Họp thường kỳ Ban Chấp hành Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo phận Hải Phòng

Thứ ba - 12/01/2021 15:29      Số lượt xem: 1733

Trong tiết đông lạnh giá của mùa đông năm nay, ngày 08 thánh 01 năm 2021 vừa qua, Ban Chấp hành Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo phận Hải Phòng (BCH GĐPTTTCG) đã tổ chức buổi họp thường kỳ (3 tháng một lần) do cha Tổng Linh hướng Giáo phận Antôn Nguyễn Văn Ninh chủ tọa, tại giáo xứ An Thủy.

Picture 013
Bầu không khí của ngày gặp mặt dường như bớt lạnh giá bởi sự đón tiếp nồng hậu, nhiệt tình của cha Tổng Linh hướng và các thành viên của xứ đoàn An Thủy.

Đúng 8h30, anh Trưởng BCH giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa khai mạc phiên. Tiếp đến, anh Trưởng giới thiệu mọi thành phần tham dự bào gồm các BCH các Giáo hạt: Kẻ Sặt, Chính Tòa Hải Phòng, Mạo Khê, Hải Dương, Nam Am. Đặc biệt hội nghị chào mừng và cám ơn sự hiện diện trân quý của cha Tổng linh hướng.
Picture 016
Bước vào phiên họp, những vị đại diện của các BCH Hạt báo cáo tổng kết các công tác hoạt động tông đồ, bác ái của năm 2020. Cụ thể, dù trong năm qua nhất là trong quảng thời gian phải giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 các hoạt hoạt động tuy hạn chế nhưng các xứ đoàn trong toàn giáo phận vẫn cố gắng đảm bảo các sinh hoạt như: siêng năng cầu nguyện luân phiên tại gia, tham dự Thánh lễ, các giờ Chầu Thánh Thể và làm việc tông đồ, thực hành bác ái… Đặc biệt các xứ đoàn hưởng ứng lời kêu mời của Bề trên Giáo phận chung tay giúp đỡ đồng bào Miền Trung bị bão lụt.

Mặc dù vậy, nhìn chung các xứ đoàn cũng gặp phải những khó khăn, nhất là trong việc truyền giáo. Thêm nữa, một số xứ đoàn trong Giáo phận chưa sống tinh thần người tông đồ giáo dân, chưa thực hiện việc họp xứ đoàn thường xuyên, thiếu chú trọng trong việc học hỏi Giáo lý, Kinh Thánh, ngoài ra việc phát triển xứ đoàn mới còn gặp nhiều cản trở, vướng mắc...
Picture 017
Qua các báo cáo trên, anh Trưởng BCH Giáo phận tổng hợp ý kiến, thảo luận cùng tìm ra hướng đi phù hợp với tình hình chung của Giáo phận, Giáo hạt và cụ thể ở từng xứ đoàn, từng bước hạn chế những khó khăn, vướng mắc đang tồn tại.

Sau những báo cáo tổng hợp, cha Tổng Linh hướng Antôn có đôi lời tâm tình với anh chị em trong BCH Giáo phận. Ngài cho rằng, trong mỗi giáo xứ thường có nhiều hội đoàn đạo đức với những đặc trưng và hoạt động khác nhau, tuy nhiên để mỗi thành viên trong từng hội đoàn thực sự trở thành người tông đồ giáo dân là tông đồ thì thật không dễ. Bởi để trở thành người tông đồ giáo dân, mỗi người phải hy sinh thời gian, tiền bạc, sức lực hầu phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân. Đặc biệt, mỗi người cần trang bị những kiến thức về Giáo lý, Kinh Thánh, và nhất là sống thân mật với Chúa bằng một đời cầu nguyện liên lỉ, nhờ thế mỗi đoàn viên có thể đem Chúa đến cho anh chị em mình trong vai trò người “Tông đồ Trái Tim Chúa".
Picture 022
Tiếp tục phần chia sẻ, cha Tổng linh hướng động viên những người lãnh đạo đoàn thể không nên quá lo lắng, hoang mang mà phải biết đặt niềm tin tưởng vào Đức Giêsu - Con Thiên Chúa Nhập Thể và Ngài đang ở cùng đồng hành với mỗi người.

Kết thúc bài chia sẻ, cha Tổng Linh hướng khuyên anh chị em hãy siêng năng học hỏi và sống Lời Chúa, đào sâu về Giáo lý bởi đó là chỉ nam giúp mỗi người được trưởng thành và vững vàng trong Đức Tin dù ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Phiên họp kết thúc trong tinh thần bác ái huynh đệ Kitô giáo. Sau cùng, cha Tổng Linh hướng Antôn chúc lành cho các tham dự viên.
Picture 025
BTT GĐPTTT GP Hải Phòng

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 18,022
  •   Tháng hiện tại 1,050,030
  •   Tổng lượt truy cập 79,798,714