Giáo hội Philippines chính thức khai mạc án phong chân phước cho thiếu nữ 13 tuổi

Chủ nhật - 14/04/2024 10:50      Số lượt xem: 901

Vào ngày 7/4/2024, Chúa Nhật Lòng Thương Xót Chúa, án phong chân phước và phong thánh cho cô bé Filipina Niña Ruíz-Abad, 13 tuổi, đã chính thức được khai mạc tại Nhà thờ Thánh William Ẩn Sĩ ở thành phố Laoag, Philippines.

screenshot 1713067719


 


Hồng Thủy - Vatican News

Sự kiện này đánh dấu bước đầu tiên trong một quá trình lâu dài nhằm tôn vinh Ruíz-Abad trở thành một trong những vị thánh trẻ nhất trong lịch sử Giáo hội.

Đức Cha Renato Mayugba, Giám mục của Laoag City, đứng đầu tòa án để nghe các nhân chứng làm chứng về cuộc đời và sự thánh thiện của vị Tôi tớ Chúa trẻ tuổi Ruíz-Abad, người được mô tả là “nguồn cảm hứng của lòng đạo đức, lòng thương xót, việc truyền giáo và sức mạnh cho người khác”.

Một đoạn video tái hiện cuộc đời của Ruíz-Abad đã được chiếu trong buổi khai mạc án phong chân phước, mang đến cho người tham dự một cái nhìn thoáng qua về cuộc đời của thiếu nữ với lòng đạo đức sâu sắc và tình yêu dành cho Chúa ngay từ khi còn rất nhỏ. Khi còn là một trẻ em, Ruíz-Abad luôn chăm chú cầu nguyện trước Thánh Thể, với hai cánh tay dang rộng về phía Chúa và thích phân phát thẻ cầu nguyện và các hình ảnh tôn giáo, đặc biệt là về “Santo Niño” (Chúa Giêsu Hài đồng), cho các giáo viên và bạn học của em. Đoạn video cho thấy một thiếu nữ không hề bối rối khi bị chẩn đoán mắc bệnh tim nan y và đã nói với người mẹ đang đau khổ của mình: “Mẹ đừng lo lắng; không sao đâu - Chúa sẽ chữa lành cho con!”.

Cha Dennis Ruíz, thỉnh nguyện viên của án, nhấn mạnh tầm quan trọng của tấm gương của Ruíz-Abad, đặc biệt đối với giới trẻ ngày nay, giống như Chân phước Carlo Acutis. Cha nói: “Nhiều người trẻ ngày nay bận tâm đến công nghệ, thời trang, vui chơi, thú vui và ham muốn vật chất trần tục, những điều này đôi khi khiến họ không chú ý đến những mối quan hệ lành mạnh, đặc biệt là [mối quan hệ] với Thiên Chúa”. “Với những gia đình không chu toàn chức năng và sự tan rã của gia đình trong xã hội ngày nay, trẻ em thường là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, điều này khiến các em tìm đến môi trường của mình để được an ủi và xoa dịu. Nhưng nếu có một tấm gương đạo đức và nghị lực tốt cho tuổi trẻ, họ có thể được cứu khỏi sự diệt vong hoàn toàn. Việc hiểu biết về tính cách và đặc điểm của Niña cũng như đức tin mạnh mẽ của cô đối với Thiên Chúa sẽ là kim chỉ nam cho giới trẻ”.

Ngay sau phiên họp khai mạc, Tòa án Giáo phận Laoag và những người tham dự phiên họp đã đến viếng mộ Tôi Tớ Chúa Ruíz-Abad tại Nhà thờ Thánh Monica ở Sarrat, thành phố Ilocos Norte.

Đơn thỉnh cầu phong chân phước và phong thánh cho Ruíz-Abad là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn của Giáo hội nhằm công nhận các vị thánh thời hiện đại, những gương mẫu cho người Công giáo trong thế kỷ 21. Giáo hội Công giáo muốn công nhận các vị thánh đã thực hành đức tin trong đời sống bình thường của cuộc sống hiện đại.

Đức Cha Mayugba đã khuyến khích: “Xin cho cuộc đời của Ruíz-Abad, dù ngắn ngủi, truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta đặt Thiên Chúa lên hàng đầu trong cuộc sống của mình”. (CNA 11/04/2024)


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 355
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 343
 
  •   Hôm nay 4,607
  •   Tháng hiện tại 1,314,921
  •   Tổng lượt truy cập 81,247,821