Gia đình PTTT Kẻ Sặt: Hội nghị tổng kết 3 năm và ra mắt Ban chấp hành mới

Thứ ba - 24/09/2019 15:25      Số lượt xem: 2728

Thứ Tư ngày 18 tháng 09 năm 2019, tại Nhà giáo lý giáo xứ Kẻ Sặt, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) Xứ đoàn Kẻ Sặt đã tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm (2016-2019) hoạt động Tông đồ, bác ái và Thánh lễ Tạ ơn, ra mắt Ban chấp hành nhiệm kỳ 2019-2023.

Về dự hội nghị có cha quản hạt Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, cũng là cha Linh hướng xứ đoàn; anh Giuse Phạm Văn Hóa - Trưởng Ban chấp hành GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng, các anh chị Ban chấp hành GĐPTTTCG hạt Kẻ Sặt, Quý vị Ban hành giáo Nhà xứ, đại diện Ban hành giáo 3 khu và toàn thể 113 anh chị em đoàn viên.

Hội nghị khai mạc vào hồi 15 giờ. Anh Xứ đoàn trưởng Giuse Phạm Văn Ty báo cáo tổng kết hoạt động tông đồ, bác ái 3 năm (2016-2019); đồng thời hội nghị đã bầu ra Ban Chấp hành mới nhiệm kỳ 4 năm (2019-2023). Sau đó, anh Trưởng ban chấp hành giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa chia sẻ, động viên Xứ đoàn trong 3 năm qua đã hoạt động tích cực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đoàn viên GĐPTTTCG, thực hành tốt vai trò là “Người Công Giáo Tiến Hành”.

Tiếp theo là lời chia sẻ của cha Linh hướng Phêrô với Hội nghị. Cha nhận thấy trong 3 năm qua, anh chị em đoàn viên Xứ đoàn Kẻ Sặt (bao gồm Họ Quàn, Họ Vạc, và 3 khu Nhà xứ) đã rất siêng năng cầu nguyện, học hỏi Lời Chúa, cộng tác với Ban Hành giáo, đóng góp công sức, tiền của giúp đỡ người nghèo khó, góp phần xây dựng giáo xứ. Phát huy những thành tích đã đạt được, anh chị em không nên tự mãn với thành quả, nhưng cần phải phát huy hơn nữa, để làm chứng nhân cho Chúa, hoàn thành trách nhiệm làm tông đồ cho Thánh Tâm Chúa...

Thánh lễ Tạ ơn được cử hành vào hồi 19 giờ 30 phút tại Thánh đường giáo xứ. Cùng Đồng tế với cha chủ sự Phêrô có cha Phụ tá Antôn Vũ Ngọc Thạch. Cùng về hiệp dâng Thánh lễ có Quý sơ Đaminh Mẫu Tâm, Hội đồng giáo xứ, Huynh đoàn Đaminh, Legio, và cộng đoàn giáo xứ. Trong bài giảng, dựa trên đoạn Tin Mừng Thánh Mátthêu (Mt 11,28-30), cha Phêrô chia sẻ: “Trái tim Chúa Giêsu là biểu tượng của tình yêu. Tình yêu của Ngài được thể hiện qua biết bao điều tốt đẹp, nhằm mang cho con người được hạnh phúc. Tuy vậy, hình ảnh một Trái tim Chúa bị đâm thâu là bằng chứng hùng hồn nhất của tình yêu Thiên Chúa, và là lời khẳng định với con người: ‘Thiên Chúa là tình yêu’ (1Ga 4,16). Anh em hãy mang lấy ách của tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. (Mt 11,29). Mỗi người đoàn viên Xứ đoàn Kẻ Sặt đều là con chiên trong đàn chiên của Chúa. Chính vì vậy, anh chị em phải nghe lời của Chủ chiên, là chính Đức Giêsu và những vị đại diện của Người, sống hiền hậu và khiêm nhường, xứng đáng là môn đệ của Đức Giêsu, trung thành tiếp bước theo Người, sống Tin Mừng đi vào lòng đời làm chứng cho tình yêu Giêsu. Ước mong có nhiều người trong cộng đoàn giáo xứ tham gia vào GĐPTTT Chúa Giêsu, để đón nhận tình yêu vô biên mà Thiên Chúa ban tặng qua Đức Giêsu Kitô, giúp chúng ta hướng về tương lai, với lạc quan hy vọng, tâm hồn chúng ta được gắn bó với Chúa trọn đời.”

Tiếp theo, cha chủ sự cử hành nghi thức tuyên hứa cho 5 anh chị mới gia nhập vào GĐPTTTCG. Cha chủ sự cũng trao “Ủy Nhiệm Thư” cho 5 anh chị thành viên Ban Chấp hành Xứ đoàn nhiệm kỳ mới 2019-2023.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trưởng Xứ đoàn có lời cảm ơn cha Linh hướng Phêrô, cha Phụ tá Antôn, quý khách và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Xứ đoàn.
 
BTT GĐPTTT GP Hải Phòng













 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 32,498
  •   Tháng hiện tại 998,286
  •   Tổng lượt truy cập 80,931,186