Hội Doanh nhân Công giáo Giáo phận Hải Phòng cầu nguyện liên gia tháng 5 năm 2020

Thứ năm - 21/05/2020 19:40      Số lượt xem: 4393

Hội DNCG Giáo phận Hải Phòng cầu nguyện liên gia tháng 5-2020 với chủ đề: “Xin cho mỗi hội viên biết đồng cảm và nâng đỡ những người đồng nghiệp của mình”.

  “Sự giàu có đích thực là tình yêu Thiên Chúa được chia sẻ cho anh chị em mình. Tình yêu xuất phát từ Thiên Chúa và làm cho chúng ta biết chia sẻ và giúp đỡ nhau. Ai có kinh nghiệm này thì được bình an trong tâm hồn và không sợ chết.” (Đức Thánh Cha Phanxico).

Quả vậy, cũng như  các tín hữu khắp nơi, Hội DNCG Hải Phòng vừa trải những ngày Chay Thánh của năm 2020 trong âm thầm cầu nguyện, để rồi mừng Chúa Phục Sinh và chia sẻ niềm vui, tình yêu và sự bình an đến hết thảy mọi người không phân biệt tín ngưỡng, bằng những việc làm thực tế.

Ngay sau khi quy định giãn cách xã hội được nới lỏng, những hội viên của Hội DNCG Hải Phòng đã tất bật chuẩn bị và hối hả lên đường, đem những phần lương thực chứa đầy tình yêu đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời chung tay sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh – họ là những người vốn đã gặp vô vàn khó khăn trong cuộc sống mưu sinh, nay lại càng khó khăn hơn bởi đại dịch Covid 19. Giờ đây, sau những tất bật của hoạt động, mỗi hội viên lại quy tụ về từng nhóm, lắng đọng tâm hồn bên nhau cùng cầu nguyện.

“Xin cho mỗi hội viên biết đồng cảm và nâng đỡ những người đồng nghiệp của mình” – một chủ đề vô cùng thiết thực và ý nghĩa đã được Quý cha giúp các hội viên suy tư qua các buổi cầu nguyện liên gia ở từng nhóm. Qua các buổi cầu nguyện, mỗi hội viên đã xin ơn Chúa Thánh Thần soi sáng để được thắt chặt hơn những mối tương quan cơ bản của mỗi tín hữu: với Chúa, với những người anh em xung quanh và với chính bản thân mình.

Cũng mất gần một tháng thực hiện chỉ thị “cách ly toàn xã hội” không được tập trung đông người, giờ đây sau bao nhiêu ngày xa mặt mà không cách lòng đó, trên gương mặt mỗi hội viên không dấu được niềm vui khôn tả, ai cũng hồ hởi như muốn nói thật nhiều, thật nhiều với nhau.

Ngày 4/5/2020, tại tư gia của anh Đôminicô Bùi Bá Thắng và chị Têrêsa Nguyễn Thị Mỹ Ly (thành viên mới), nhóm nội thành cùng với BĐH đã tham dự nghi thức làm phép nhà do Cha linh hướng chủ sự, và có buổi cầu nguyện liên gia thật ấm cúng! Cũng trong buổi họp mặt và cầu nguyện này, các thành viên nhóm đã thống nhất bầu ra tân BĐH nhóm khoá mới gồm 4 thành viên.

Tiếp đó, ngày 11/5, các hội viên Nhóm DNCG Thuỷ Nguyên cũng quy tụ tại nhà chị Maria Đinh Thị Dung để cùng nhau cầu nguyện. Cha đặc trách Giuse Nguyễn Văn Chiến đã cử hành nghi thức làm phép ngôi nhà thân thương của anh chị. Gặp lại nhau sau mùa dịch, mọi người đã hỏi thăm sức khỏe, tình hình công việc của nhau, động viên nhau cùng cố gắng khắc phục khó khăn. Niềm vui nối tiếp niềm vui! Ơn Chuá ưu ái cho nhóm được đón nhận thêm 2 thành viên mới ngay giữa mùa dịch, đó là chị Madalela Đỗ Thị Lương Duyên và anh Giuse Nguyễn Đức An.

 

Không riêng nhóm Nội thành Hải Phòng và nhóm Thuỷ Nguyên, ngày 13/05/2020, Cha Matthêu Nguyễn Văn Điền cùng toàn thể hội viên nhóm DNCG Quảng Ninh tiếp tục cầu nguyện liên gia tại tư gia anh Giuse Vũ Lương Thiện và chị Maria Ngô Thị Lan. Cũng trong buổi tụ họp đông đủ các hội viên, nhóm đã bầu BĐH nhóm QN khóa mới gồm 8 thành viên.

  

Bầu khí sốt sắng được tiếp nối trong buổi tối cùng ngày, nơi các hội viên nhóm DNCG Vĩnh Bảo – Tiên Lãng. Nhóm cũng có buổi cầu nguyện liên gia tại gia đình anh Giuse Khổng Hữu Bá, với sự hiện diện đặc biệt của Cha Đôminicô Nguyễn Văn Phòng.

  

Một số hình ảnh đọc kinh cầu nguyện liên gia tại gia đình Anh Tôma Nguyễn Viết Tuyển và chị Maria Trương Thị Huế nhóm Kẻ Sặt – Hải Dương. Trong buổi cầu nguyện có sự hiện diện của Cha Gioakim Đặng Văn Hoàng đặc trách nhóm. 

     

Lạy Chúa! Người doanh nhân mang sứ mệnh lớn, gánh vác trách nhiệm xã hội nặng nề, đòi hỏi năng lực, trình độ để lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp, mỗi hội viên chúng con còn phải học hỏi và cố gắng rất nhiều. Trong đại dịch vừa qua, biết bao hội viên chúng con đã gặp vô vàn khó khăn, song sau mọi biến cố, mỗi chúng con càng nhận ra sự quan phòng của Chúa, đã gìn giữ chúng con trong sự bình an và soi sáng cho chúng con biết cần làm gì hơn cả. Đó là biết bám chặt Chúa trong tâm tình cầu nguyện hằng ngày, đoàn kết mạnh mẽ giữa các hội viên; đó là sự thấu hiểu, đồng cảm, luôn mở lòng với nhau và nâng đỡ nhau trong tình yêu Chúa!

   Xin Chúa đồng hành cùng chúng con luôn mãi, xin củng cố Đức tin, nuôi dưỡng Đức cậy, Đức mến cho chúng con. Xin hiệp nhất chúng con nên một và giúp chúng con luôn thấy Chúa hiện diện trong mỗi ACE hội viên của mình, để thực thi bác ái với nhau trong cuộc sống hằng ngày, qua công việc cũng như lời cầu nguyện! Amen!

Ban TTSK
(Nguồn:
http://doanhnhanconggiaohp.com/)


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 257
  •   Máy chủ tìm kiếm 75
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 34,847
  •   Tháng hiện tại 1,021,764
  •   Tổng lượt truy cập 79,770,448