Ban Chấp hành GĐPTTT Giáo phận họp thường kỳ

Thứ tư - 18/12/2019 20:45      Số lượt xem: 2645

Sáng ngày 16 tháng 12 năm 2019, Ban Chấp hành (BCH) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) Giáo phận đã tổ chức buổi họp thường kỳ tại giáo xứ An Thủy, giáo hạt Hải Dương.

IMG 4031
 
Về tham dự buổi họp, có 23 thành viên trong BCH GĐPTTT Giáo phận và BCH 5 giáo hạt: Kẻ Sặt, Nam Am, Chính Tòa, Hải Dương. Cha Antôn Nguyễn Văn Ninh, Tổng linh hướng, đã đồng hành và có lời giáo huấn dành cho các tham dự viên.

Phiên họp và buổi học tập của BCH Giáo phận được bắt đầu hồi 8h30. Đây cũng là dịp đặc biệt để GĐPTTT Giáo phận nhìn lại các hoạt động tông đồ và bác ái trong năm 2019. Theo các báo cáo, kết quả hoạt động của GĐPTTT Giáo phận như sau: Các xứ đoàn đều siêng năng cầu nguyện đọc kinh luân phiên tại các gia đình, đoàn viên tham dự thánh lễ đạt 100%. Các Toán hàng tuần cầu nguyện, chia sẻ Lời Chúa, vận động được 6 gia đình khô khan trở lại. Sinh hoạt các xứ đoàn hàng tháng: Họp Ban Chấp hành và xứ đoàn mỗi tháng một lần, họp và học tập, học Giáo lý của Hạt luân phiên đến các xứ đoàn hàng tháng. Năm 2019, phát triển 4 xứ đoàn mới : Xứ đoàn Súy Nẻo, Xuân Quang, Tỉnh Lạc (Gx. Tiên Đôi), Đồng Vạn. Tinh thần bác ái của các xứ đoàn được thực hiện ngày càng tiến triển: Giúp đỡ những người nghèo, cô đơn, thực hiện hàng tháng “nồi cháo tình thương” tại bệnh viện Nhi (An Hải, Hải Phòng), đóng góp công sức và tiền của xây dựng một số thánh đường và nhà Giáo lý với tổng số tiền gần một tỉ đồng...

IMG 4032

Trong giờ học hỏi Giáo lý, cha Linh hướng nhấn mạnh đến việc nắm chắc và hiểu sâu ý nghĩa cầu nguyện, bởi vì ”số đông giáo dân khi cầu nguyện thì thích đọc nhiều kinh, phải đọc kinh này kinh kia mới được, hay cứ phải cầu nguyện Lòng Thương Xót Chúa mới xong… Chúa chỉ dạy các Tông đồ Kinh Lạy Cha, và qua đó Chúa muốn “Vâng ý Cha, đừng theo ý Con”. Vậy anh chị em khi cầu nguyện phải theo ý Chúa, đừng chỉ theo ý mình, “theo ý mình” đó chỉ là vụ lợi mà thôi”.  

IMG 4038

Trong tâm tình hướng về Đại lễ Giáng sinh sắp tới, cha Antôn nói lên ý nghĩa của hang đá Giáng sinh, đồng thời mời gọi anh chị em chuẩn bị tâm hồn, dọn đường Chúa đến trong tâm hồn, hầu có thể đem Chúa đến cho tha nhân. Ngài cũng ước mong mỗi thành viên luôn siêng năng cầu nguyện và chuyên cần học hỏi Lời Chúa, Giáo lý, để hành trình tông đồ bác ái đem lại nhiều ơn ích cho bản thân, sinh nhiều hoa trái cho Giáo hội và xã hội.

IMG 4040

Kết thúc phiên họp, anh Trưởng GĐPTTT Giáo phận đã bày tỏ lời cảm ơn cha Tổng linh hướng, Ban Hành giáo giáo xứ An Thủy, đã tạo điều kiện giúp đỡ cho đoàn về họp, và học tập được thành công tốt đẹp.
 
Ban Truyền thông GĐPTTT
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 278
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 272
 
  •   Hôm nay 89,751
  •   Tháng hiện tại 789,205
  •   Tổng lượt truy cập 80,722,105