kết hiệp với Chúa trong việc trao tặng sự sống và tình yêu.” (CSR_2310_2121)

Nguồn: vaticannews.va/vi/ 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 168
 
  •   Hôm nay 19,657
  •   Tháng hiện tại 1,051,665
  •   Tổng lượt truy cập 79,800,349